HLV Troussier: 'Thắng Indonesia là một phần của kế hoạch giành 6 điểm tối đa ở hai trận cuối'
Thứ năm, 18/01/2024 16:35

Trước trận quan trọng gặp Indonesia, HLV Philippe Troussier tự tin cho biết, trận derby Đông Nam Á chỉ là một phần trong kế hoạch giành 6 điểm ở hai trận còn lại, qua đó đi tiếp vào vòng knock-out Asian Cup 2023 với tư cách một trong hai đội đứng đầu bảng D.

HLV Troussier muốn giành 6 điểm tối đa trong 2 trận còn lại. (Ảnh: Hữu Phạm)

HLV Troussier muốn giành 6 điểm tối đa trong 2 trận còn lại. (Ảnh: Hữu Phạm)

Trong cuộc họp báo chiều 18/1, trước trận gặp Indonesia tại Abdullah bin Khalifa, HLV Philippe Troussier tỏ ra rất tự tin. Theo ông, trận ra quân gặp Nhật Bản tuy thua, nhưng ĐT Việt Nam đã cho thấy "sự mạnh mẽ trong lối chơi và khả năng kiểm soát bóng".

"Đối đầu với Indonesia, một đối thủ có tính chiến đấu cao và phong cách quyết liệt, chúng tôi càng phải kiểm soát bóng tốt. ĐT Việt Nam hoàn toàn sẵn sàng và tự tin cho trận đấu. Gặp Nhật Bản, chúng tôi chơi để khẳng định bản thân. Còn đấu với Indonesia, chúng tôi muốn khẳng định vị thế ở Đông Nam Á", chiến lược gia người Pháp nói.

Nhiều người nghĩ rằng trận derby Đông Nam Á có tính chất quyết định, giúp Việt Nam có 3 điểm làm vốn để cạnh tranh tốp 4 đội thứ ba có thành tích tốt nhất. Thế nhưng HLV 62 tuổi nói rằng mục tiêu của ông còn lớn hơn thế.

"Trận đấu với Indonesia là một phần trong kế hoạch tổng thể để vượt qua vòng bảng, tương tự như với trận đấu Iraq", ông cho biết, "Mục tiêu của tôi là giành 6 điểm tối đa từ hai trận này. Bằng không, cố gắng giành điểm số phù hợp và có hiệu số bàn thắng bại tốt để giành vé đi tiếp".

Vào sáng 18/1, ĐT Việt Nam đã có buổi thăm quan sân vận động Abdullah Bin Khalifa, nơi diễn ra trận đấu với Indonesia tại lượt trận thứ hai bảng D. Chiều cùng ngày, sau buổi họp báo, thầy trò HLV Troussier sẽ hoàn tất khâu chuẩn bị cuối cùng trên sân tập Al Rayyan, sau đó sẵn sàng cho trận quan trọng với mục tiêu phải thắng.

Tienphong.vn

Nguồn: https://tienphong.vn/hlv-troussier-thang-indonesia-la-mot-phan-cua-ke-hoach-gianh-6-diem-toi-da-o-ha.. Nguồn: https://tienphong.vn/hlv-troussier-thang-indonesia-la-mot-phan-cua-ke-hoach-gianh-6-diem-toi-da-o-hai-tran-cuoi-post1605608.tpo

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: HLV Troussier , đội tuyển việt nam , Asian cup 2023