Xu hướng chân váy bút chì "bùng nổ" trong mùa xuân hè
Thứ hai, 12/03/2012 11:10

Một xu hướng tưởng như không bao giờ “hot” lại trở nên bùng nổ trong tuần lễ thời trang và gây nên cơn “sốt” cho xu hướng Xuân - Hè 2012, đó là xu hướng chân váy bút chì.

Trong tuần lễ thời trang diễn ra ở Paris vào cuối đông năm ngoái, chân váy bút chì hiện diện với những phong cách đa dạng, hoàn toàn khác. Không còn những kiểu dáng thô cứng và nhàm chán như thời gian trước, với sự mix-match tài tình của các chuyên gia thời trang, những kiểu chân váy bút chì đơn giản dành riêng cho trang phục công sở đã không còn, thay vào đó là một cách nhìn khác về chiếc chân váy bút chì.

Chân váy bút chì là sự pha trộn giữa nét tinh tế, cổ điển và hiện đại. Lịch sử chiếc váy bút chì được sáng tạo vào thập niên 40 do nhà thiết kế nổi tiếng đến từ kinh đô tráng lệ Paris – Christian Dior. Vào những năm 40 và 50, loại váy này đã được các nghệ danh nổi tiếng ưa chuộng như Grace Kelly, Sophia Loren hay Ava Garder… Chiếc váy tạo điểm nhấn cho vòng ba của người phụ nữ. Ở những thập niên trước, váy bút chì thường dành cho các buổi họp, tiệc tùng sang trọng nhưng cần tới sự thanh lịch.

Và sau những năm thập niên 80, tưởng như không bao giờ tạo được sự mới lạ đối với xu hướng thời trang này. Một cách bất ngờ, chân váy bút chì trở lại tạo ra một xu hướng hoàn toàn mới cho làng thời trang quốc tế của Xuân – Hè 2012. Trong các tờ tạp chí thời trang toàn thế giới như Vouge, Elle… luôn nói đến sự hiện diện của những chiếc chân váy bút chì thướt tha, uyển chuyển.

Xuất hiện nhiều trong những bộ sưu tập đặc sắc, chân váy bút chì được thiết kế tài tình bởi những đường cắt máy tinh tế cùng với những họa tiết hoa văn độc đáo theo phong cách “wild animals” – nguồn cảm hứng từ thiên nhiên hoang dã hay những chiếc chân váy màu trơn pastel theo xu hướng color block đình đám nhưng lại mang một phong cách khác so năm 2011.

Thời trang trẻ
Tag: Chân váy bút chì , Chân váy , Váy xuân hè , Thời trang xuân hè , Xu hướng thời trang , Thời trang