Chung kết cúp C1: Qua mặt Messi, Ronaldo và “dải ngân hà” Real săn tá kỷ lục
Thứ bảy, 26/05/2018 08:37

Các ngôi sao Real Madrid, đặc biệt là Cristiano Ronaldo sẽ cán những mốc vàng chói lọi trong sự nghiệp nếu họ đánh bại Liverpool rạng sáng 27/5 tới.

Đại chiến của Real Madrid và Liverpool lúc 1h45 rạng sáng 27/5 tới (giờ Việt Nam) trên sân Olimpiyskiy (Kiev, Ukraine) thực sự rất đáng chờ đợi vì đó là bữa tiệc của 2 đội bóng chơi tấn công quyến rũ và cũng là màn so tài hấp dẫn của Cristiano Ronaldo và Mohamed Salah.

Chung kết cúp C1: Qua mặt Messi, Ronaldo và “dải ngân hà” Real săn tá kỷ lục - 1

Real Madrid đã vô địch Champions League 2 năm liên tiếp

Với các ngôi sao của Real, họ sẽ vào trận với quyết tâm nối dài kỷ lục với chức vô địch cúp C1 (tiền thân của Champions League) thứ 13 trong lịch sử và là năm thứ 3 liên tiếp đăng quang giải đấu này.

Riêng với Cristiano Ronaldo, anh đang cùng có được 4 lần đăng quang danh hiệu cao quý nhất lục địa già như đại kình địch Lionel Messi, Clarence Seedorf, Samuel Eto’o, Xavi Hernandez và Andres Iniesta.

Nếu cùng Real thắng Liverpool cuối tuần này, CR7 sẽ qua mặt chính Messi để có lần thứ 5 đăng quang Champions League (cúp C1), sánh ngang 3 tiền bối Alfredo Di Stefano, Paolo Maldini và José María Zárraga.

Người vẫn đang giữ kỷ lục giành được nhiều chức vô địch cúp C1 châu Âu nhất lịch sử cũng chính là một huyền thoại khác của Real – Francisco Gento. Huyền thoại 84 tuổi người Tây Ban Nha này đã chơi đến 8 trận chung kết cúp C1, trong đó thắng đến 6 lần cùng Real Madrid.

Ngày 11/5/1966, khi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lội ngược dòng thắng đối thủ đến từ Liên bang Nam Tư (cũ) Partizan Belgrade 2-1 trên sân Heysel (Brussels, Bỉ), Gento đã có chiếc cúp C1 thứ 6 trong sự nghiệp khi ông mới 32 tuổi.

Kỷ lục của Gento đã nắm giữ suốt 52 năm qua và những đàn em như Maldini, Costacurta, Seedorf, Iker Casillas, Messi, Pique và Iniesta đã từng có không ít cơ hội để áp sát thậm chí san bằng số lần vô địch cúp C1 như Gento nhưng đến nay, vẫn chưa ai thành công. Niềm hy vọng giờ đây đặt cả vào Ronaldo.

Chung kết cúp C1: Qua mặt Messi, Ronaldo và “dải ngân hà” Real săn tá kỷ lục - 2

Ronaldo và Messi đang có cùng 4 lần vô địch Champions League

Nếu cùng Real Madrid hạ Liverpool, siêu sao người Bồ tiệm cận kỷ lục của Gento khi có danh hiệu Champions League (cúp C1) thứ 5 khi 33 tuổi.

Trung vệ Raphael Varane cũng sẽ được vinh dự thu thập chiếc cúp cao quý nhất lục địa già lần thứ 4 trong sự nghiệp ở tuổi 25, ngang bằng “cú poker 4 cúp C1” cũng ở tuổi đó của chính Gento.

Chung kết cúp C1: Qua mặt Messi, Ronaldo và “dải ngân hà” Real săn tá kỷ lục - 3

Gento là huyền thoại có số lần giành cúp C1 nhiều nhất với 6 lần
đăng quang cùng Real Madrid

Những ngôi sao đồng đội cùng trang lứa với Varane như Isco, Casemiro hay Dani Carvajal cũng đang có cơ hội lớn lần thứ 4 trong 5 năm giành Champions League cùng Real Madrid.

 
Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Chung kết C1 , bóng đá , Qua mặt messi