Công ty Piaggio Việt Nam vừa công bố chương trình triệu hồi 14.291 xe Vespa 3V để kiểm tra và khắc phục lỗi tại bộ phận dẫn nhiên liệu.
14.291 xe Vespa bị triệu hồi vì có nguy cơ rò rỉ xăng |
Cụ thể, có 9.793 xe Vespa LX 3V i.e thuộc diện triệu hồi. Trong đó, số xe Vespa S 3V i.e là 2.655 chiếc, xe Vespa LXV 3V i.e là 1.226 chiếc và xe Vespa LT 3V i.e là 617 chiếc. Tất cả xe thuộc diện triệu hồi đều được trang bị thế hệ động cơ 3V mới của Piaggio và sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 13/5/2013 đến 10/1/2014.
Công ty Piaggio Việt Nam cho biết, trong quá trình kiểm tra các chuyên gia đã phát hiện chất lượng bộ phận ống nhiên liệu đã được lắp lên xe chưa đạt tiêu chuẩn chất lượng. Trong một số điều kiện hiếm gặp, ống nhiên liệu có thể bị nứt gây rò xăng. Do đó, Piaggio Việt Nam “quyết định kiểm tra toàn bộ các xe nằm trong diện nghi vấn nhằm tìm ra lỗi và thay mới bộ phận này”.
Sau khi được sự chấp thuận của Cục Đăng kiểm (Bộ Giao thông Vận tải), Piaggio Việt Nam sẽ kiểm tra miễn phí cho tất cả các xe nằm trong diện nghi vấn có lỗi từ ngày 12/9/2014.
Trường hợp phát hiện lỗi, Piaggio sẽ tiến hành khắc phục bằng cách thay ống nhiên liệu mới. Toàn bộ các hoạt động triệu hồi và khắc phục lỗi sẽ được thực hiện miễn phí. Thời gian kiểm tra và khắc phục (nếu có) dự kiến sẽ từ 10 - 60 phút.
Ngoài ra, Piaggio cũng tiến hành triệu hồi đối với mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc Vespa 946 phiên bản 2013 đã bán ra tại thị trường Việt Nam nhằm kiểm tra lỗi tương tự.
Công ty Piaggio Việt Nam cũng khẳng định tính đến nay, trên thị trường chưa ghi nhận bất cứ sự cố nào xảy ra do lỗi trên.
Trước đó, hồi cuối tháng 5/2014, Piaggio Việt Nam cũng tiến hành đợt triệu hồi với 10.072 xe Vespa Primavera loại 125 3V ie-100 để kiểm tra cụm phanh trước sản xuất từ ngày 30/9/2013 đến ngày 17/4/2014.
Các xe trên được xác định có nguy cơ mất phanh trước do đường ống dẫn dầu phanh không được lắp đúng theo quy định dẫn tới hiện tượng bị ăn mòn sau một thời gian sử dụng và làm rò rỉ dầu phanh.
Piaggio Việt Nam cho biết chi tiết này có thể không được lắp đúng cách theo tiêu chuẩn của Piaggio toàn cầu. Ở điều kiện hoạt động không ổn định như trên đường mấp mô trong thời gian dài, xe có thể bị chảy dầu phanh, làm giảm hiệu quả của hệ thống phanh.
Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài
- Vạch trần chiêu trò lừa đảo lấy sạch tiền trong tài khoản chỉ với cuộc điện thoại, ai cũng cần lưu tâm
- Các dấu hiệu nhận biết điện thoại của bạn đang bị theo dõi
- 5 cách khôi phục tin nhắn Zalo bị xóa chỉ trong một nốt nhạc
- Kiệt tác sáng tạo của Audi: Q5 thế hệ mới ra mắt ấn tượng tại Paris Motor Show, dẫn đầu xu hướng thiết kế
- Khởi tố, bắt giam ca sĩ Chi Dân và người mẫu Andrea Aybar
- Cô gái Việt duy nhất được nhà tiên tri mù Vanga dự đoán số phận là ai?
- Thời điểm không khí lạnh mạnh nhất của mùa đông năm nay diễn ra khi nào?
- Soi profile của Hoa hậu Thanh Thủy - Miss International 2024: Học thức đỉnh cao, tài sắc vẹn toàn
- Lương hưu cao nhất Việt Nam hiện nay là bao nhiêu?
- Trùm giang hồ 'Bình Kiểm' lên kế hoạch bắt cóc ca sĩ, người mẫu
- 5 cái tên bị luật cấm đặt khai sinh ở Việt Nam, đó là tên nào?
- Tại sao vàng giảm giá khi ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ?