Aquilani lại đối diện tương lai bất định
Thứ hai, 16/04/2012 08:50

Hi vọng được AC Milan mua đứt đang ngày càng trở nên xa vời với "hoàng tử bé" sau khi anh thất bại trong việc chiếm được niềm tin của HLV Max Allegri.

Milan đặt rất nhiều kỳ vọng và Aquilani. Bản thân cầu thủ này cũng hy vọng Rossoneri là nơi anh an cư lạc nghiệp, chấm dứt cảnh nay đây mai đó. Nhưng có vẻ như sự kỳ vọng và ước nguyện từ hai phía đã không mang lại một kết quả như mong muốn. Mới đây, báo chí Italia cho biết, Milan chưa có ý định sẽ mua đứt tiền vệ này từ Liverpool.

Aquilani vẫn chưa biết tương lai trôi về đâu

Các tifosi không thể quên cái ngày Aquilani dứt áo ra đi. Anh rời Roma để tới Liverpool. Giallorossi đã rất tiếc nuối khi không giữ được người mà họ xem như truyền nhân của thủ quân Totti. Nhưng “Hoàng tử bé” Aquilani cũng không thể ngờ được rằng, chính lời từ chối ấy đã đẩy anh sang một ngã rẽ khác trong sự nghiệp. Liverpool không phải là miền đất hứa. Aquilani vật vã tìm chỗ đứng trong đội hình của The Kop. Khả năng cầm trịch trận đấu, những cú sút xa như búa bổ ngày một rời xa anh. Ngay cả khi quay trở lại Serie A (2010/2011), dưới bản hợp đồng cho mượn của Juve, Aquilani cũng không thể gây được ấn tượng. Tiền vệ này trở lại Liverool rồi vội vã được Liverpool… gửi trở lại Italia. Milan đồng ý mượn anh.

Trong giai đoạn đầu tiên của mùa giải, Aquilani thi đấu khá ấn tượng. Anh mang sức sống lại cho hàng tiền vệ vốn quá nhiều cầu thủ già nua của Rossoneri. Mọi chuyện sẽ trở nên tốt đẹp nếu Aquilani không dính chấn thương mắt cá chân từ đầu tháng 1/2012. Từ chỗ luôn chiếm một suất chính trong sơ đồ của HLV Allgeri,  Aquilani thường xuyên ngồi trên băng ghế dự bị. Từ đầu năm 2012, Aquilani chỉ ra sân đúng 8 trận và không trận nào đá trọn 90 phút. Trong đó, có tới 6 trận là vào sân từ hiệp 2.

Aquilani không để lại một chút dấu ấn nào với HLV Allgeri cũng như với các CĐV Rossoneri. Trong khi đó, điều khoản mua đứt của Milan với Aquilani là anh phải quy đổi thời gian thi đấu tương đương với 25 trận (mua với số tiền 6 triệu euro). Nhưng tới lúc này, tính cả thời điểm vào sân từ những phút đầu tiên cũng như từ băng ghế dự bị, Aquilani mới chỉ đáp ứng được 22,5 số trận. Nghĩa là, Aquilani chưa hoàn thành nhiệm vụ!

Quay lại Liverpool? Đó sẽ là thảm họa cho “Hoàng tử bé”!

BongdaPlus
Tag: Aquilani , Milan , Liverpool , Bóng đá Ý