Barcelona – Getafe (2h00, 11/4): Đừng mơ điều kỳ diệu
Thứ ba, 10/04/2012 11:10

Xahoi – Getafe đã giành được phần thắng trước Barcelona ở lượt đi. Nhưng họ khó mong làm được điều tương tự trong chuyến hành quân đến Nou Camp đêm nay.

Ở lượt đi, Getafe đã bất ngờ lấy đi 3 điểm của Barcelona để góp phần khiến cho nhà đương kim vô địch bị Real dẫn trước 4 điểm trên bảng xếp hạng vào thời điểm hiện tại.  Thế nhưng, điều đó sẽ không mang nhiều ý nghĩa, thậm chí, thầy trò Pep Guardiola còn phải cảm ơn Getafe nếu đội bóng này “dâng tặng” cho họ 3 điểm ở Nou Camp trong trận lượt về đêm nay. Bởi với 3 điểm này, Barca sẽ tạm thời rút ngắn cách biệt với "Kền kền trắng" xuống chỉ còn duy nhất 1 điểm và giấc mơ bảo vệ thành công ngôi vô địch La Liga của họ sẽ trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết.

Thiếu Daniel Alves là tổn thất lớn của barca ở trận này.

Thực tế, sở dĩ Getafe có thể hạ gục được Barcelona trong trận lượt đi nói trên là bởi khi đó, mùa giải mới đi được khoảng 1/3 chặng đường và Barca đang thi đấu thực sự không tốt trên sân khách. Còn nhớ, cũng trong khoảng thời gian đó, thiếu chút nữa thì Blaugrana đã phải chịu cảnh trắng tay trên sân của Bilbao. Trước đó không lâu, họ còn bị Espanyol cầm hòa không bàn thắng.

Tuy nhiên, bây giờ thì mùa giải đã bước vào giai đoạn nước rút và Barca đang chiến đấu vì mục tiêu vô địch. Bởi vậy, “Gã khổng lồ” xứ Catalan chắc chắn sẽ không dễ gì mắc sai lầm như những trận hòa và thua nói trên nữa. Việc họ toàn thắng trong 9 vòng đấu vừa qua đã chứng minh cho điều đó. Cũng chính ví thế, gần như không có cơ hội để các cầu thủ Getafe có thể làm nên một cơn địa chấn mới ở Nou Camp đêm nay.

Lịch sử lúc này cũng không ủng hộ đội khách. Cụ thể, 7 lần hành quân đến Nou Camp để đối đầu với Barca trong khuôn khổ La Liga trước đó, Getafe chưa bao giờ biết đến mùi chiến thắng. Họ chỉ cẩm hòa được 2 trận và bị đánh bại ở 5 trận còn lại.

Getafe chưa đủ mạnh để làm khó hàng thủ của Barca.

Nou Camp là “thánh địa” của Barca và họ chưa bao giờ biết thua khi được thi đấu trên sân nhà mùa này. Đặc biệt, trong 8 lần “tiếp khách” gần nhất trên mọi đấu trường, đội bóng của Pep đã toàn thắng, ghi được 29 bàn và chỉ bị thủng lưới 8 bàn. Với phong độ ấn tượng đó, 3 điểm trước Getafe là điều nằm trong tầm tay các cầu thủ Barca.

Chỉ có một chút lo lắng cho đội bóng xuất sắc nhất thế giới là họ không có được lực lượng tốt nhất cho trận này. Cụ thể, đội chủ nhà sẽ mất cả Dani Alves và Pique ở hàng thủ. Trong khi đó, dù có thể ra sân để thay thế vị trí của Abidal, nhưng Adriano vẫn chưa có được thể lực tốt nhất sau chấn thương. Được biết, ít ngày trước, Pep đã phải gọi cả Tello, Muniesa, Montoya, Bartra từ Barca B và Sergi Tienda từ đội trẻ A lên tập luyện cùng các bậc đàn anh để chuẩn bị cho cuộc đón tiếp Getafe.

Cho dù đây là việc bất khả kháng, nhưng hãy nhớ rằng, Barca hiện đang được đánh giá là nơi đào tạo tài năng bóng đá hiệu quả nhất thế giới. Bởi vậy, những cầu thủ trẻ nói trên hoàn toàn đủ sức để thay thế và hỗ trợ các bậc đàn anh của mình. Thêm vào đó, khi đối đầu với Barca, Getafe chỉ có thể kiểm soát bóng với tỷ lệ không quá 30%. Bởi vậy, không dễ gì mà họ có thể làm khó được hàng thủ của Barca.

Đự đoán: 3-1

Đội hình dự kiến:

Barcelona: Valdes, Montoya, Puyol, Mascherano, Adriano, Busquets, Thiago, Iniesta, Pedro, Cuenca, Messi.

Getafe: Moya, Valera, Diaz, Alexis, Masilela, Michel, Lacen, Casquero, Castro, Gavilan, Miku.

Nguyễn Minh
Tag: Barcelona – Getafe , Barcelona , Getafe , La Liga , Bóng đá Tây Ban Nha , Bóng đá , Thể thao