7 điều bạn nên cân nhắc khi dừng việc học ở trường đại học
Chủ nhật, 11/01/2015 10:12

Chuyện cảm thấy không phù hợp với ngành nghề mình học không phải hiếm. Nhưng trước khi bạn đưa ra quyết định rời trường đại học, có một số điều bạn cần suy nghĩ.

7 điều bạn nên cân nhắc khi dừng việc học ở trường đại học

7 điều bạn nên cân nhắc khi dừng việc học ở trường đại học

1. Tìm một trường đại học/cao đẳng phù hợp hơn

Một trong những lý do để rời trường đại học bạn đang học là vì ngành học/trường đại học đó không phù hợp với bạn. Có lẽ bạn cần phải tìm một khóa học/trường đại học phù hợp hơn để thay đổi chính mình. Trường cao đẳng và đại học thường tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào tháng 7 hàng năm. Vì vậy, bạn nên nói chuyện với thầy giáo và gia đình mình và nhận lời khuyên để có một khóa học khác tốt hơn.  

2. Tài chính

Hãy cân nhắc những tác động tài chính của việc bạn dừng việc học ở trường đại học. Bạn chắc chắn sẽ phải trả lại khoản tiền vay sinh viên từ chính phủ. Và việc bỏ dở việc học đại cũng tiêu tốn của gia đình bạn không ít tiền cũng như thời gian và công sức của bạn.

3. Tác động

Bỏ dở việc học đại học giữa chừng sẽ có tác động đến cuộc sống của bạn như thế nào? Bạn có dễ dàng tìm được việc làm hay có thể trở về trường đại học để học tiếp sau này hay không? Nếu bạn có vấn đề tài chính nghiêm trọng hoặc các vấn đề cá nhân mà ảnh hưởng đến việc học tập của bạn, hãy xem xét xin được bảo lưu việc học.

dai-hoc1-1420945742

4. Tìm kiếm sự giúp đỡ

Cho dù bạn ngừng việc học ở trường vì lý do gì, hãy tìm kiếm sự giúp đỡ vì một mình bạn không thể giảu quyết được tất cả mọi việc. Bạn có thể nhận được trợ cấp, hoặc chuyển đến ở một nơi có chi phí rẻ hơn. Nếu bạn có vấn đề y tế, hãy liên lạc với bác sỹ và bệnh viên. Nếu bạn đang gặp vấn đề tình cảm, hãy tìm sự giúp đỡ từ các dịch vụ tư vấn tâm lý trong thành phố.

5. Bạn có hối tiếc hay không?

Hãy tử hỏi mình xem bạn có hối tiếc khi rời trường đại học hay không? Hãy đặt giả định bạn sẽ ra sao nếu bạn vẫn còn học ở trường đại học. Và bạn có mong được tiếp tục ở lại trường đại học của mình không? Bạn sẽ có xu hướng để hối tiếc những gì bạn đã không được thực hiện, chứ không phải là những gì bạn đã làm. 

6. Bạn sẽ làm gì?

Hãy suy nghĩ về những gì bạn sẽ làm gì nếu bạn quyết định bỏ học. Bạn sẽ đi làm công việc gì? Cha mẹ của bạn có lẽ sẽ không quá hạnh phúc nếu bạn chỉ muốn trở về nhà và rong chơi tháng ngày. 

7. Nguyên nhân

Cho dù, lý do để bạn ngừng việc học ở trường là gì. Hãy nói chuyện với giảng viên, gia đình hoặc bạn bè của bạn để nhận được những lời khuyên. Trường đại học của bạn không muốn sinh viên bỏ học, vì vậy, họ có thể sẽ giúp đỡ bạn.  

Trí Thức Trẻ

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: bo hoc , ho hoc dai hoc , can nhac truoc khi bo hoc dai hoc , roi truong dai hoc , tin , bao