Công ty Piaggio Việt Nam vừa công bố chương trình triệu hồi 14.291 xe Vespa 3V để kiểm tra và khắc phục lỗi tại bộ phận dẫn nhiên liệu.
14.291 xe Vespa bị triệu hồi vì có nguy cơ rò rỉ xăng |
Cụ thể, có 9.793 xe Vespa LX 3V i.e thuộc diện triệu hồi. Trong đó, số xe Vespa S 3V i.e là 2.655 chiếc, xe Vespa LXV 3V i.e là 1.226 chiếc và xe Vespa LT 3V i.e là 617 chiếc. Tất cả xe thuộc diện triệu hồi đều được trang bị thế hệ động cơ 3V mới của Piaggio và sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 13/5/2013 đến 10/1/2014.
Công ty Piaggio Việt Nam cho biết, trong quá trình kiểm tra các chuyên gia đã phát hiện chất lượng bộ phận ống nhiên liệu đã được lắp lên xe chưa đạt tiêu chuẩn chất lượng. Trong một số điều kiện hiếm gặp, ống nhiên liệu có thể bị nứt gây rò xăng. Do đó, Piaggio Việt Nam “quyết định kiểm tra toàn bộ các xe nằm trong diện nghi vấn nhằm tìm ra lỗi và thay mới bộ phận này”.
Sau khi được sự chấp thuận của Cục Đăng kiểm (Bộ Giao thông Vận tải), Piaggio Việt Nam sẽ kiểm tra miễn phí cho tất cả các xe nằm trong diện nghi vấn có lỗi từ ngày 12/9/2014.
Trường hợp phát hiện lỗi, Piaggio sẽ tiến hành khắc phục bằng cách thay ống nhiên liệu mới. Toàn bộ các hoạt động triệu hồi và khắc phục lỗi sẽ được thực hiện miễn phí. Thời gian kiểm tra và khắc phục (nếu có) dự kiến sẽ từ 10 - 60 phút.
Ngoài ra, Piaggio cũng tiến hành triệu hồi đối với mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc Vespa 946 phiên bản 2013 đã bán ra tại thị trường Việt Nam nhằm kiểm tra lỗi tương tự.
Công ty Piaggio Việt Nam cũng khẳng định tính đến nay, trên thị trường chưa ghi nhận bất cứ sự cố nào xảy ra do lỗi trên.
Trước đó, hồi cuối tháng 5/2014, Piaggio Việt Nam cũng tiến hành đợt triệu hồi với 10.072 xe Vespa Primavera loại 125 3V ie-100 để kiểm tra cụm phanh trước sản xuất từ ngày 30/9/2013 đến ngày 17/4/2014.
Các xe trên được xác định có nguy cơ mất phanh trước do đường ống dẫn dầu phanh không được lắp đúng theo quy định dẫn tới hiện tượng bị ăn mòn sau một thời gian sử dụng và làm rò rỉ dầu phanh.
Piaggio Việt Nam cho biết chi tiết này có thể không được lắp đúng cách theo tiêu chuẩn của Piaggio toàn cầu. Ở điều kiện hoạt động không ổn định như trên đường mấp mô trong thời gian dài, xe có thể bị chảy dầu phanh, làm giảm hiệu quả của hệ thống phanh.
Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!
- 7 điều cần lưu ý khi lái xe ngày mưa để tránh gây tai nạn!
- iPhone 16 Pro Max: Pin khủng, màu bắt 'trend' và hơn thế nữa
- 3 đối tượng bị khóa Sim, thu hồi số điện thoại trong năm 2024 - 2025, biết càng sớm càng đỡ thiệt thòi, tránh mất quyền lợi
- Mua iPhone tầm giá dưới 9 triệu đồng, đây là phiên bản đáng mua nhất hiện nay
- Cụ bà sống tới 115 tuổi nhờ ăn 1 loại hạt bán rất rẻ ở Việt Nam, vừa hạ đường huyết, vừa là cứu tinh cho người giảm cân
- Lệ Quyên 'flex' cơ ngơi tại Đà Lạt: Nội thất toàn hạng sang, góc view 'triệu đô' gây choáng
- Năm 2024-2025: 3 trường hợp sau đây sẽ được hoàn trả tiền Bảo hiểm y tế, ai không biết thì quá thiệt thòi
- Hương Tràm sau gần 5 năm 'ở ẩn' rời xa showbiz: Nhan sắc thăng hạng, ồn ào lộ hình ảnh bên 2 nhóc tì vẫn chưa hết xôn xao
- “Thành phố trong thành phố” đầu tiên và duy nhất của Việt Nam: Sở hữu nơi sẽ trở thành trung tâm tài chính khu vực và quốc tế
- Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Hà Nội nóng nhất kể từ đầu năm
- Ai cần cấp đổi lại thẻ BHYT trước ngày 1/7/2024, càng giữ lại càng thiệt thòi
- Anh là ca sĩ đầu tiên mua ô tô ở showbiz Việt, tuổi xế chiều gầy yếu, liệt nửa người vì tai biến, nhìn mà xót xa
- Đây là quận trung tâm Hà Nội có nhiều trường đại học nhất, người sống lâu năm chưa chắc đã biết
- Nữ ca sĩ có chuyện tình một thập kỉ với danh thủ đình đám: Ngày càng giàu dù thị phi nhưng quyết giấu con
- 14 quận, huyện Hà Nội 'chốt' tên gọi các xã, phường sau sáp nhập