West Brom 1–0 Chelsea: Gục ngã tại The Hawthorns
Chủ nhật, 04/03/2012 00:42

Quyết tâm giành 3 điểm để tiếp tục bám đuổi Arsenal của Chelsea đã bị dội một gáo nước lạnh tại The Hawthorns. Không những không thể ghi được bàn thắng, thầy trò Villas Boas còn để chọc thủng lưới ở những phút cuối trận.

Odemwingie (trái) đi bóng vượt qua sự truy cản của Ashley Cole

Hành quân tới The Hawthorns, Chelsea mang theo hành trang là chiến thắng 3-0 trước Bolton ở vòng đấu trước để tạm chấm dứt cuộc khủng hoảng phong độ, đồng thời mối quan hệ giữa Villas-Boas và các ngôi sao trong đội cũng đã được tạm hàn gắn. Lampard, Essien, Ashley Cole – những người từng công khai chống đối chiến lược gia người Bồ Đào Nha có tên trong đội hình xuất phát. Bộ đôi tiền đạo Drogba và Sturridge dù dính chấn thương ở loạt trận giao hữu quốc tế vẫn cắn ra sân ngay từ đầu.

Tuy vậy, các CĐV của Chelsea có lý do để lo lắng hơn là lạc quan vào một kết quả tốt đẹp, bất chấp đại diện thành London toàn thắng trong 15 lần chạm chán gần nhất với West Brom. Cần biết rằng, đội bóng của HLV Roy Hodgson đang có phong độ cực tốt trong thời gian gần đây, với 2 chiến thắng liên tiếp, ghi tới 9 bàn (5-1 trước Wolves và 4-0 trước Sunderland). Họ cũng miễn nhiễm với “Virus FIFA” (không có nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình).

Với thể lực sung mãn và cộng với tinh thần hưng phấn đang lên, West Brom là đội nhập cuộc tốt hơn và liên tiếp tạo ra những tình huống nguy hiểm đầu trận. Cái tên đáng chú ý nhất của đội chủ nhà vẫn là Odemwingie. Chỉ trong vòng 20 phút đầu, tiền đạo người Nigeria này đã có ít nhất 3 tình huống khiến các CĐV áo xanh phải thót tim.

Niềm vui của thủ thành Ben Foster

Về phía Chelsea. Phải mất khá nhiều thời gian, họ mới có thể bắt nhịp được với trận đấu và tạo ra những tính huống có thể an bàn. Đầu tiên là cú đá bồi đập người hậu vệ đối phương của Gary Cahill. Tiếp đến là pha vuốt bóng buộc Foster phải bay người cứu thua của Essien. Rồi pha đối mặt Foster của Sturridge… Song nhìn chung, hiệp 1 vẫn là hiệp đấu mà Chelsea không tạo ra được một thế trận nhỉnh hơn. Các cơ hội của họ chủ yếu tới từ những nỗ lực cá nhân.

Hiệp 2 tiếp tục diễn ra không khác nhiều so với hiệp 1. Cả hai đội chơi ăn miếng trả miếng. Thậm chí xét một cách công bằng, West Brom mới là đội chơi tốt hơn khi sở hữu khá nhiều cơ hội rõ ràng. May mắn là trong khung gỗ của Chelsea có một Cech luôn tỉnh táo và biết cách giải nguy cho các đồng đội. Tuy nhiên, may mắn cũng không thể mãi đứng về phía đội bóng chơi kém hơn.

Càng về cuối trận, Chelsea càng tỏ rõ sự hụt hơi, nhất là ở hàng phòng ngự. Có không ít những tình huống, các hậu vệ đội khách chơi vô cùng hớ hênh và tạo điều kiện cho các tiền đạo West Brom có cơ hội dứt điểm. Một trong những cơ hội như thế đã dẫn đến bàn thắng duy nhất của trận đấu. Phút 82, từ pha lộn xộn, một cầu thủ West Brom đã tung ra cú dứt điểm ở góc hẹp và McAuley băng vào sút bồi mở tỷ số trận đấu.

Sân The Hawthorns lại có dịp mở hội

1-0 là tỉ số mong manh nhưng là đủ để thầy trò Roy Hodgson tiếp tục nối dài ngày vui. Ngược lại, Chelsea một lần nữa trở lại với vòng xoáy khủng hoảng. Thật tội nghiệp cho Villas Boas. Áp lực sa thải vừa được giảm bớt phần nào sau chiến thắng trước Bolton thì giờ lại ập xuống nặng nề hơn gấp bội.

Đội hình thi đấu:
West Brom: Foster – Reid (Tamas 57’), Olsson, McAuley, Ridgewell - Morrison, Andrews, Mulumbu, Thomas (Brunt 64’) - Odemwingie, Fortune (Long 84’).
Chelsea: Cech – Ivanovic (Meireles 84’), Luiz, Cahill, Cole - Ramires, Essien (Torres 76’), Lampard – Sturridge (Malouda 64’), Drogba, Mata.

Cầu thủ ghi bàn:
West Brom: McAuley (82’)

Goal
Tag: West Brom , Chelsea , Premier League , Villas Boas , gục ngã , khủng hoảng