Antonio Cassano: Từ bàn mổ đến trận chung kết EURO
Chủ nhật, 01/07/2012 16:14

Mới chỉ 9 tháng trước, sự nghiệp Antonio Cassano còn bị đặt trước dấu hỏi với ca phẫu thuật tim sau khi trải qua một cơn đau trong chuyến bay trở về AC Milan từ trận đấu gặp AS Roma tại Serie A.

Antonio Cassano

Antonio Cassano

Đêm nay tại Kiev, chân sút 29 tuổi sẽ là một phần, rất quan trọng, trong đội hình ra sân Italia trong trận chung kết EURO 2012 với Tây Ban Nha. Và trong tất cả sự ngạc nhiên Azzurri mang lại ở giải đấu này, sự hồi sinh của Cassano gây ấn tượng nhất.

Sau ca mổ, đã có mối lo ngại cho sức khỏe chân sút sinh ra ở Bari và anh đã phải rời xa sân cỏ từ tháng 11 đến tháng 4 để phục vụ cho quá trình hồi phục.

“Tôi từng cảm thấy sợ chết và khi nỗi sợ hãi qua đi, tôi lại nghĩ sự nghiệp của mình có thể đã kết thúc”, Cassano chia sẻ trước ngày quay trở lại thi đấu cho AC Milan.

Quả thực, nếu không có sự lựa chọn ít ỏi trên hàng công của Cesare Prandelli sau chấn thương của Giuseppe Rossi thì Cassano có lẽ đã bị bỏ qua và không có chỗ trong đội hình xuất phát. Tiền đạo 29 tuổi, người khi còn trẻ đã mang gánh nặng của sự kỳ vọng sẽ trở thành ‘Roberto Baggio’ mới, luôn được nói đến như một cầu thủ khó dạy bảo và ý tưởng kết hợp anh và Balotelli thành một cặp bị coi chẳng khác nào đánh bạc.

Nhưng, trong số rất nhiều canh bạc đã cho kết quả, Prandelli không thể hài lòng hơn với 2 học trò, những người ông đã được thuyết phục sẽ đặt hành vi ứng xử và tính cách của họ sang một bên.

Cassano đang chơi rất ăn ý với Balotelli

Trước trận mở màn vòng bảng gặp Tây Ban Nha, Prandelli cho biết: “Trận đấu sẽ đưa ra câu trả lời nhưng tôi trông đợi từ họ (Cassano, Balotelli) rất nhiều. Họ là những cầu thủ có thể định đoạt kết cục của một trận đấu”.

Cassano mới chỉ ghi 1 bàn tại giải đấu năm nay, trong chiến thắng CH Ireland 2-0, nhưng đóng góp của anh là vô cùng quan trọng.

May mắn sở hữu kỹ năng xử lý bóng hiếm có, những cú chạm nhẹ nhàng và một khả năng kỳ lạ có thể “cắt đuôi” đối thủ, Cassano đã làm rất tốt nhiệm vụ thu hút hàng phòng ngự đối phương, mở ra không gian cho các tiền vệ tận dụng.

Thể lực của tiền đạo AC Milan vẫn chưa thực sự hoàn hảo tại Ba Lan/Ukraine, thể hiện qua việc anh thường xuyên bị thay ra giữa chừng ở tất cả các trận, nhưng các kỹ năng Cassano sở hữu đã đóng vai trò không thể thiếu trong lối chơi của Azzurri.

“Cậu ấy có thể chỉ có 50 phút trên sân nhưng đó là 50 phút tuyệt vời”, Prandelli nói sau trận bán kết thắng Đức, với pha loại bỏ Hummels và Boateng khôn khéo và sau đó tạt bóng cho Balotelli đánh đầu mở tỷ số của Cassano.

Có thời điểm Cassano cho thấy hình ảnh xấu xa cũng như khuynh hướng gây rắc rối tại các CLB và các HLV của mình. Nhưng ở giải đấu này, bỏ sang một bên lời bình luận không cần thiết về các cầu thủ đồng tính, Cassano khiến tất cả bài báo viết về anh chỉ đều tập trung phong độ trên sân.

Và là một người dễ xúc động, thật khó để thấy Cassano đón nhận chiến thắng của Italia (nếu có) đêm nay bất cứ điều gì khác ngoài những giọt nước mắt.

Bongdaplus
Tag: Antonio Cassano , ĐT Italia , ĐT Tây Ban Nha , Chung kết , Euro 2012 , AC Milan