Man City - Sunderland: Nghẹt thở tại Etihad
Thứ bảy, 31/03/2012 23:16

Man City đã tự bắn vào chân mình trong cuộc đua tới ngôi vô địch cùng M.U khi phải chia điểm cùng Sunderland và càng thất vọng hơn bởi trận hòa này đã chấm dứt mạch 20 trận toàn thắng trên sân nhà của Man xanh.

VIDEO MAN CITY - SUNDERLAND

Việc được ra sân trước M.U một ngày cùng với lợi thế sân nhà là cơ hội để đoàn quân của Mancini tạo ra được áp lực lên chính kình địch của mình. Tuy vậy, áp lực đó chỉ được tạo ra khi Man City giành trọn vẹn ba điểm trước Sunderland tại Etihad. Với lực lượng vượt trội cùng cái duyên sân nhà, mục tiêu này xem ra không phải quá khó với các học trò của Mancini.

Sunderland đã trình diễn một lối chơi cực kỳ hợp lý.

Tuy vậy, trước một Sunderland tràn đầy quyết tâm, Man xanh đã không thể áp đặt thế trận ngay từ đầu. Thậm chí, chính đội khách mới là những người nhập cuộc tốt hơn. Thế nhưng, dàn hảo thủ của Mancini cũng không mất quá nhiều thời gian để giật lại thế trận và tổ chức hãm thành với cường độ cao.

Thế nhưng, vì quá mải mê tham gia tấn công, hàng thủ Man City thường xuyên phải đối mặt với những pha phản công nguy hiểm của đội khách. Và một trong số đó đã khiến Joe Hart phải vào lưới nhặt bóng. Phút 32, từ một pha phản công bài bản, Larsson đã có một cú sút cực kỳ hiểm hóc đưa bóng vào góc chết khiến Joe Hart dù đã nhoài người hết cỡ cũng không thể cứu thua cho đội nhà.

Có được bàn thắng dẫn trước, Sunderland ngay lập tức lui về phòng ngự nhằm bảo toàn tỉ số. Trong khi đó, Man xanh lại càng tấn công dồn dập hơn bởi nếu tiếp tục thất thủ, hi vọng vô địch với thầy trò Mancini sẽ tân thành mây khói. Cuối cùng, những nỗ lực của đội chủ nhà đã mang hiệu quả khi Dzeko bị Gardner đốn ngã trong vòng cấm và trọng tài đã cho Man City hưởng một quả penalty. Trên chấm 11m, Balotelli dễ dàng đánh bại Mignolet để đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Tuy nhiên, niềm vui của các cầu thủ Man City chẳng kéo dài được bao lâu. Phút 45+3, lại tiếp tục từ một pha phản công chớp nhoáng bên cánh phải, Sessegnon đã có một quả tạt chính xác để Bendtner bật cao đánh đầu làm tung lưới Joe Hart lần thứ hai trong trận đấu này. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất.

Man City (áo xanh) đã rất chật vật mới có được một trận hòa.

Hiệp hai bắt đầu với kịch bản không khác nhiều so với hiệp một khi Man City vẫn tạo được thế trận lấn lướt nhưng lại không có được những cơ hội nguy hiểm do sự chắc chắn của hàng thủ đội khách. Không những vậy, đội chủ nhà còn tiếp tục phải nhận một nhát dao chí mạng khi Larsson nâng tỉ số lên 3-1 cho "Mèo đen" và đau đớn là ở chỗ nó tiếp tục đến từ một pha phản công.

Bị dẫn trước tới hai bàn, HLV Mancini đành tung Tevez vào sân thay cho Silva với hi vọng tiền đạo người Argentina có thể tạo ra đột biến trong lối chơi và giúp Man City giành được ít nhất là một trận hòa trên sân nhà. Sự thay đổi này của Mancini có vẻ như đã phát huy tác dụng khi những pha tấn công của The Citizens tỏ ra thoáng đạt, hiệu quả hơn hơn và hai bàn thắng của Balotelli (85’) và Kolarov (86’) đến như là một điều tất yếu.

Đáng tiếc là thời gian còn lại của trận đấu là không đủ để Man City có thể tạo nên một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục và đành chấp nhận chia điểm với Sunderland. Hòa trận này, Man City nhiều khả năng sẽ bị M.U nới rộng khoảng cách lên thành 5 điểm bởi ở trận đấu diễn ra sau đây một ngày đoàn quân của Sir Alex sẽ chỉ phải đối đầu với Blackburn đang ngụp lặn ở tận đáy BXH.

Bàn thắng:
Man City: Balotelli 43’, 85’; Kolarov 86’
Sunderland: Larsson 31’, 55’; Bendtner 45’

Đội hình thi đấu:

Man City: Hart, Richards, Toure, Kompany, Kolarov, Milner, De Jong, Toure Yaya, Silva, Balotelli, Dzeko.

Sunderland: Mignolet, Bardsley, Turner, Kilgallon, Colback, Larsson, Gardner, Cattermole, McClean, Sessegnon, Bendtner.

Kết quả các trận đấu diễn ra cùng giờ

Aston Villa 2-4 Chelsea

Everton 2-0 West Brom

Fulham 2-1 Norwich

Manchester City 3-3 Sunderland

QPR 2-1 Arsenal

Wigan 2-0 Stoke

Wolves 2-3 Bolton

 

Hoàng Yến
Tag: Man City - Sunderland , Mancini , Balotelli , Kolarov , Bendtner , Larsson , Man City , Sunderland , Bóng đá Anh