Wesley Sneijder: Xin lỗi vì tất cả…
Chủ nhật, 17/06/2012 15:20

Wesley Sneijder là cầu thủ Hà Lan đầu tiên lên tiếng xin lỗi vì những màn diễn thất vọng của “Lốc da cam” ở 2 trận vừa qua. Và tất nhiên, lời xin lỗi sẽ được chấp nhận nếu anh và các đồng đội có chiến thắng trước Bồ Đào Nha vào đêm nay.

Với hai trận thua liên tiếp, Hà Lan gần như đã bị loại khởi VCK Euro 2012. Rất đáng thất vọng với một đội được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch ngay trước ngày vào giải. Nhưng là một thực tế phũ phàng mà người Hà Lan buộc phải chấp nhận và chỉ còn biết cầu Chúa cho những điều tồi tệ nhất không xảy ra.

Wesley Sneijder đã chơi đầy nỗ lực

Không khó để chỉ ra nguyên nhân thất bại của Hà Lan. Đầu tiên chính là sự tịt ngòi khó hiểu của hàng công, tiếp đến chính là sự mệt mỏi sau 1 mùa giải kéo dài của hàng loạt trụ cột và sau cùng, đó là một lối chơi đã bị các đối thủ bắt bài. Khó thể đổ lỗi cho từng cá nhân vì đây là một thất bại có hệ thống. Tuy nhiên, với tư cách là một đầu tàu của đội, Wesley Sneijder lại nghĩ khác, anh thấy cần phải xin lỗi người hâm mộ nước nhà, những người đã đặt rất nhiều kỳ vọng “Lốc da cam”.

“Tôi muốn người hâm mộ tiếp tục giành sự ủng hộ cho chúng tôi”, Sneijder nói trong tâm trạng buồn nhưng cũng vẫn toát lên vẻ quyết tâm cho trận đấu sống còn với Bồ Đào Nha. “Chúng tôi hiểu là mọi người đã rất thất vọng. Thật điên rồ. Đến cả tôi cũng không hiểu chuyện gì đang xảy ra với chúng tôi. Hi vọng mọi chuyện sẽ được cải thiện trong trận đấu với Bồ Đào Nha và đó cũng là cơ hội cuối cùng của chúng tôi”.

Thực tế, trong một tập thể đáng thất vọng của Hà Lan, Sneijder là người nên nhận được sự cảm thông. Anh đã trải qua một mùa giải tương đối bết bát trong màu áo Inter Milan. Những chấn thương liên miên khiến tiền vệ trung tâm 26 tuổi này không còn đóng góp được nhiều cho Nerazzurri. Thế nên, Sneijder chẳng được đặt nhiều kỳ vọng tài VCK Euro 2012.

Tuy nhiên, bằng những nỗ lực vì màu cờ sắc áo của mình, Sneijder đã chơi tròn vài. Thậm chí còn có thể nói là tốt nhất trong số những cầu thủ Hà Lan đá chính 2 trận vừa qua. Sneijder vẫn chạy nhiều, hoạt động năng nổ, chăm chỉ sút xa. Nhưng một cánh én nhỏ chẳng làm lên mùa xuân. Một mình sự cố gắng của Sneijder không thể cứu vãn nổi những cơn lốc đang tan.

Sneijder đã chủ động lên tiếng xin lỗi và cũng là cầu thủ Hà Lan duy nhất làm điều này. Có lẽ các đồng đội của anh nên biết xấu hổ và chơi hết mình trong trận “chung kết” với Bồ Đào Nha. Chỉ có một chiến thắng, “Lốc da cam” mới mong lách qua khe cửa hẹp để tiến vào vòng knock-out.

Lâm Anh
Tag: Wesley Sneijder , ĐT Hà Lan , ĐT Bồ Đào Nha , Euro 2012 , Inter Milan