12 ý tưởng thể hiện sự trân trọng với nhân viên
Thứ năm, 24/10/2019 15:56

Để xây dựng một đội ngũ nhân viên tài năng và gắn bó cần nhiều hơn là sự may mắn. Một trong những cách tốt nhất để thu hút và giữ chân nhân tài là giúp nhân viên luôn cảm thấy được trân trọng khi làm việc tại công ty của bạn.

Dưới đây là 12 ý tưởng cho thấy bạn ghi nhận mọi cống hiến của họ, hãy cùng tham khảo nhé. 

Đặt niềm tin vào nhân viên

Một trong những điều khiến nhân viên cảm thấy được ghi nhận nhất khi làm việc đó là được sếp tin tưởng. Nhiều nhà quản lý muốn giữ mọi thứ trong tầm kiểm soát của họ. Nhưng bạn có thể đi nhanh hơn và sáng tạo hơn nếu bạn trao cho nhân viên của mình quyền tự chủ để hoàn thành các dự án theo cách của họ. Tự chủ chính là bầu không khí tự do mà mỗi nhân viên đều tin tưởng rằng điều kiện ấy sẽ giúp họ phát huy tốt nhất năng lực của mình. Tất nhiên bạn vẫn có thể kiểm soát mọi thứ, nhưng không phải là chỉ đạo từng chút một.

Hỏi xem họ thế nào... và thực sự lắng nghe

Một cách đơn giản như hỏi “Bạn có khỏe không?” là lời mở đầu cho sự kết nối giữa sếp và nhân viên. Hãy chủ động hỏi thăm về công việc hoặc cuộc sống của nhân viên và sử dụng đó như cơ hội để bày tỏ mối quan tâm. Đặt một câu hỏi đơn giản như vậy là một cách miễn phí để cho nhân viên của bạn biết rằng họ đang được lắng nghe.

carreer-link-282-xahoi.com.vn-w600-h315

Làm việc linh hoạt

Mỗi người có một nhịp điệu làm việc khác nhau. Một số nhân viên làm việc hiệu quả nhất vào sáng sớm trong khi những người khác thích “đốt đèn nửa đêm”. Do đó, khi tuyển dụng các ứng viên tìm việc làm tại Bình Dương hay các địa phương khác, các nhà tuyển dụng đều xem yếu tố linh hoạt là yếu tố không thể thiếu để tạo sức hút. Nhân viên có thể làm việc bất cứ khi nào họ có thể hoạt động hiệu quả nhất, miễn là họ đáp ứng được lịch trình và thời hạn. Sự tự do này giúp nhân viên cảm thấy họ được trân trọng và mang lại kết quả tuyệt vời.

Khuyến khích nhân viên phản hồi

Bạn có thể làm một cuộc khảo sát ý kiến phản hồi về công ty ở tầm vĩ mô. Những câu hỏi có thể xoay quanh tinh thần đồng đội, lãnh đạo, tăng trưởng nghề nghiệp,… Và thêm những câu hỏi mở: Chúng tôi cần cải thiện điều gì? Bạn nghĩ gì khác?  Điều này cho phép tất cả nhân viên cảm thấy được lắng nghe và muốn đóng góp để làm cho công ty phát triển.

Tổ chức sự kiện cho toàn công ty

Tất cả nhân viên đều muốn cảm thấy là một phần của đội ngũ và tin tưởng mạnh mẽ vào công ty. Vì vậy các sự kiện của công ty sẽ là điều kiện thuận lợi để khơi dậy điều đó. Các hoạt động chung giúp bạn có thể tạo ra một nơi làm việc tích cực, vui vẻ và linh hoạt.

Phần thưởng phù hợp

Một điều mà một startup có thể làm tốt hơn so với các tập đoàn lớn là việc bạn sẽ có thời gian hỏi nhân viên rằng họ muốn được khen thưởng như thế nào. Ví dụ như tham dự một hội nghị lớn sắp tới, lịch trình làm việc linh hoạt... Nhân viên của bạn sẽ cảm thấy được trân trọng vì bạn thực sự đã dành thời gian để tìm hiểu những gì họ muốn để đổi lấy sự tận tâm hơn nữa cho công việc của họ.

Thời gian thư giãn

Một số công ty áp dụng thời gian nghỉ giữa chiều để ăn nhẹ. Mọi người thích được được thoải mái và ăn chút gì đó. Loại phần thưởng này sẽ không chỉ tăng cường mối quan hệ cho văn phòng của bạn cả giữa các nhân viên. Đồng thời, nó cũng cho họ cảm giác được đánh giá cao. Thời gian nghỉ giải lao này sẽ giúp nhân viên cảm thấy thư giãn hơn và dễ dàng trao đổi hơn bình thường.

Khích lệ bằng những cơ hội công việc

Khi ai đó thực sự tạo được ấn tượng với bạn, hãy khích lệ anh ấy/ cô ấy hoặc tăng thêm trách nhiệm khác nhau, tạo thêm nhiều cơ hội để họ thể hiện được năng lực. Nếu họ đạt đến một mức nào đó hãy tăng lương hoặc thưởng cho họ. Điều này cho thấy rằng bạn nhận ra thành tích và sự cống hiến của họ theo một cách nào đó. Đây là cách rất hiệu quả trong việc giữ chân nhân viên tài năng.

Năng lượng tích cực đến từ chính lãnh đạo

Bạn hãy là điển hình cho ví dụ rằng bạn hạnh phúc và có động lực làm việc. Dẫn dắt đội ngũ bằng nguồn năng lượng tích cực nhất mà bạn có. Hãy quan tâm đến đội ngũ của bạn, thể hiện niềm tự hào trong công ty, thừa nhận thành tích cả lớn và nhỏ. Hãy đưa ra thái độ tích cực tương tự mà bạn muốn thấy ở người khác.

Thể hiện lòng biết ơn của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội

Mỗi bài đăng sẽ bao gồm một bức ảnh và một cái gì đó làm nổi bật sự đóng góp của nhân viên cho tổ chức. Hoặc có thể là một sự thật thú vị mà đồng nghiệp của họ và những người khác có thể không biết về họ.

Để nhân viên có quyền lựa chọn phần việc mà họ muốn làm

Phong cách làm việc dân chủ luôn được đánh giá cao. Khi bạn coi trọng đam mê của nhân viên, họ biết bạn coi họ là một cá nhân duy nhất.

Tổ chức một cuộc họp tôn vinh

Đó là một cơ hội tuyệt vời để tôn vinh những thành quả đạt được và tìm hiểu những khó khăn. Điều này mang đến cho mọi người cơ hội nhận ra đội nhóm đang làm việc như thế nào.

Nhân viên chính là những tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp. Vì vậy, hãy xây dựng doanh nghiệp thành nơi tất cả sự cố gắng của nhân viên đều được công nhận, đó chính là chìa khóa thành công của bất cứ doanh nghiệp nào.

HX (Theo Giadinhvietnam.com)

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Career Link , Tìm việc làm