Các thủ khoa đã trưởng thành như thế nào khi vào đại học?
Thứ năm, 08/01/2015 11:07

Bỏ lại phía sau danh hiệu thủ khoa đã từng đạt được, những bạn trẻ này tiếp tục làm nên những thành tích đáng tự hào khác khi trở thành sinh viên.

Các thủ khoa đã trưởng thành như thế nào khi vào đại học?

Các thủ khoa đã trưởng thành như thế nào khi vào đại học?

1. Lê Thùy Trang

thu-khoa-vao-dai-hoc-1-1420689959

Lê Thùy Trang là thủ khoa khối D1 của Học viện Cảnh sát Nhân dân năm 2012. Cô gái có ngoại hình xinh xắn, dịu dàng này không chỉ học giỏi mà còn rất đa tài và vô cùng năng động. Ngay khi bước vào trường, Trang đã tham gia vào câu lạc bộ (CLB) Dân vũ, tích cực tham gia biểu diễn tại các chương trình tình nguyện, hiến máu nhân đạo… Với sự tự tin và năng nổ của mình, Trang đã được bầu là Chủ nhiệm CLB và cùng với CLB giành được Giải nhất liên hoan dân vũ TP.Hà Nội 2012. 

2. Tiêu Ngọc Linh

thu-khoa-vao-dai-hoc-4-1420689959

Thời điểm này, Tiêu Ngọc Linh đã không còn là một cái tên xa lạ đối với nhiều người. Sau thành tích là thủ khoa khối D1 trường ĐH Ngoại thương năm 2012, Linh tiếp tục khiến mọi người phải nhắc đến cô bởi những thành tích nổi bật. Từ một gương mặt sáng giá của CLB MC và thời trang trường ĐH Ngoại thương, Linh được tin tưởng bầu chọn là Chủ tịch của CLB. Trong suốt thời gian ấy, Linh thường xuyên tham gia vào nhiều show diễn thời trang trong và ngoài trường. 

Cuối năm 2014, Linh trở thành thí sinh chương trình Tìm kiếm Người mẫu Việt Nam 2014 (Vietnam Next Top Model). Không phụ sự tin tưởng của mọi người, cô thủ khoa chân dài này đang lọt vào Top 7 và được kỳ vọng sẽ tiến xa hơn nữa trong cuộc thi đình đám này. Linh từng chia sẻ, ước mơ của cô bạn là trở thành một người mẫu chuyên nghiệp và một doanh nhân trong lĩnh vực thời trang.

3. Đào Phương Bình

thu-khoa-vao-dai-hoc-3-1420689959

Từng giành giải Nhất cuộc thi HSG quốc gia môn Lịch sử, Đào Phương Bình giành suất được tuyển thẳng vào đại học. Thế nhưng với ước mơ trở thành một chiến sỹ công an, Bình vẫn quyết định dự thi vào trường Học viện An ninh Nhân dân và không quá bất ngờ khi Bình tiếp tục đạt danh hiệu thủ khoa với 25,5 điểm (khối C) năm 2012.

Sau khi nhập học được nửa năm, Bình đi du học tại Nga. Nhanh chóng gạt bỏ nhiều khó khăn và bỡ ngỡ ban đầu, hiện Bình đã làm quen hơn được với cuộc sống và môi trường học tập tại nước bạn. Bình tâm sự: “Thật ra thì từ khi đi du học, mình mới biết cách sống tự lập. Đơn giản nhất như cách tự giặt quần áo, rửa bát, nấu ăn, cách chi tiêu hợp lý…. Điều quan trọng là kiến thức được mở mang hơn rất nhiều”. 

4. Lê Thị Giáng Hương

thu-khoa-vao-dai-hoc-2-1420689959

Lê Thị Giáng Hương là một nữ sinh có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, mẹ Hương bị bệnh nặng, một mình bố Hương vừa trồng cây, vừa đi làm thuê nuôi cả gia đình. Thế nhưng, vượt lên hoàn cảnh, Hương vẫn nỗ lực học tập và xuất sắc trở thành thủ khoa ngành tiếng Nhật, á khoa của trường ĐH Hà Nội năm 2013.

Khi đã trở thành sinh viên, Hương vẫn tiếp tục cố gắng trở thành một sinh viên giỏi. Cô bạn liên tục giành được học bổng của trường và học bổng Nâng bước thủ khoa. Ngoài ra, Hương còn là một lớp trưởng năng nổ, được nhiều bạn bè và thầy cô quý mến. Để có thêm kinh nghiệm làm việc và kiếm thêm thu nhập, Hương còn từng làm thêm tại một công ty bất động sản và hiện tại đang dạy thêm tiếng Nhật cho một trung tâm du học.

Hương chia sẻ: “Vào đại học, mình đã trở nên mạnh dạn, tự tin giao tiếp xã hội hơn. Suy nghĩ cũng trưởng thành hơn và học hỏi được nhiều bài học trong cuộc sống”.

Baodatviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: thu khoa , thu khoa truong thanh sau dai hoc , dai hoc , nguoi mau , tin , bao