Vụ thiếu nữ chết vì bắt cướp: Tạm giữ 2 nghi can
Thứ năm, 09/02/2012 11:25

Ngày 8/2, Công an TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đã tạm giữ hai nghi can trong vụ đuổi bắt cướp làm con chết, mẹ bị thương để điều tra làm rõ.

Hai nghi can gồm Nguyễn Hoàng Phương (tự Nữ, 24 tuổi) và Nguyễn Quốc Nhã (17 tuổi, cùng ngụ đường Trịnh Hoài Đức, phường 2, TP Mỹ Tho).

Cơ quan công an cũng đã thu hồi được chiếc điện thoại của nạn nhân cùng với sim. Tuy nhiên, qua lấy lời khai ban đầu, hai nghi can này chỉ thừa nhận khi nạn nhân truy đuổi cướp bị té ngã văng chiếc điện thoại ra ngoài nên họ “hôi của” rồi bỏ chạy chứ không tham gia cướp giật dây chuyền và giỏ xách.


Ông ngoại của Hồ Thị Bích Trâm trước bàn thờ cháu. Ảnh: Đức Thịnh

Trong khi đó, bà Lê Thị Bích Hồng (ngụ đường Hồ Văn Nhánh, phường 10, TP Mỹ Tho)vẫn chưa hay biết chuyện con gái Hồ Thị Bích Trâm đã tử nạn. Khi lãnh đạo TP Mỹ Tho đến thăm hỏi và động viên bà, bà nói: “Sau khi phẫu thuật xong, sức khỏe bình phục tôi và con gái sẽ nhử bọn cướp để bắt chúng cho bằng được. Nhiều ngày trước tụi cướp đã để ý mẹ con tui nhưng không ngờ đêm đó lại thiếu cảnh giác. Khi giật lại được sợi dây chuyền, tui nói con Trâm thôi bỏ đi nhưng nó không chịu nghe, giờ hai mẹ con nằm viện…”.

Một người thân của bà Hồng ứa nước mắt: “Chị Hồng bị bệnh tim nên gia đình nói con Trâm đang nằm điều trị ở Tiền Giang, khi nào khỏe cháu sẽ lên thăm. Chúng tôi sợ chị quá sốc nên giấu thông tin Trâm đã tử nạn, bác sĩ nói chị phải qua phẫu thuật, nếu sốc về tinh thần sẽ không tốt…”.

Trước đó, tối 31/1, em Hồ Thị Bích Trâm chở mẹ đến Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Tiền Giang để đăng ý cho Trâm đi học trở lại thì bị hai kẻ cướp áp sát giật dây chuyền. Bức xúc, Trâm rồ ga đuổi theo hai kẻ giật dọc khoảng 3km.

Khi bà Hồng nắm cổ áo tên ngồi sau thì Trâm bị mất thăng bằng và té xuống đường. Em Trâm tử vong tại chỗ, bà Hồng bị thương nặng.

Được biết, Trâm qua đời khi chưa tròn 18 tuổi.

Báo bee.net.vn
Tag: Tiền Giang , Pháp luật , Trộm cướp , Cướp giật , Tử vong