Real Madrid: Tương lai mịt mù
Thứ hai, 09/04/2012 16:25

Với việc để Valencia cầm hòa ngay trên sân nhà đêm qua, tương lai của Real Madrid bỗng dưng trở nên xám xịt. Họ đang phải đối mặt với nguy cơ trắng tay ở mùa giải năm nay.

Khi tiếng còi của trọng tài nổi lên để khép lại trận hòa không bàn thắng giữa Real Madrid và Valencia đêm qua, nỗi thất vọng đã hiện rõ trên khuôn mặt của các cầu thủ, ban lãnh đạo và tất nhiên là trên cả hàng chục nghìn cổ động viên của đội chủ nhà. Ai cũng hiểu rằng, đó là giây phút mà họ chính thức bị Barcelona rút ngắn cách biệt trên bảng xếp hạng La Liga xuống chỉ còn 4 điểm.

Nếu kẻ bám đuổi là một đội bóng khác, như Lenvante hay chính “Bầy dơi” thành Mestalla chẳng hạn, thì thì 4 điểm nói trên có thể coi là một khoảng đầy an toàn với “Kền kền trắng”. Nhưng đây lại là Barcelona, đội bóng đã giữ ngôi vương La Liga suốt 3 năm qua, đội bóng mà thầy trò Mourinho chẳng mấy khi giành được phần thắng mỗi khi phải đối đầu trực tiếp với họ.

Hơn Barca 4 điểm không phải là lợi thế quá lớn dành cho Real Madrid. (Ảnh internet)

Bởi vậy, 4 điểm là một cách biệt thực sự mong manh đối với Los Blancos. Hãy nhớ rằng, chưa đầy 4 tuần trước đó, Real vẫn còn dẫn trước nhà đương kim vô địch tới 10 điểm. Nói một cách khác, 6 điểm đã bị san phẳng chỉ trong vòng chưa đến 1 tháng. Mùa giải vẫn còn 7 vòng đấu nữa mới kết thúc, và không có gì để đảm bảo rằng, đội chủ sân Bernabeu sẽ duy trì được cách biệt này cho tới cuối mùa để có thể truất ngôi của Barca.

Cũng cần phải nói thêm, Real còn phải đối đầu với Barca trong trận lượt về và nhiều khả năng, họ sẽ lại phải “tặng” cho đối thủ của mình 3 điểm nữa (điều mà họ đã phải chấp nhận trong trận lượt đi trên sân nhà). Bên cạnh đó, “bầy Kền kền” cũng rất dễ bị xảy chân khi phải gặp những đội bóng như Atletico Madrid hay Sevilla trong chặng đường còn lại.

Khác với tình cảnh của Real, “đại kình địch” của họ, thầy trò Pep Guardiola lại đang chứng tỏ được sức mạnh của đội bóng xuất sắc nhất thế giới với những chiến thắng liên tiếp. Đặc biệt, ngoài Real thì những đối thủ còn lại của Barca trong 7 vòng đấu sau đây đều là những cái tên bị đánh giá yếu hơn rất nhiều. Vì thế, khả năng “Gã khổng lồ” xứ Catalan bị mất điểm là rất thấp. Họ hoàn toàn có thể đuổi kịp và vượt qua đội bóng áo trắng trước khi mùa giải khép lại.

"Kền kền trắng" đang tạo điều kiện cho Barca (trái) làm nên cú ăn 6 lịch sử lần thứ 2? (Ảnh internet)

Trong khi giấc mơ vô địch của thầy trò Mourinho ở La Liga đang bị đe dọa nghiêm trọng thì ở Champions League tình hình cũng chẳng khá hơn là mấy. Cứ cho là đội bóng Hoàng gia có thể vượt qua Bayern ở bán kết sắp tới thì có tới 90% họ sẽ lại phải đối mặt với Barca ở trận chung kết. Khi đó, như đã nói ở trên, họ vẫn bị đánh giá thấp hơn 1 bậc và gần như chưa đủ thực lực để đánh bại nhà đương kim vô địch.

Nếu không thể lật đổ Barca ở 1 trong 2 giải đấu này thì có nghĩa là đoàn quân của Mourinho sẽ phải chấp nhận một mùa giải trắng tay. Bởi trước đó, họ đã bị Barca hạ gục ở Siêu Cúp Tây Ban Nha và cũng bị chính “kẻ thù truyền kiếp” này buộc phải dừng bước ở tứ kết Cúp Nhà Vua.

Ở chiều ngược lại, một mùa giải "đại bại" của Real chắc chắn sẽ là một năm thành công rực rỡ của Barca. Họ sẽ lại được cả thế giới tôn vinh nếu trở thành đội bóng đầu tiên 2 lần liên tiếp bước lên đỉnh cao của bóng đá châu Âu và tạo nên một cú lội ngược dòng khó tin nhất trong lịch sử La Liga. Hơn nữa, rất có thể đội bóng của Pep còn có thể làm nên cú ăn 6 lịch sử. Hiện tại Barca đã giành được 3 chiếc cúp trong tổng số 6 giải đấu mà họ đã và đang tham dự ở mùa giải này. Riêng ở Cúp Nhà Vua, Blaugrana dường như đã cầm chắc ngôi vô địch khi mà đối thủ của họ ở trận chung kết chỉ là Athletic Bilbao.

Quyết Nguyễn
Tag: Real Madrid , Barcelona , Valencia , La Liga , Bóng đá Tây Ban Nha , Bóng đá , Thể thao