10 xe hơi giá rẻ cho các tín đồ bốn bánh
Thứ sáu, 20/01/2012 20:53

Ford Fiesta S sedan, Kia Rio hay Mazda2 Sport là những lựa chọn không hề tồi cho những người muốn sắm một chiếc xe hơi với mức giá chỉ xấp xỉ 15.000 USD.

Phân khúc xe hơi giá rẻ đang phát triển khá sôi động với việc các nhà sản xuất liên tục làm mới các dòng xe của mình. Mức giá của 10 mẫu xe dưới đây được niêm yết tại thị trường Mỹ, dành cho những chiếc xe phiên bản tiêu chuẩn.

1.  Nissan Versa 1.6 S sedan (11.700 USD)

Nếu tất cả những gì bạn cần là một chiếc xe bốn bánh với cabin rộng cho bốn người, chiếc sedan của Nissan hoàn toàn có thể đáp ứng đầy đủ những tiêu chuẩn đó. Mặc dù có thiết kế cũng như trải nghiệm lái không thực sự ấn tượng, nhưng với chỉ khoảng gần 12.000 USD bỏ ra, người dùng vẫn có thể sở hữu một chiếc xế hộp có điều hòa, điều khiển bằng computer và ghế ngồi 6 chế độ nhưng không có hệ thống radio.

2.  Smart ForTwo Pure (13.200 USD)

Smart ForTwo Pure lại là một lựa chọn hoàn toàn khác so với chiếc sedan giá rẻ của Nissan. Đây là một mẫu xế đô thị với gói nội thất khá đầy đủ, nhưng không có điều hòa, bù lại, chiếc xe được trang bị vô lăng bọc da khá sang trọng.

3.  Hyundai Accent GLS sedan (13.300 USD)

Với bản nâng cấp năm 2012, chiếc sedan Accent  mang trong mình một phong cách trẻ trung và cũng mạnh mẽ hơn hẳn. Bên dưới nắp ca-pô là khối động cơ 4 xi-lanh cho công suất 138 mã lực. Kết hợp hộp số truyền động 6 cấp, Hyundai Accent cho mức tiêu thụ nhiên liệu 5,88 lít/100 km đường cao tốc. Tuy nhiên, để có được một chiếc xe mạnh mẽ và tiết kiệm như vậy, người dùng sẽ phải hi sinh điều hòa không khí hoặc chọn một bản cao cấp hơn.

4.  Ford Fiesta S sedan (14.000 USD)

Khi ra mắt chiếc Fiesta, Ford cho biết dòng xe này sẽ đáp ứng tiêu chí của nhiều đối tượng người dùng. Thật vậy, khách hàng có thể tùy chọn từ những phiên bản gần ngang hàng với những chiếc xe sang. Trong khi đó, phiên bản rẻ nhất của nó, S sedan là một lựa chọn lý tưởng cho một chiếc xe giá rẻ. Với mức giá chỉ 14.000 USD, chiếc xe vẫn được trang bị điều hòa không khí, hệ thống radio FM/AM nhưng ghế ngồi chỉ có thể điều chỉnh ở hai mức.

5.  Kia Rio LX sedan (14.150 USD)

Kia Rio cũng được trang bị những đặc tính cơ bản giống như Ford Fiesta S, thậm chí sức mạnh động cơ của nó còn lớn hơn (138 mã lực - tương đương với người anh em kiêm đối thủ của nó là Hyundai Accent). Ngoài ra, chiếc xe này còn sở hữu một chế độ bảo hành khá ấn tượng: 100.000 dặm (hoặc bảo hành động cơ trong 10 năm).

6.  Kia Soul (14.650 USD)

Với kiểu dáng thân thiện và thiết kế nội thất ấn tượng, Kia Soul thực sự đã tạo ra một tiêu chuẩn mới trong phân khúc xe giá rẻ. Trong bản 2012 lần này, nó được trang bị khối động cơ 4 xi-lanh 1,6 lít hoàn toàn mới. Soul cũng là chiếc xe rẻ nhất được trang bị kết nối Bluetooth, cùng với đó là cửa sổ khóa điện và điều hòa không khí.

7.  Chevrolet Sonic1 LS sedan (14.660 USD)

Sau nhiều đồn đoán trước đó, Chevrolet cuối cùng cũng đã cho ra mắt một chiếc subcompact thực sự cạnh tranh. Không chỉ giới hạn trong tầm của dòng Sonic, chiếc subcompact này còn hoàn toàn đáp ứng được tiêu chuẩn OnStar của General Motor. Những trang bị trên chiếc xe này bao gồm 10 túi khí tiêu chuẩn, điều hòa, cửa khóa điện và la-zăng bằng hợp kim nhôm.

8.  Toyota Yaris L 3 cửa (14.900 USD)

Chiếc Yaris hatchback thế hệ thứ hai là một lựa chọn đáng tin với mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng, không gian nội thất rộng rãi, mang nhiều nét thiết kế truyền thống của một chiếc Toyota. Phiên bản L (bản rẻ nhất) của Yaris 3 cửa được trang bị phanh trợ lực, cửa điện và kết nối USB.

9.  Nissan Versa 1.8 S hatchback (15.260 USD)

Mặc sù sở hữu động cơ mạnh mẽ và những trang bị “tiêu chuẩn” hơn nhiều so với bản sedan (6 túi khí, hệ thống làm giảm áp lực xuống bánh xe được điều khiển điện tử) nhưng đổi lại, không gian nội thất của nó có phần chật hẹp và xét một cách tổng thể, nó "đuối" hơn so với một số đối thủ cùng danh sách này.

10. Mazda2 Sport (15.325 USD)

Mazda2 tỏ ra khá yếu thế nếu so sánh về các thông số kỹ thuật, bởi khối động cơ công suất 100 mã lực không thực sự lý tưởng, nhưng bù lại chiếc xe này được trang bị đầy đủ những thiết bị tiêu chuẩn cho một chiếc xe ở mức giá 15.000 USD. Thêm nữa, trải nghiệm lái của Mazda2 cũng khá ổn nhờ hệ thống bánh lái “đằm” và hệ thống treo chất lượng cao.

Infonet
Tag: Xe giá rẻ , Ford Fiesta S sedan , Kia Rio , Mazda2 Sport , Nissan Versa