Villas-Boas xứng đáng bị sa thải
Thứ bảy, 25/02/2012 08:48

Theo nhận định từ báo chí Anh, Villas-Boas xứng đáng bị sa thải ngay sau trận thua Napoli 1-3 ở lượt đi vòng knock-out Champions League giữa tuần qua và thực tế Chủ tịch Roman Abramovich cũng đang tính tới phương án này.

Nguy cơ Villas Boas bị sa thải là rất cao

Trong chuyến làm khách tới San Paolo, HLV Villas-Boas đã thất bại ở cả về đấu pháp lẫn cách dụng binh. Chelsea với dàn sao sáng đã thi đấu như “gà mắc tóc” trước Napoli không có HLV trưởng Mazzarri (bị cấm chỉ đạo 3 trận). Hàng công bế tắc, hàng thủ ngơ ngác. Sau Arsenal, Chelsea tiếp tục khiến người hâm mộ Premier League xấu hổ vì sự bạc nhược ở vòng đấu loại trực tiếp. Thất bại của Arsenal còn chấp nhận được vì Milan ngoài việc là ĐKVĐ Serie A cũng đang có phong độ hết sức ổn định. Còn Napoli dù chơi rất thất thường ở giải quốc nội nhưng vẫn đủ sức giã 3 bàn vào lưới Chelsea.

Villas-Boas là người phải chịu trách nhiệm chính về cuộc khủng hoảng của The Blues. Ông đã gây mâu thuẫn lớn khi để ngoài sân 3 cầu thủ rất có kinh nghiệm là Frank Lampard, Ashley Cole và Michael Essien. Dù Cole được vào sân không lâu sau đó (thay Bosingwa ở phút 12) nhưng nhìn kiểu thi đấu mất tập trung của hậu vệ này, các fan không hiểu anh sa sút hay anh đang tìm cách 'chơi lại' ông thầy trẻ. Còn Lampard và Essien cũng chỉ được vào sân ở phút 70 lúc Chelsea đang bị dẫn trước 2 bàn (1-3).

Villas-Boas luôn khẳng định chỉ bố trí đội hình dựa vào phong độ của cầu thủ chứ không phải do cái tên của họ. Cứ cho là những người ra sân trong trận gặp Napoli rạng sáng nay là lựa chọn ưu việt nhất, nhưng đôi khi kinh nghiệm của những cựu binh cũng quyết định đến thành bại của một trận đấu. Villas-Boas đã tự làm khó mình vì cách bố trí nhân sự cực kỳ khó hiểu.

Đã vậy, dấu ấn chỉ đạo của Villas-Boas cực kỳ nhạt nhòa. Gần như không có những thay đổi về chiến thuật nhằm giúp đội nhà giành lại thế trận. Camera trên sân quay được không ít hình ảnh Villas-Boas vò đầu, bứt tai, ngón tay hết đan xen vào nhau thì lại dùng để chống cằm, che mặt… Toàn những cử chỉ của một người đang bối rối và bị động. 

Villas-Boas vẫn khăng khăng Chelsea có thể “lội ngược dòng” trong trận lượt về diễn ra tại sân nhà Stamford Bridge sau đây 3 tuần (15/3). Nhưng liệu ông chủ Roman Abramovich có đủ kiên nhẫn chờ đến thời điểm đó để kiểm chứng tài vượt khó của HLV người Bồ. Mà trước trận lượt về ấy, Chelsea còn phải gặp toàn những đối thủ đang “khát điểm” ở Premier League như Bolton, West Brom, Stoke City, chưa kể đến trận đá lại với Birmingham ở vòng 5 FA Cup (7/3). Ai dám chắc Chelsea sẽ lại không vấp ngã và nếu nhìn vào thực tế u ám, Villas-Boas xứng đáng bị sa thải ngay lúc này.

Thực tế, Chủ tịch Roman Abramovich cũng đã tính tới phương án này. Ngay sau trận thua trước Napoli, ông đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp và giải trình về thất bại của đội nhà. Người bị “quay” nhiều nhất chính là Villas-Boas. Chưa có thông tin chính xác về kết quả cuộc họp, song việc một loạt ứng viên như Rafael Benitez hay Fabio Capello được đánh tiếng đủ biết niềm tin mà người Chelsea giành cho Villas-Boas đang ở mức rất thấp.

Theo đánh giá của nhà cái William Hill, tỷ lệ Villas-Boas bị sa thải ngay sau trận thua muối mặt này là 3/1 (đặt 1 ăn 3). Trước đó, khả năng HLV người Bồ bị mất việc là 10/1.

Chelsea FC
Tag: Villas-Boas , Chelsea , Roman Abramovich , sa thải , thất vọng