Vừa ra tù, 6 tiền án cưỡi xe đạp điện mang súng ám sát dạo phố
Thứ năm, 31/01/2013 09:22

Thời gian gần đây, tổ công tác Y12/141 liên tục lập chiến công trong lúc làm nhiệm vụ.

Đối tượng Vũ Tuấn Tú

Đối tượng Vũ Tuấn Tú

Vào khoảng 19h30 ngày 30/1/2013, tổ công tác đặc biệt Y12/141 do Trung tá Phạm Ngọc Hải chỉ huy làm nhiệm vụ tại ngã ba Phạm Ngọc Thạch – Xã Đàn tiếp tục bắt giữ được một đối tượng mang súng quân dụng theo người. Vào thời điểm trên, các trinh sát phát hiện một người đàn ông trung niên đi xe đạp điện có dấu hiệu hình sự nên đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra hành chính.

Cận cảnh khẩu súng thu được của đối tượng Vũ Tuấn Tú

Trong quá trình kiểm tra, người đàn ông này khai tên là Vũ Tuấn Tú, sinh năm 1977, HKTT tại 13 Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội nhưng lại không xuất trình được bất kỳ loại giấy tờ tùy thân nào. Tiếp tục kiểm tra, tổ công tác đã phát hiện một khẩu súng ngắn cùng 1 hộp đạn trong cốp xe.

Ngay lập tức, Trung tá Phạm Ngọc Hải chỉ huy lực lượng khống chế chặt đối tượng đề phòng đối tượng “làm liều”. Qua xác minh, khẩu súng thu được là loại súng chuyên dùng trong ám sát, có sức sát thương vô cùng lớn, được sản xuất tại Tiệp Khắc cũ và có tên là Ekol Tuna Cal.8. Tại thời điểm kiểm tra, băng đạn của súng đã được nạp đầy 6 viên. Trong hộp đạn cũng tìm thấy được 12 viên.

Đối tượng bị dẫn giải về cơ quan CA

Đấu tranh tại chỗ, đối tượng khai rằng “Em thấy nó đẹp thì mua về bắn chơi thôi chứ em có làm gì đâu”. Khi được hỏi mua ở đâu và với giá bao nhiêu tiền thì đối tượng nói là mua thông qua mấy người bạn ở Hải Phòng với giá 2 triệu đồng gồm 1 súng và 20 viên đạn. Đối tượng cũng cho biết đã bắn 2 viên… xuống hồ để thử súng. Ngoài ra, Vũ Tuấn Tú cũng khai rằng đã có 6 tiền án và mới được ra tù cuối năm 2012.

Nhận thấy vụ việc có dấu hiệu đặc biệt nghiêm trọng, Trung tá Phạm Ngọc Hải đã tiến hành bàn giao người cùng tang vật để Phòng Cảnh sát hình sự, CA TP.Hà Nội mở rộng điều tra. Trước đó, vào ngày 5/1/2013 tại ngã ba Kim Đồng - Giải Phóng, tổ công tác Y12/141 cũng đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Đình Đức mang theo súng quân dụng K59.

Tin 141: Tin tức, clip nóng hổi nhất, kịp thời nhất về những chiến công của lực lượng 141 trên địa bàn TP Hà Nội. Mời bạn đọc theo dõi thường xuyên trên Xahoi.com.vn

 

Hữu Hiệp - Nguyễn Hoàng
Tag: 141 , Tin 141 , Nhật ký 141 , Đặc nhiệm 141 , Súng quân dụng , Bắt đối tượng mang súng ám sát , 6 tiền án vẫn mang súng , Y12/141