Vua đầu bếp 2014: Thí sinh tố BTC thiếu chuyên nghiệp
Thứ ba, 22/07/2014 08:04

Thí sinh Chung Chí Công kể lại quá trình thi và vạch ra những điểm vô lý của ban tổ chức.

Thí sinh tố BTC Vua đầu bếp thiếu trách nhiệm

Thí sinh tố BTC Vua đầu bếp thiếu trách nhiệm

Chương trình Vua đầu bếp mùa thứ hai vừa chính thức khởi động với tập đầu tiên lên sóng tối 19/7.  Tập 1 khép lại với 5 chiếc tạp dề trắng được trao cho thí sinh. Một số thí sinh khác buộc phải ra về vì không đảm bảo được những yêu cầu kỹ thuật trong món ăn cũng như tâm huyết với nghề bếp.

vua-dau-bep-viet3

Bộ tứ ban giám khảo trong tập 1 Vua đầu bếp.

Chiều 21/7, thí sinh Chung Chí Công (người bị loại trong tập 1) chia sẻ một status khá dài bày tỏ thái độ bất mãn về chương trình. Anh tâm sự, mình và vợ vẫn quyết định đến với cuộc thi dù ý thức được những "góc khuất" của một show truyền hình thực tế tại Việt Nam. Trong vòng Phỏng vấn, anh trình bày với ban tổ chức về trường hợp vợ mình đang sở hữu một quán ăn nhỏ để tránh vi phạm nội quy (chương trình không cho đầu bếp chuyên nghiệp dự thi). Đại diện ban tổ chức cho rằng vợ chồng anh kinh doanh quán ăn tự phát với quy mô nhỏ nên vẫn có thể tham gia chương trình.

Ở vòng Chinh phục ban giám khảo, Chí Công kể lại vợ anh được ban giám khảo trao tạp dề trắng với nhiều lời khen cho món cà ri vịt. Tuy nhiên, ban tổ chức bất ngờ hội ý, sau đó giám khảo Phạm Tuấn Hải thông báo phải lấy lại chiếc tạp dề. Lý do là vợ anh kinh doanh quán ăn và vi phạm nội quy chương trình. Anh Chí Công cho biết thêm, khi đang nếm món ăn, vợ anh đã chia sẻ về quán cho 4 vị giám khảo nghe nhưng không nghe được ý kiến phản hồi.

Hai vợ chồng anh ngậm ngùi ra về đợi kết quả trong khi ban tổ chức cho biết sẽ kiểm chứng quy mô quán ăn của gia đình. Sau nhiều ngày chờ đợi, Chí Công quyết định liên lạc với ban tổ chức và nhận được câu trả lời: "Ban tổ chức không gọi lại là rớt rồi đó mấy bạn!". Điều này khiến anh và vợ cảm thấy bức xúc về cách làm việc thiếu trách nhiệm, chưa thoả đáng của ban tổ chức.

Trong status của mình, anh Chí Công còn "tố cáo" ban tổ chức ưu ái đặc biêt một số thí sinh. Anh cho biết, có một thí sinh nữ đến tập trung khá trễ nhưng lại được ưu tiên đẩy lên thi trước và có thêm nhiều thời gian sơ chế, chuẩn bị. Chứng kiến từ đầu đến cuối sự việc, tất cả thí sinh đều vô cùng bức xúc.

vua-dau-bep-viet2

Thí sinh Chung Chí Công cùng vợ.

Liên hệ với Chung Chí Công, anh cho biết mình viết status với mong muốn đưa ra sự thật bên trong các chương trình thực tế. Anh thẳng thắn thể hiện quan điểm: "Chương trình nào cũng có những sắp xếp, thí sinh có thể bức xúc nhưng hầu hết họ đều không dám lên tiếng. Sự việc này ảnh hưởng đến uy tín và danh dự của tôi. Vì thế, tôi muốn đính chính rõ ràng để tránh bị hiểu sai".

Nói về cảm xúc khi biết tin bị loại khỏi cuộc thi, Chí Công thừa nhận anh và vợ cảm thấy khá buồn: "Dù vậy, cái buồn ấy bị lấn át bởi sự bức xúc về cách làm việc của ban tổ chức. Tôi nghĩ họ nên có cách giải thích với thí sinh hợp lý hơn để thể hiện sự tôn trọng".

Khi được hỏi nếu nhận được lời mời tham gia trở lại cuộc thi sau khi đã bị rút tạp dề, Chí Công kiên quyết từ chối: "Tôi đã không hài lòng với cách làm việc của ban tổ chức. Nếu tiếp tục tham gia, vợ chồng tôi sẽ là chiêu trò tiếp theo của chương trình".

Về phía ban tổ chức chương trình Vua đầu bếp, một đại diện cho biết họ đã đọc được nội dung "tâm thư" của anh Chung Chí Công. Tuy nhiên, ban tổ chức từ chối bình luận về trường hợp này. "Nếu muốn xác minh, các bạn có thể tìm đến nhà hàng của vợ chồng thí sinh Chung Chí Công để tìm hiểu", vị đại diện này trả lời ngắn gọn.

Vnexpress.net

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: vua dau bep , master chef viet , BTC vua dau bep , thi sinh chung chi cong , vua dau bep 2014 , tin , bao