Môi trường công sở có vô vàn khó khăn khiến bạn nản chí, bởi thế bạn cần phải hết sức thông minh và khéo léo để.
|
Môi trường công sở có vô vàn khó khăn khiến bạn nản chí, bởi thế bạn cần phải hết sức thông minh và khéo léo để. Điều đó không những giúp bạn đứng vững mà còn thể hiện đẳng cấp của một người “chuyên nghiệp” với một nhân viên ở trình “học việc”
Đừng biến mình thành “người thừa” nơi công sở
Nhút nhát chính là kẻ thù giết chết bạn nơi công sở. Rất nhiều người thường có cách sống thu mình, cả ngày họ chỉ biết cắm đầu vào màn hình máy tính mà “tiết kiệm lời nói” với đồng nghiệp xung quanh. Khái niệm duy nhất trong đầu họ chỉ là làm sao để hoàn thành công việc xuất sắc và đúng tiến độ. Thực tế, không ai muốn tiếp xúc với một người mà ngay từ đầu đã có thái độ lạnh nhạt và bất hợp tác với họ. Không ai biết năng lực của bạn đạt đến trình độ nào, cũng không ai biết bạn là con người như thế nào… Vì vậy, nếu bản thân không chủ động thì sẽ không ai tỏ ra hào hứng với một người mới. Nhiều cuộc khảo sát đã chỉ ra rằng, ấn tượng ban đầu quyết định rất lớn đến việc kết luận con người bạn. Nếu chúng ta không thể hiện được dấu ấn ban đầu thì dù bạn có cố gắng bao nhiêu đi nữa cũng rất khó chiếm được cảm tình với người khác.
Đừng chỉ làm theo những gì sếp nói
Không một ông chủ nào bỏ tiền ra để thuê một nhân viên làm việc theo kiểu “chỉ đâu đánh đấy”. Họ có cả một núi công việc phải làm hơn là vạch ra cho bạn từng bước cụ thể. Đối với một nhân viên mới càng phải lưu ý vấn đề này. Yếu tố tiên quyết đầu tiên để cấp trên đánh giá năng lực của bạn chính là việc bạn thể hiện như thế nào. Dĩ nhiên, không phải ngày 1 ngày hai có thể đưa ra kết luận về khả năng của một người. Nhưng họ cũng không có thời gian để chờ đợi bạn quá lâu. Chính vì vậy, bạn phải “đốt cháy” một cách xuất sắc để cấp trên nhận ra rằng, họ không thể thiếu bạn, vị trí này sinh ra là để dành cho bạn chứ không phải bất cứ ai khác.
Biết tiết chế cảm xúc và lường trước được khó khăn
Trong môi trường công sở, đôi khi biết rõ cấp trên của mình cư xử thiếu công bằng gây thiệt thòi cho bạn. Nhưng thay vì nhảy dựng lên để bảo vệ ý kiến, bạn cần phải biết kiềm chế, thậm chí cố “chịu thiệt”, biết lùi 1 bước để tiến 10 bước.
Nếu môi trường làm việc của bạn có tình trạng “ma cũ bắt nạt ma mới”. Đừng dại gì tuyên chiến với họ, hãy khéo léo trong từng đường đi nước bước. Nếu cấp trên là một người tâm lý, hãy tế nhị đề cập vấn đề này với họ để được tham mưu và chắc chắn ở một chừng mực nào đó bạn sẽ được sếp bảo vệ. Bên cạnh đó, hãy thể hiện năng lực của mình để chứng tỏ với lãnh đạo.
Bất cứ môi trường làm việc nào cũng đều tồn tại những vấn đề khiến bạn nản ngay từ đầu. Nhưng nếu chỉ vì thế mà quyết định từ bỏ thì chính bạn đã thừa nhận mình thua cuộc ngay khi cuộc chơi chưa bắt đầu. Bạn chỉ là một hạt cát nhỏ giữa đại dương vô tận. Cần phải học cách chấp nhận để thích nghi với bất cứ điều kiện nào. Đó mới chính là cách ứng xử của một nhân viên chuyên nghiệp.
Hãy biết cách biến khó khăn thành cơ hội
Mỗi lần thất bại sẽ giúp bạn có thêm sự trải nghiệm và biết cách tự mình đứng lên sau những vấp ngã. Trong môi trường công sở, nhất là những tính chất công việc phải làm theo nhóm, việc thống nhất quan điểm nhiều khi rất khó. Đôi lúc bạn còn đối tượng xấu “bơm đểu” nhằm hạ thấp năng lực của mình. Hoặc đôi khi thất bại trong một dự án nào đó với những sai lầm không đáng có. Trong hoàn cảnh, nhiều người thường nản và thậm chí ỉ lại cho người khác dọn bãi chiến trường do mình gây ra.
Bạn hãy ôm lấy những thách thức đó để tự mình gỡ rối đến cùng. Nó không chỉ giúp bạn chínchắn và bản lĩnh hơn, mà còn có thể khẳng định vị trí của mình trong mắt đồng nghiệp cũng như khách hàng.
Luôn kiểm soát được những tình huống cũng như tỉnh táo trong cách xử lý sẽ khẳng định đẳng cấp, giúp bạn nhắm đến những kỳ vọng cao hơn trong sự nghiệp. Chúc bạn thành công!
Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu
- Muốn trở thành giáo viên giỏi? - Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm là điều TIÊN QUYẾT!
- Điểm mới trong các kỳ thi riêng xét tuyển Đại học năm 2025
- 5 năm tới ngành nào hot: Lương lên tới 3,4 tỷ đồng/năm mà không cần bằng đại học?
- 5 ngành học hot nhất hiện nay! Cơ hội việc làm rộng mở, lương 100 triệu đồng/tháng trong tầm tay
- Từ 1/1/2025: Những đối tượng này sẽ được cấp thẻ BHYT miễn phí
- Từ 1/7/2025: Thay đổi cách tính lương hưu theo Luật BHXH mới, hàng triệu người hưởng lợi
- Quận đông dân nhất Việt Nam: Dân số bằng 2 tỉnh cộng lại, là một trong hai quận lớn nhất TP. HCM
- Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2025 mới nhất của học sinh cả nước
- Thưởng Tết 2025, mức thưởng cao nhất là trên 500 triệu đồng/người. Là ai?
- Tại sao Sơn Tùng lại nổi tiếng?
- Trước Tết dương lịch 2025, đây là 6 thủ tục hành chính cần hoàn thành
- Đây là tên gọi đầu tiên của Hà Nội, người Hà Nội lâu năm chưa chắc đã biết, nó có ý nghĩa gì?