Môi trường công sở có vô vàn khó khăn khiến bạn nản chí, bởi thế bạn cần phải hết sức thông minh và khéo léo để.
![]() |
|
Môi trường công sở có vô vàn khó khăn khiến bạn nản chí, bởi thế bạn cần phải hết sức thông minh và khéo léo để. Điều đó không những giúp bạn đứng vững mà còn thể hiện đẳng cấp của một người “chuyên nghiệp” với một nhân viên ở trình “học việc”
Đừng biến mình thành “người thừa” nơi công sở
Nhút nhát chính là kẻ thù giết chết bạn nơi công sở. Rất nhiều người thường có cách sống thu mình, cả ngày họ chỉ biết cắm đầu vào màn hình máy tính mà “tiết kiệm lời nói” với đồng nghiệp xung quanh. Khái niệm duy nhất trong đầu họ chỉ là làm sao để hoàn thành công việc xuất sắc và đúng tiến độ. Thực tế, không ai muốn tiếp xúc với một người mà ngay từ đầu đã có thái độ lạnh nhạt và bất hợp tác với họ. Không ai biết năng lực của bạn đạt đến trình độ nào, cũng không ai biết bạn là con người như thế nào… Vì vậy, nếu bản thân không chủ động thì sẽ không ai tỏ ra hào hứng với một người mới. Nhiều cuộc khảo sát đã chỉ ra rằng, ấn tượng ban đầu quyết định rất lớn đến việc kết luận con người bạn. Nếu chúng ta không thể hiện được dấu ấn ban đầu thì dù bạn có cố gắng bao nhiêu đi nữa cũng rất khó chiếm được cảm tình với người khác.
Đừng chỉ làm theo những gì sếp nói
Không một ông chủ nào bỏ tiền ra để thuê một nhân viên làm việc theo kiểu “chỉ đâu đánh đấy”. Họ có cả một núi công việc phải làm hơn là vạch ra cho bạn từng bước cụ thể. Đối với một nhân viên mới càng phải lưu ý vấn đề này. Yếu tố tiên quyết đầu tiên để cấp trên đánh giá năng lực của bạn chính là việc bạn thể hiện như thế nào. Dĩ nhiên, không phải ngày 1 ngày hai có thể đưa ra kết luận về khả năng của một người. Nhưng họ cũng không có thời gian để chờ đợi bạn quá lâu. Chính vì vậy, bạn phải “đốt cháy” một cách xuất sắc để cấp trên nhận ra rằng, họ không thể thiếu bạn, vị trí này sinh ra là để dành cho bạn chứ không phải bất cứ ai khác.
Biết tiết chế cảm xúc và lường trước được khó khăn
Trong môi trường công sở, đôi khi biết rõ cấp trên của mình cư xử thiếu công bằng gây thiệt thòi cho bạn. Nhưng thay vì nhảy dựng lên để bảo vệ ý kiến, bạn cần phải biết kiềm chế, thậm chí cố “chịu thiệt”, biết lùi 1 bước để tiến 10 bước.
Nếu môi trường làm việc của bạn có tình trạng “ma cũ bắt nạt ma mới”. Đừng dại gì tuyên chiến với họ, hãy khéo léo trong từng đường đi nước bước. Nếu cấp trên là một người tâm lý, hãy tế nhị đề cập vấn đề này với họ để được tham mưu và chắc chắn ở một chừng mực nào đó bạn sẽ được sếp bảo vệ. Bên cạnh đó, hãy thể hiện năng lực của mình để chứng tỏ với lãnh đạo.
Bất cứ môi trường làm việc nào cũng đều tồn tại những vấn đề khiến bạn nản ngay từ đầu. Nhưng nếu chỉ vì thế mà quyết định từ bỏ thì chính bạn đã thừa nhận mình thua cuộc ngay khi cuộc chơi chưa bắt đầu. Bạn chỉ là một hạt cát nhỏ giữa đại dương vô tận. Cần phải học cách chấp nhận để thích nghi với bất cứ điều kiện nào. Đó mới chính là cách ứng xử của một nhân viên chuyên nghiệp.
Hãy biết cách biến khó khăn thành cơ hội
Mỗi lần thất bại sẽ giúp bạn có thêm sự trải nghiệm và biết cách tự mình đứng lên sau những vấp ngã. Trong môi trường công sở, nhất là những tính chất công việc phải làm theo nhóm, việc thống nhất quan điểm nhiều khi rất khó. Đôi lúc bạn còn đối tượng xấu “bơm đểu” nhằm hạ thấp năng lực của mình. Hoặc đôi khi thất bại trong một dự án nào đó với những sai lầm không đáng có. Trong hoàn cảnh, nhiều người thường nản và thậm chí ỉ lại cho người khác dọn bãi chiến trường do mình gây ra.
Bạn hãy ôm lấy những thách thức đó để tự mình gỡ rối đến cùng. Nó không chỉ giúp bạn chínchắn và bản lĩnh hơn, mà còn có thể khẳng định vị trí của mình trong mắt đồng nghiệp cũng như khách hàng.
Luôn kiểm soát được những tình huống cũng như tỉnh táo trong cách xử lý sẽ khẳng định đẳng cấp, giúp bạn nhắm đến những kỳ vọng cao hơn trong sự nghiệp. Chúc bạn thành công!
Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài


-
Chính thức chốt lịch thi tốt nghiệp THPT 2025
-
Sáp nhập tỉnh thành, điểm ưu tiên khu vực của thí sinh thi THPT và xét tuyển đại học được tính thế nào?
-
Ngành học ‘siêu hot’ ở Việt Nam chỉ 1 trường đào tạo, mức lương lên tới 50 triệu đồng/tháng
-
Lịch nghỉ hè 2025 của 63 tỉnh thành chính thức được công bố, học sinh cả nước rục rịch đón hè


-
Nhật Bản cảnh báo siêu động đất có thể gây sóng thần kinh hoàng, thổi bay 50% GDP, 298.000 người có thể thiệt mạng
-
Không phải ung thư phổi, đây mới là loại bệnh ung thư có số ca mắc cao nhất Việt Nam
-
Tỷ phú Bill Gates tiên đoán tương lai: 3 ngành học này sẽ 'hot' kiếm về tiền tỷ, ra trường nhận lương 8 con số


-
Dự kiến có 34 tỉnh thành sau sáp nhập mới nhất theo Tờ trình 624
-
06 Nghị định có hiệu lực thi hành từ tháng 04 năm 2025
-
Vải thiều Lục Ngạn, bánh cáy Thái Bình, phở bò Nam Định... sẽ được gọi thế nào sau khi sáp nhập tỉnh?
-
Xảy ra động đất cần làm gì để thoát hiểm?
-
Số thuê bao di động phải xác thực qua VNeID để khẳng định thuê bao chính chủ
-
Chính thức: Đảng viên sinh con thứ ba trở lên không còn bị kỷ luật
-
Ca sĩ nổi tiếng cưới đại gia Việt kiều: 25 năm không có con chung, sở hữu nhiều BĐS tại Mỹ
-
Chính thức chốt lịch thi tốt nghiệp THPT 2025