Công ty Piaggio Việt Nam vừa công bố chương trình triệu hồi 14.291 xe Vespa 3V để kiểm tra và khắc phục lỗi tại bộ phận dẫn nhiên liệu.
|
14.291 xe Vespa bị triệu hồi vì có nguy cơ rò rỉ xăng |
Cụ thể, có 9.793 xe Vespa LX 3V i.e thuộc diện triệu hồi. Trong đó, số xe Vespa S 3V i.e là 2.655 chiếc, xe Vespa LXV 3V i.e là 1.226 chiếc và xe Vespa LT 3V i.e là 617 chiếc. Tất cả xe thuộc diện triệu hồi đều được trang bị thế hệ động cơ 3V mới của Piaggio và sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 13/5/2013 đến 10/1/2014.
Công ty Piaggio Việt Nam cho biết, trong quá trình kiểm tra các chuyên gia đã phát hiện chất lượng bộ phận ống nhiên liệu đã được lắp lên xe chưa đạt tiêu chuẩn chất lượng. Trong một số điều kiện hiếm gặp, ống nhiên liệu có thể bị nứt gây rò xăng. Do đó, Piaggio Việt Nam “quyết định kiểm tra toàn bộ các xe nằm trong diện nghi vấn nhằm tìm ra lỗi và thay mới bộ phận này”.
Sau khi được sự chấp thuận của Cục Đăng kiểm (Bộ Giao thông Vận tải), Piaggio Việt Nam sẽ kiểm tra miễn phí cho tất cả các xe nằm trong diện nghi vấn có lỗi từ ngày 12/9/2014.
Trường hợp phát hiện lỗi, Piaggio sẽ tiến hành khắc phục bằng cách thay ống nhiên liệu mới. Toàn bộ các hoạt động triệu hồi và khắc phục lỗi sẽ được thực hiện miễn phí. Thời gian kiểm tra và khắc phục (nếu có) dự kiến sẽ từ 10 - 60 phút.
Ngoài ra, Piaggio cũng tiến hành triệu hồi đối với mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc Vespa 946 phiên bản 2013 đã bán ra tại thị trường Việt Nam nhằm kiểm tra lỗi tương tự.
Công ty Piaggio Việt Nam cũng khẳng định tính đến nay, trên thị trường chưa ghi nhận bất cứ sự cố nào xảy ra do lỗi trên.
Trước đó, hồi cuối tháng 5/2014, Piaggio Việt Nam cũng tiến hành đợt triệu hồi với 10.072 xe Vespa Primavera loại 125 3V ie-100 để kiểm tra cụm phanh trước sản xuất từ ngày 30/9/2013 đến ngày 17/4/2014.
Các xe trên được xác định có nguy cơ mất phanh trước do đường ống dẫn dầu phanh không được lắp đúng theo quy định dẫn tới hiện tượng bị ăn mòn sau một thời gian sử dụng và làm rò rỉ dầu phanh.
Piaggio Việt Nam cho biết chi tiết này có thể không được lắp đúng cách theo tiêu chuẩn của Piaggio toàn cầu. Ở điều kiện hoạt động không ổn định như trên đường mấp mô trong thời gian dài, xe có thể bị chảy dầu phanh, làm giảm hiệu quả của hệ thống phanh.
Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny
Việt Nam nhập khẩu trên 171 nghìn ô tô nguyên chiếc trong 10 tháng
Thị trường ô tô Việt khởi sắc, nhiều mẫu xe ghi nhận tăng trưởng mạnh
-
iPhone 17 Pro Max trong công việc văn phòng – Email, họp trực tuyến và đa nhiệm
-
Nên ngồi trong xe khi đang sạc điện, tại sao?
-
Thông báo quan trọng: Hàng chục triệu người dùng Zalo cần chú ý ngay, tránh mất quyền lợi
-
Một chiếc xe ở Việt Nam đi gần 20 năm chạy hơn 30.000 km, vẫn rao bán 7 tỷ đồng, có thể đổi được 7 chiếc Santa Fe
TP.HCM siết nợ lương, nợ bảo hiểm trước Tết Bính Ngọ 2026
Xác minh vụ nữ sinh lớp 7 bị bố đánh phải nhập viện
Thị trường xe Thanh Hóa 11 tháng năm 2025: Nhu cầu vận tải tăng trưởng mạnh, xe tải tiếp tục giữ vai trò chủ lực
Phơi bày màn kịch giả chết của người đàn bà trục lợi bảo hiểm
-
Hà Nội chi hơn 574 tỷ đồng tặng quà người có công dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ
-
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn được đề nghị tặng danh hiệu Anh hùng Lao động
-
Hà Nội: Người bị thu hồi đất được ưu tiên mua nhà ở xã hội không cần bốc thăm
-
Cảnh sát giao thông mở cao điểm, kiểm tra nồng độ cồn dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ
-
Chậm cấp bằng, Đại học Kinh tế Quốc dân phải bồi thường cho cựu sinh viên 87 triệu đồng
-
Khởi tố đối tượng lái ô tô tông chết người ở Tây Ninh
-
Xe kinh doanh vận tải không bắt buộc phải lắp ghế an toàn cho trẻ em
-
Bắt “tổng tài” chỉ đạo đánh nhân viên quán cà phê vì bị nhắc cấm hút thuốc