10 công việc có mức lương thấp nhất thế giới
Thứ hai, 29/02/2016 15:05

Mức lương của những công việc này có thể sẽ khiến nhiều người phải suy nghĩ trước khi lựa chọn.

Đối với nhiều người, mức lương là một trong những nhân tố quan trọng khi quyết định lựa chọn một công việc. Mặc dù mức lương trung bình trên thế giới đã tăng lên đáng kể trong những năm qua, tuy nhiên cũng có những người không còn sự lựa chọn nào khác ngoài những công việc có thu nhập tương đối thấp.

Dưới đây là 10 công việc có mức lương thấp nhất trên thế giới:

1. Chế biến đồ ăn nhanh

Chế biến đồ ăn nhanh có thể là một công việc hấp dẫn đối với những người yêu thích loại thức ăn này, tuy nhiên đây lại là một trong những công việc có mức thu nhập thấp nhất. Mức lương theo giờ trong ngành công nghiệp dịch vụ ăn uống vào khoảng 9.07 đôla đến 10.18 đôla và phần lớn những người làm nghề này phải sống khá khó khăn.

2. Nhân viên gội đầu

Một công việc khác đến từ lĩnh vực làm đẹp đó là nhân viên gội đầu. Rất nhiều người trải qua công việc này như một cách huấn luyện trước khi có một vị trí cao hơn trong ngành tạo mẫu tóc và làm đẹp. Mức lương theo giờ của công việc này chỉ là 9.09 đôla, rất khó để có thể trang trải cuộc sống.

3. Nông dân

Người làm nông nghiệp là một trong những công việc có mức lương thấp khác, chỉ vào khoảng 9.65 đến 10.20 đôla. Cho dù có sản lượng nông nghiệp cao thì số tiền nhận được vẫn chủ yếu đến từ chủ trang trại hoặc công ty sản xuất. Hơn nữa điều kiện làm việc của công việc này thường rất kém bởi những rủi ro công việc cũng như sự bóc lột của chủ trang trại.

4. Người diễn trò giải trí tại khu vui chơi

Đây lại là một công việc khác vừa vất vả vừa được trả lương thấp. Những người làm nghề này sẽ phải đứng trong một thời gian dài, bất kể ngày mưa hay ngày nắng và có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của họ. Mức lương cho công việc này cũng thấp đến mức đáng kinh ngạc, chỉ từ khoảng 9.76 đôla đến 10.22 đôla.

5. Nhân viên thanh toán

Công việc của nhân viên thanh toán tại cửa hàng hay trạm xăng không chỉ đơn điệu, tẻ nhạt mà cũng là một trong những công việc có mức lương thấp nhất trên thế giới. Nhân viên thường chỉ được trả từ 9.82 đến 9.83 đôla mỗi giờ và điều tồi tệ nữa là họ phải làm việc trong thời gian dài, thậm chí là cả trong kỳ nghỉ.

6. Công nhân dệt may

Một công việc khác phải kể đến đó là công nhân tại các nhà máy dệt may, những người chỉ được nhận mức lương khoảng 10.03 đôla mỗi giờ. Hơn nữa, điều kiện làm việc tại các nhà máy may cũng không được tốt và cũng có những rủi ro công việc.

7. Nhân viên chia bài

Hình ảnh trong phim về các sòng bài casino thường đem đến ấn tượng về một công việc khá thời thượng, tuy nhiên trái với mong đợi, đây lại là công việc vô cùng mệt mỏi, đòi hỏi bạn phải đứng trong nhiều giờ liền và mức lương được trả cũng chỉ vào khoảng 10.04 đôla mỗi giờ.

8. Nhân viên cứu hộ

Nếu như bạn đã từng theo dõi serie phim "Baywatch" thì chắc hẳn sẽ thấy hình ảnh các nhân viên cứu hộ siêu ngầu nhưng nó lại được xem là một trong những công việc có mức lương thấp nhất thế giới với chỉ gần 10.04 đôla mỗi giờ.

9. Nhân viên chăm sóc sức khỏe cá nhân

Nhân viên chăm sóc sức khỏe cá nhân là người giúp đỡ các bệnh nhân trong việc ăn uống, tắm rửa, thay quần áo và uống thuốc. Công việc này đòi hỏi rất nhiều tinh thần trách nhiệm, tuy nhiên lại có thu nhập vô cùng thấp, khoảng 10.09 đôla mỗi giờ.

10. Nhân viên bãi gửi xe

Một công việc khác cũng nằm trong bảng xếp hạng đó là nhân viên bãi gửi xe, một công việc đòi hỏi sự khắt khe, cẩn thận nhưng lại chỉ được trả khoảng 10.26 đôla mỗi giờ.

Tất cả những công việc kể trên đều đòi hỏi rất nhiều công sức, tuy nhiên lại có thu nhập khá thấp, điều đó khiến cho những người làm công việc này thường bị đánh giá thấp. Tuy nhiên rất nhiều người đành phải chấp nhận để có thể nuôi sống bản thân cũng như gia đình mình.

ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Mức lương , công việc có mức lương thấp nhất , mức lương thấp nhất thế giới