Philippines mơ ngược dòng Việt Nam: “Siêu HLV” triệu hồi dàn sao châu Âu?
Thứ ba, 04/12/2018 08:05

Với chiến thắng 2-1 ở Bacolod, ĐT Việt Nam xem như đã đặt một chân vào chung kết AFF Cup 2018. Muốn lật ngược thế cờ, liệu Philippines có gọi lại 4 cầu thủ ngôi sao vừa rời bỏ đội bóng này?

Ngay trước thềm trận bán kết lượt đi giữa Philippines và Việt Nam, đã có những lo ngại cho lực lượng của đội chủ nhà. Đội bóng của “Siêu HLV” Sven-Goran Eriksson thiếu vắng tới 5 trụ cột, bao gồm thủ thành Ngoại hạng Anh Neil Etheridge cùng các cầu thủ Daisuke Sato, Stephan Palla, Patrick Strauss và Luke Woodland.

Philippines mơ ngược dòng Việt Nam: “Siêu HLV” triệu hồi dàn sao châu Âu? - 1

HLV Eriksson (giữa) thất thần nhìn Philippines bị Việt Nam đánh bại

Trong số này, chỉ có Luke Woodland dính chấn thương và phải rời giải sớm, 4 cầu thủ còn lại phải trở về khoác áo CLB chủ quản. Lý do là bởi AFF Cup 2018 không thuộc hệ thống các giải đấu do FIFA tổ chức. Thế nên, các CLB không bắt buộc phải nhả cầu thủ của mình cho các ĐTQG. Và vì thế, sức mạnh của Philippines suy yếu rõ rệt.

Một câu hỏi được đặt ra với HLV Eriksson, là ông sẽ phản ứng thế nào với tình thế này? Nếu trận bán kết lượt đi, trong khung gỗ Philippines là thủ môn Neil Etheridge - người đang bắt chính tại CLB Cardiff thuộc giải Ngoại hạng Anh và được định giá tới 3,5 triệu euro, thì Philippines có để thủng tới 2 bàn? Nếu Philippines có đầy đủ hảo thủ của mình, liệu đội chủ nhà có bại trận? Rất nhiều chữ nếu, và HLV Eriksson phải giải quyết vấn đề này.

Đêm 4/12 (theo giờ Anh), Cardiff sẽ có trận đấu với West Ham. Sau đó, đến ngày 8/12, Cardiff lại đối đầu Southampton. Trong khi đó, trận Việt Nam - Philippines ở lượt về bán kết AFF Cup 2018 sẽ diễn ra ngày 6/12. Nếu có thể hoàn tất các thủ tục, Neil Etheridge vẫn có thể bay đến Mỹ Đình để bắt chính trận lượt về, sau đó bay gấp về Anh để chuẩn bị cho trận đấu với Southampton ở giải Ngoại hạng Anh.

Philippines mơ ngược dòng Việt Nam: “Siêu HLV” triệu hồi dàn sao châu Âu? - 2

Thủ môn Etheridge sẽ trở về khoác áo ĐT Philippines tái đấu Việt Nam?

Tương tự là trường hợp của Daisuke Sato, Stephan Palla và Patrick Strauss. Hậu vệ trái Daisuke Sato đang chơi cho CLB Sepsi Sfantu Gheorghe - một đội bóng Romania. Hậu vệ Stephan Palla chỉ thuộc biên chế CLB Buriram United của Thái Lan từ năm 2019, còn hiện tại vẫn đang chơi bóng cho St. Polten thuộc giải VĐQG Áo. Tiền vệ Patrick Strauss chơi bóng cho CLB Erzgebirge Aue của Đức.

Như vậy, cả 4 cầu thủ này đều đang chơi bóng ở châu Âu. Nếu như họ trở lại, chắc chắn sức mạnh của Philippines sẽ tăng lên đáng kể. Trên thực tế ở trận đấu lượt đi tại Bacolod vừa qua, dù HLV Eriksson đã thể hiện phần nào khả năng, nhưng trong tay nhà cầm quân người Thụy Điển chỉ có 18 cầu thủ. “Có bột mới gột lên hồ”, với dàn lực lượng hiện tại, đừng nói lượt đi mà ngay cả lượt về, Philippines cũng khó lòng gây sốc ở Mỹ Đình.

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Philippines , ĐT Việt nam , AFF cup 2018