Xóa sổ băng xin đểu trên cầu Trường Định
Thứ tư, 22/02/2012 11:17

Hai đối tượng xin đểu là Lê Văn Liêm và Huỳnh Văn Nở đều còn ở tuổi vị thành niên nhưng là “bợm” nhậu có tiếng ở địa phương. Hết tiền, cả hai cầm tài sản mua bia về uống. Đến khi không còn gì để cầm nữa thì ra cầu Trường Định… chặn xe xin đểu.

Ngày 14/8/2011, Liêm (SN 1995, ấp Trường Định, xã Quới An- Vũng Liêm) đi làm thuê từ TP Hồ Chí Minh về quê gặp lại “chiến hữu” Nở(SN 1995, ấp Trường Định, xã Quới An- Vũng Liêm). Bạn bè lâu ngày không gặp nên tổ chức nhậu tại nhà Nở và 2 người nhậu suốt cho đến ngày hôm sau. Để thể hiện mình là dân “bợm” và người từ “Sài thành” về, 2 người ngưng uống rượu đế chuyển sang bia bọt. Liêm và Nở mỗi người đem cầm 1 điện thoại di động, được 350.000đ, mua 2 két bia Sài Gòn đỏ kéo đến nhà anh Lê Văn Bình ở xóm tiếp tục “cuộc chiến”. Nhậu một lúc thì anh Bình say nên vào nhà ngủ trước. Không còn người “đối… ẩm”, Liêm và Nở đem số bia chưa uống đến cây cầu xi măng gần đó bày ra nhậu… dưới trăng. Vừa uống bia vừa bàn cách kiếm tiền để nhậu tiếp và 2 người đồng ý đợi khuya đến chặn xe qua cầu Trường Định xin tiền. Liêm vào nhà của anh Bình lén lấy một đoạn tuýp sắt, còn Nở dùng con dao mang theo làm hung khí để dễ bề chặn xe.

Khoảng 20 giờ ngày 15/8/2011, chúng phát hiện có đèn xe chạy tới. Nở đứng giữa đường chặn xe của anh Lê Hoài Giang (xã Tân Quới Trung- Vũng Liêm). Biết gặp phải bọn xin đểu, anh Giang nhanh trí quay đầu xe lại rồi điện thoại báo cho Công an xã Quới An. Sau đó, anh Giang chạy trở lại, qua cầu Trường Định được khoảng 300m thì chúng bám theo. Lúc này, Công an xã Quới An cũng có mặt và kịp thời ngăn chặn. Liêm và Nở chạy vào quán nước gần đó trốn nhưng đã bị bắt giữ. Cả hai biện minh rằng “say rượu quá” và hứa ngày mai sẽ ra trình diện nên được tha về.

Song, Liêm và Nở vẫn không bỏ ý định xin đểu, lẩn trốn gần đó đợi công an đi khỏi thì tiếp tục ra cầu Trường Định chặn xe. Lúc này, có xe anh Đỗ Xuân Thủy chở vợ là Nguyễn Thị Bích (xã Trung Thành Tây- Vũng Liêm) chạy đến. Nở cầm con dao bước ra giữa đường, dang tay chặn xe lại. Anh Thủy dừng xe, Nở để con dao lên đầu xe uy hiếp: “Đưa vài chục ngàn uống rượu”. Biết gặp phải bọn cướp cạn, chị Bích nói chuyện nhỏ nhẹ và móc ra 20.000đ nộp tiền “mãi lộ” để được đi qua. Tiếp theo là xe anh Lê Thanh Linl (xã Quới An) cũng chạy tới. Nở cầm dao đưa thẳng ra, nhưng anh Linl kịp mọp đầu xuống tránh được rồi bỏ chạy luôn.

Khoảng 10 phút sau, xe 16 chỗ của Hợp tác xã Vận tải ôtô khách huyện Vũng Liêm do anh Lưu Hoàng Dũng làm tài xế đưa khách về xã Quới An trờ đến. Xe vừa lên dốc cầu Trường Định thì Liêm và Nở ra đứng giữa cầu chặn lại. Nở nói với anh Dũng: “Tụi em “vả” quá, cho vài ngàn uống cà phê”. Cùng lúc đó, Liêm vừa cầm ống tuýp sắt đập mạnh vào kiếng chắn gió- miểng văng ra trúng vào lơ xe là anh Lê Huỳnh gây thương tích- và Liêm gằn giọng: “Cho tiền uống rượu”. Thấy vậy anh Lê Huỳnh lấy ra 5.000đ đưa cho Liêm và Liêm đưa lại cho Nở. Nở chê ít nên 2 tên cầm hung khí đuổi theo xe. Liêm cầm ống tuýp tiếp tục đập vào kiếng chắn gió và đèn xe. Còn Nở cầm dao uy hiếp tài xế Dũng. Thấy chúng quá hung hăng, anh Dũng đưa thêm 50.000đ mới được đi. Sau đó, anh Dũng điện thoại báo cho Công an xã Quới An và chúng bị bắt giữ sau đó.

Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự của huyện Vũng Liêm kết luận: Thiệt hại tài sản ôtô khách do Liêm và Nở gây ra là 8,2 triệu đồng. Trong thời gian tạm giam, gia đình của Liêm đã bồi thường cho chủ xe xong. Riêng đối với các bị hại là chị Bích và anh Lê Huỳnh, do thiệt hại không lớn nên không yêu cầu bồi thường.

Hiện Công an huyện Vũng Liêm hoàn tất hồ sơ vụ án và chuyển sang Viện KSND huyện Vũng Liêm truy tố đối với Lê Văn Liêm và Huỳnh Văn Nở tội “Cướp tài sản”. Riêng Liêm bị truy tố thêm tội danh “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.

Báo Vĩnh Long
Tag: Chặn xe xin đểu , Pháp luật , Vĩnh Long