Đánh bại tuyển Việt Nam, Indonesia cắt mạch 17 năm không thắng ở Asian Cup
Thứ bảy, 20/01/2024 15:42

Đội tuyển Indonesia giành chiến thắng đầu tiên sau 17 năm ở đấu trường Asian Cup.

Tối 19/1, đội tuyển Việt Nam và Indonesia so tài trong trận cầu mang tính quyết định đến suất đi tiếp ở bảng D. Thầy trò HLV Shin Tae-yong giành chiến thắng 1-0 nhờ pha lập công của Asnawi Mangkualam.

Cầu thủ sinh năm 1999 ghi bàn trên chấm phạt đền sau khi Nguyễn Thanh Bình phạm lỗi trong vòng cấm. Đội tuyển Việt Nam nỗ lực tìm bàn gỡ nhưng bất thành. Thậm chí, tuyển Việt Nam còn bị đuổi 1 người với thẻ đỏ của Lê Phạm Thành Long.

Đội tuyển Indonesia phá dớp không thắng ở Asian Cup kể từ năm 2007. Đó là thời điểm Indonesia đăng cai một bảng đấu của Asian Cup 2007 và đánh bại đội tuyển Bahrain.

Đội tuyển Indonesia giành chiến thắng trước Việt Nam ở Asian Cup 2023.

Đội tuyển Indonesia giành chiến thắng trước Việt Nam ở Asian Cup 2023.

Trong lịch sử, đội tuyển Indonesia có 3 lần dự Asian Cup. Họ bị loại vào các năm 2004 và 2007. Năm nay, họ đang có cơ hội lớn để đi tiếp sau khi hạ đội tuyển Việt Nam.

"Cả hai đội rất cố gắng và chúng tôi đã có màn trình diễn tốt. Hôm nay chúng tôi gặp một chút may mắn. Indonesia là đội tuyển trẻ nhất ở giải đấu này. Vì vậy, các cầu thủ thiếu một chút kinh nghiệm nhưng toàn đội sẽ tiếp tục cải thiện", HLV Shin Tae-yong chia sẻ.

"Đội tuyển Việt Nam thay đổi chiến thuật trong hiệp hai dẫn tới sự khác biệt trong lối chơi. Nhưng chúng tôi có lợi thế dẫn trước và cố gắng bảo vệ thành quả".

Với trận thua này, đội tuyển Việt Nam bị loại. HLV Troussier nói: "Trong bóng đá luôn có kẻ thắng, người thua. Khi đã nỗ lực hết sức mình thì không có gì phải hối tiếc hay cúi đầu cả. Tôi sẵn sàng chịu thất bại. Tôi không hối tiếc. Chúng tôi đã cố gắng trước một đối thủ mạnh".

"Đây là trận đấu có chất lượng tốt, được định đoạt bởi phạt đền, một sai số nhỏ trong vòng cấm. Đây là một chi tiết nhỏ ảnh hưởng đến trận đấu. Dù thua trận, tôi vẫn tự hào. Các cầu thủ đã thể hiện tinh thần chiến đấu rất mạnh mẽ, cố gắng 100% cho tới giây cuối cùng. Họ giữ được niềm tin", nhà cầm quân người Pháp nói thêm.

Sau trận thua này, đội tuyển Việt Nam sẽ chơi trận đấu mang tính thủ tục với Iraq. Đến tháng 3, thầy trò HLV Troussier có 2 trận đấu với Indonesia ở vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Vtc.vn

Nguồn: https://vtc.vn/danh-bai-tuyen-viet-nam-indonesia-cat-mach-17-nam-khong-thang-o-asian-cup-ar848702.ht.. Nguồn: https://vtc.vn/danh-bai-tuyen-viet-nam-indonesia-cat-mach-17-nam-khong-thang-o-asian-cup-ar848702.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Việt Nam , Indonesia , Asian Cup 2023