Ai là người đáng tin ở Man City?
Thứ hai, 02/04/2012 22:56

HLV Mancini tuyên bố không thể tin vào Balotelli. Nhưng thực ra, sau những gì đã diễn ra ở Etihad, ông có đáng tin không?

Mạch trận thắng sân nhà liên tục của Man City đã bị chặn đứng bởi Sunderland. Suýt chút nữa thì mạch trận ấy bị chấm dứt bởi một thất bại nhưng may sao, 2 bàn thắng của Balotelli và cú dứt điểm ở phút thứ 86 của Kolarov đã giữ lại cho Man xanh 1 điểm. Có thể Man City chưa bộc lộ cá tính một nhà vô địch, nhưng việc họ quật cường như thế vẫn bộc lộ được cá tính của một đội bóng lớn.

Mancini mâu thuẫn trong chính những tuyên bố của mình

Sau trận cầu, Mancini tuyên bố: “Tôi đã định thay Balotelli khi trận đấu diễn ra được 5 phút. Cậu ấy đã chơi không tốt. Trong một trận cầu như vậy, tiền đạo phải tạo ra khác biệt, không phải ở những phút cuối mà ở cả thời gian trước đó. Những người như Balotelli hay Dzeko cần phải ghi từ 2 tới 3 bàn. Trong thời khắc đó, tôi cảm thấy rất cần Tevez. Cậu ấy có thể tạo ra khác biệt”. Tuyên bố ấy, cộng hưởng với nhận định “Không thể tin vào người như Balotelli để mang lại chức vô địch cho Man City” cách đây vài ngày, dường như cho thấy đang có một sự mâu thuẫn rất lớn trong con người Mancini.

Thực tế, Balotelli không phải chỉ chơi tốt ở những phút cuối như nhận xét của Mancini mà chính anh đã mang lại khác biệt, qua đó cứu cho Man City một trận thua. Và hơn nữa, theo như Mancini nói, nếu không tin vào Balotelli thì ông mang anh sang Man City để làm gì? Man City có thể mất cơ hội đoạt chức vô địch mùa này và nếu điều đó xảy ra, người đáng trách nhất là Mancini chứ không phải Balotelli, Tevez hay ai khác.

Cầm một đội hình “binh tôm tướng cá” hùng mạnh nhưng Mancini không chịu xoay tua những thời điểm cần thiết và dẫn đến sự kiệt sức của các trụ cột mà điển hình là Yaya Toure, người đã thường xuyên đi bộ ở 15 phút cuối trong các trận gần đây. Đó chính là nguyên nhân khiến Man City sa sút ở đúng giai đoạn nước rút quan trọng này.

Mancini rất khôn ngoan khi tạo dựng mối quan hệ mật thiết với giới chủ CLB và vô hiệu hoá cả GĐĐH. Nhưng những động thái ủng hộ Tevez của giới cầu thủ gần đây đang cho thấy chính quân của Mancini không hài lòng với cách điều hành của ông thầy. Chắc chắn, Man City đang xuất hiện những đợt sóng ngầm rất đáng lo ngại. Và giới chủ, tất nhiên nhận ra điều đó, hẳn sẽ có những cân nhắc về vị trí của Mancini trong tương lai.
Mancini thật ra không thực sự là một HLV xuất sắc. Ông vô địch Serie A khi Inter không có đối thủ cạnh tranh. Ở Premiership thì khác, đối thủ cạnh tranh đầy rẫy. Vậy thì giữa Balotelli và Mancini, ai đáng tin cậy hơn để đưa Man City lên ngôi vô địch?

Mancini từng nói: “Balotelli chỉ tốt hơn nếu lấy vợ”. Nhưng Mancini, người đã có vợ 20 năm nay, cũng chẳng tốt hơn cậu học trò trong cách hành xử. Ông cũng đồng bóng không kém khi nâng lên-đặt xuống với Tevez và lúc khen lúc mỉa Balotelli. Như vậy, với ông, Man City không thể nào có cá tính của một nhà vô địch thực thụ.

BongdaPlus
Tag: Mancini , Man City , Balotelli , Bóng đá Anh