Kẻ buôn coóng không "cóng" khi đụng 141
Thứ ba, 29/01/2013 08:24

Khi thấy bóng dáng các chiến sĩ 141, nam thanh niên liền nhảy ra khỏi taxi để tẩu thoát nhưng bất thành.

Ba đối tượng Phương, Đạt, Tuấn Anh (từ trái qua phải)

Ba đối tượng Phương, Đạt, Tuấn Anh (từ trái qua phải)

Vào khoảng 17h ngày 28/1/2013, tổ công tác đặc biệt Y12/141 do Trung tá Phạm Ngọc Hải chỉ huy làm nhiệm vụ tại ngã ba Giải Phóng – Kim Đồng đã phát hiện một chiếc taxi của hãng Sao Mai mang BKS 30V-1006 chở 3 thanh niên có dấu hiệu nghi vấn. Ngay lập tức, các trinh sát hóa trang đã báo đàm để tổ công tác kiểm tra hành chính.

Chiếc taxi chở ba đối tượng

Tuy nhiên, khi vừa thoáng thấy bóng dáng của các chiến sĩ 141, một nam thanh niên đã nhảy khỏi xe taxi rồi bỏ chạy thục mạng nhưng nhanh chóng bị các trinh sát tóm gọn. Chiếc xe taxi cũng được yêu cầu dừng lại để kiểm tra. Ban đầu 2 thanh niên còn lại khai người nhảy xuống xe chỉ đi nhờ từ cổng bệnh viện Bạch Mai và không hề quen biết nhau. Thế nhưng, theo tài xế taxi, cả ba thanh niên này đã lên xe cùng một lúc.

Nhận thấy vụ việc có dấu hiệu bất bình thường, Trung tá Phạm Ngọc Hải đã chỉ huy lực lượng khám xét kỹ càng chiếc xe cũng như trên người ba đối tượng. Trên xe, tổ công tác phát hiện một ba lô màu nâu bên trong có đựng 5 bó coóng đập đá (khoảng 50 chiếc) được gói cẩn thận bằng báo. Thế nhưng, cả ba đối tượng đều phủ nhận chiếc ba lô là của mình và tìm cách chối cãi quanh co.

5 bó cóng đập đá bị thu giữ

Tiếp tục kiểm tra, tổ công tác còn phát hiện thêm một lượng heroin dạng viên trong túi quần nam thanh niên bỏ chạy. Đối tượng đã thừa nhận heroin là của mình và nói rằng mình đã nghiện lâu năm nên mua về dùng.

Qua khai thác, ba đối tượng lần lượt khai tên là Dương Đình Phương (sinh năm 1988, trú tại Hà Đông, Hà Nội), Nguyễn Văn Đạt (sinh năm 1990, trú tại Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội) và Nguyễn Tuấn Anh (sinh năm 1991, trú tại Kim Bôi, Hòa Bình).

Heroin được phát hiện trong túi quần của Dương Đình Phương

Với những vật chứng thu được cùng những dấu hiệu bất thường của ba thanh niên, các trinh sát hình sự nhận định cả ba có khả năng là đại lý “phân phối” dụng cụ đập đá. Sau đó, tổ công tác đã bàn giao người cùng tang vật để CA quận Hoàng Mai tiếp tục mở rộng điều tra.

Hữu Hiệp - Nguyễn Hoàng
Tag: 141 , Tin 141 , Nhật ký 141 , Đặc nhiệm 141 , Ma túy , Heroin , buôn cóng , ba nam thanh niên buôn cóng , Y12/141 , Clip 141