Xuất hiện nhiều chùm ca thủy đậu tại trường học ở TP.HCM
Thứ tư, 19/03/2014 08:35

Hiện các trường học trên địa bàn TP.HCM đang phải đối mặt với nhiều loại bệnh, đặc biệt là các chùm thủy đậu, chân tay miệng.

Trong thời gian tới, miền Nam sẽ hứng chịu đợt nắng nóng kéo dài và nguy cơ xảy ra nhiều loại dịch bệnh như sốt xuất huyết, sốt phát ban…

Trong thời gian tới, miền Nam sẽ hứng chịu đợt nắng nóng kéo dài và nguy cơ xảy ra nhiều loại dịch bệnh như sốt xuất huyết, sốt phát ban…

Ông Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM cho biết, mới đây, tại Trường tiểu học Hàm Tử (Q.5) có 11 ca thủy đậu xuất hiện trong cùng một lớp. 

Tương tự, tại Trường THCS Lê Quý Đôn (Q.3) có 10 ca mắc bệnh thủy đậu. Ngoài ra, ca mắc bệnh tay – chân – miệng cũng tăng 20 trường hợp mỗi tuần trong khoảng thời gian 4 tuần trở lại đây.

Theo các giáo viên, nguyên nhân khiến nhiều dịch bệnh gia tăng trong trường học là do công tác phòng chống dịch bệnh chưa nhận được sự đồng thuận trong phụ huynh; Phụ huynh chưa thông tin tình hình bệnh của con em kịp thời. Đặc biệt, trường thiếu kinh phí mua dung dịch khử khuẩn, vệ sinh phòng chống dịch, thiết bị bảo hộ lao động cho nhân viên vệ sinh… Trường học chỉ được cấp phát thuốc khử khuẩn khi có dịch bệnh xảy ra tại trường.

Dự báo, trong thời gian tới, miền Nam sẽ hứng chịu đợt nắng nóng kéo dài và nguy cơ xảy ra nhiều loại dịch bệnh như sốt xuất huyết, sốt phát ban… Trước tình hình này, Sở GD&ĐT TP.HCM kiến nghị UBND TP.HCM hỗ trợ kinh phí phòng chống dịch bệnh cho các trường học. Hoặc đồng ý cho các trường học vận động nguồn kinh phí phòng chống dịch bệnh từ phụ huynh học sinh. Trước mắt, đề xuất Sở Y tế cung ứng thuốc khử khuẩn cho các trường mầm non để phòng chống dịch.

Infonet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Dich benh , Benh soi , Benh thuy dau , Nang nong keo dai , Lay lan dichh benh