Sau khi gặp 10 phụ nữ đã ly hôn, tôi nhận thấy những phụ nữ có xu hướng ly hôn đều có một điểm chung
Thứ tư, 08/05/2024 16:17

Ly hôn là chủ đề không ai muốn nhắc tới trong đời, không ai muốn cuộc sống của mình gặp khó khăn.

Tuy nhiên, sau khi gặp một số phụ nữ đã ly hôn, tôi nhận thấy họ đều có một điểm chung - họ thiếu tình yêu dành cho bản thân. Yêu bản thân là phẩm chất mà ai cũng nên sở hữu. Yêu bản thân không chỉ khiến chúng ta hạnh phúc, tự tin hơn mà còn giúp chúng ta tận hưởng một cuộc sống tốt đẹp hơn. Phụ nữ phải yêu bản thân mình thì mới sống tốt và được người khác quý trọng.

1. Luôn thoả hiệp, nhượng bộ. Hãy yêu bản thân và đừng sai trái trong hôn nhân, một số phụ nữ luôn thỏa hiệp, nhượng bộ để duy trì sự hòa thuận trong gia đình. Họ có thể mù quáng chiều chuộng nhau và thậm chí phớt lờ cảm xúc và nhu cầu của chính mình. Tuy nhiên, kiểu oán trách này sẽ chỉ khiến bạn ngày càng đánh mất chính mình mà thôi. Cuối cùng cuộc hôn nhân tan vỡ vì không được trân trọng. Balzac từng nói: Yêu bản thân là sự nghiệp lâu dài. Điều đó có nghĩa là yêu bản thân không phải là một quyết định ngắn hạn mà là một quá trình lâu dài. Chỉ khi biết yêu thương bản thân và không làm khổ bản thân, chúng ta mới có thể thực sự đạt được hạnh phúc.

phu-nu-ly-hon (1).jpg 0

2. Hãy yêu bản thân và đừng hạ mình xuống. Trong hôn nhân, một số phụ nữ có thể không dám đấu tranh cho quyền lợi của mình vì lòng tự trọng và thiếu tự tin. Họ có thể chịu đựng sự thiếu tôn trọng và đối xử không công bằng từ người khác nhưng lại ngại bày tỏ suy nghĩ và cảm xúc của mình. Tuy nhiên, kiểu khiêm tốn này sẽ chỉ khiến đối phương đối xử với bạn ngày càng vô đạo đức và sẽ không bao giờ được trân trọng. Voltaire đã nói: Yêu bản thân là lòng trung thành đầu tiên. Điều đó có nghĩa là chỉ khi biết tôn trọng bản thân và không hạ mình xuống thì chúng ta mới thực sự có được sự tôn trọng của người khác.

phu-nu-ly-hon (1).jpg 1

3. Yêu bản thân mình để có cuộc sống tốt đẹp hơn trong hôn nhân, một số phụ nữ có thể hy sinh sự nghiệp và ước mơ của mình vì hạnh phúc gia đình và con cái. Họ có thể từ bỏ những theo đuổi và sự độc lập để cống hiến hết mình cho gia đình. Tuy nhiên, sự hy sinh này sẽ chỉ khiến bạn ngày càng mất đi niềm đam mê và hạnh phúc trong cuộc sống. Nó thậm chí có thể khiến một người phụ nữ trông không giống chính mình, mất đi ánh sáng trong mắt và mất đi niềm hy vọng trong lòng. Goethe đã nói: Yêu bản thân là liều thuốc trường sinh. Điều đó có nghĩa là chỉ khi biết phấn đấu để có một cuộc sống tốt đẹp hơn cho bản thân và thực sự học cách làm hài lòng bản thân, chúng ta mới có thể thực sự gặp được phiên bản tốt hơn của chính mình và có một cuộc sống hạnh phúc!

phu-nu-ly-hon (1).jpg 2

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: ly hôn , phụ nữ ly hôn