Filip Nguyễn: 'Tôi không hề từ chối khoác áo tuyển Việt Nam'
Thứ ba, 21/05/2019 09:54

Thủ thành mang 2 dòng máu CH Czech khẳng định anh quyết tâm trụ lại để được chơi bóng ở CLB châu Âu nhưng vẫn mong muốn khoác áo đội tuyển Việt Nam.

Thủ môn Filip Nguyễn sinh năm 1992, có cha là người Việt Nam, mẹ mang quốc tịch CH Czech và đang chơi cho CLB Liberec Slovan của giải vô địch quốc gia CH Czech.

Trên báo Bezfrazi, thủ thành mang 2 dòng máu Việt - CH Czech tự hào chia sẻ về tình cảm yêu mến từ các CĐV Việt Nam nơi phương xa: "Tôi không phải là Ronaldo nhưng tôi biết có rất nhiều người đang dõi theo tôi, ở CH Czech và cả Việt Nam nữa. Bạn sẽ rất ngạc nhiên nhưng CĐV Việt Nam là những người có tình yêu to lớn với bóng đá và nắm được thông tin những người đồng hương của họ trên khắp thế giới".

"Một trong những video về màn trình diễn của tôi có tới hơn 2 triệu lượt xem trên Internet, một con số không hề nhỏ. Tôi đã thực hiện hơn 20 cuộc phỏng vấn với truyền thông Việt Nam. Sau mỗi bài viết như vậy, tôi đều nhận được rất nhiều lời mời kết bạn trên Facebook và bình luận tiếng Việt trên Instagram rằng hãy về khoác áo đội tuyển Việt Nam".

Filip Nguyen: 'Toi khong he tu choi khoac ao tuyen Viet Nam' hinh anh 1

Filip được đánh giá cao trong màu áo CLB Liberec Slovan. Ảnh: Liberec.

Trong quá khứ, Filip từng không dưới 2 lần bày tỏ nguyện vọng muốn được khoác áo đội tuyển Việt Nam. Năm 2016, Filip về Việt Nam và gõ cửa một đội bóng V.League nhưng không thành công vì vướng vấn đề quốc tịch.

Tuy nhiên hiện tại, Filip đang chơi ở giải vô địch quốc gia CH Czech, nhiều lần lọt vào đội hình tiêu biểu và đứng trước cơ hội dự Europa League mùa sau.

Anh đã không còn suy nghĩ tìm kiếm một công việc ở V.League: "Tôi thừa nhận, đã có lúc tôi tìm hiểu về quyền công dân ở Việt Nam, nhưng bây giờ tôi đã nỗ lực ở lại châu Âu".

Trả lời PV, Filip tái khẳng định quyết tâm này: "Tôi hiện tại muốn chơi thật tốt và thể hiện bản thân ở CLB châu Âu. Tuy nhiên, tôi vẫn luôn muốn khoác áo đội tuyển Việt Nam. Có lẽ nhiều người đã dịch sai ý của tôi nên mới cho rằng tôi từ chối chơi cho tuyển Việt Nam".

Trên báo chí CH Czech, Filip bày tỏ niềm tự hào khi mình có ảnh hưởng tích cực tới những người Việt Nam đang sinh sống tại CH Czech: "Sau các trận đấu, ông Marcel Winter, Chủ tịch Hiệp hội CH Czech - Việt Nam đều viết thư chúc mừng tôi".

"Tôi cảm thấy mình có thể trở thành hình mẫu cho những ai sống trong một gia đình mang 2 dòng máu. Nhờ có tôi, một lượng người Việt Nam ở CH Czech cũng quan tâm nhiều hơn đến bóng đá vì họ nghĩ rằng họ cũng có thể thành công", anh nói.

Anh cũng kể lại thời điểm về Việt Nam và hiểu thêm về quê cha: "Tôi với cha từng có buổi nói chuyện ở Việt Nam khi tôi đang về nước hỏi thăm một CLB địa phương. Chúng tôi gặp nhau ở TP.HCM và ngồi uống bia, điều trước đây chúng tôi chưa từng làm. Trước đó, tôi vẫn coi Việt Nam như bao đất nước khác mà tôi đã đến thăm như Italy hay Croatia. Nhưng khi chúng tôi ngồi đó uống bia, tôi mới nhận ra rằng gốc gác của mình là ở đây", Filip chia sẻ.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Filip Nguyễn , Đội tuyển việt nam , HLV Park Hang Seo