Vũ Song Vũ - Từ hiện tượng Youtube đến điểm sáng tài năng Việt
Thứ hai, 12/03/2012 14:32

Không hổ là hiện tượng Youtube gây xôn xao cộng đồng mạng suốt gần 1 năm nay, cậu bé Vũ Song Vũ đã tạo được ấn tượng với khán giả Vietnam's Got Talent bởi những màn trình diễn đầy sức hút.

Cậu bé đất cảng trở thành hiện tượng Youtube

Cuối tháng 6/2011, cư dân mạng xôn xao về bản cover ca khúc nổi tiếng My heart will go on trong phim Titanic. Điều đặc biệt là người thể hiện ca khúc - Vũ Song Vũ 12 tuổi đến từ Hải Phòng trước đây chưa từng đến phòng thu và mới chỉ có ý định này vào một ngày đầu tháng 6/2011, cậu bé cũng chưa từng trải qua lớp học chuyên tiếng Anh. Clip được đưa lên YouTube đúng hôm sinh nhật của Vũ, 23/6.

Hai ngày sau khi xuất hiện trên YouTube, Vũ Song Vũ “gây bão” trên các diễn đàn mạng với bản cover này. Nhiều người “sởn da gà” khi nghe Vũ hát và không tiếc lời khi so sánh cậu với các ngôi sao tuổi teen nước ngoài nổi tiếng hay với thần đồng âm nhạc. Tuy nhiên, số khác cũng bày tỏ sự lo lắng cho tương lai của Vũ khi cậu trưởng thành và cho rằng gia đình nên định hướng tốt để Vũ có điều kiện phát triển khả năng.

Và màn chinh phục đấu trường Got Talent đầy ấn tượng

Ngay từ vòng sơ loại cuộc thi tại Hải Phòng, Vũ Song Vũ đã trở thành thí sinh thu hút được sự chú ý của những người quan tâm đến chương trình. Khi được hỏi lý do vì sao mình lựa chọn tham gia Vietnam’s Got Talent Vũ Song Vũ cho biết: “Em đến với Vietnam’s Got Talent để mọi người được nghe em hát nhiều hơn, được học hỏi và giao lưu với những tài năng trên khắp đất nước”.

Vũ Song Vũ thể hiện My heart will go on tại vòng loại Got Talent

Xuất hiện với bộ gile lịch lãm trên sân khấu Tìm kiếm tài năng Việt Nam tập 3, Vũ Song Vũ đã bước ra khỏi “thế giới mạng”, chứng minh tài năng thực sự của mình bằng giọng hát đầy rung cảm cùng những phần xử lý đầy tinh tế ca khúc “tủ” của diva Celine Dion.

Khi chứng kiến Vũ Song Vũ thể hiện ca khúc, 2 trong số 3 vị giám khảo là Thuý Hạnh và Thành Lộc đã bật khóc. Cựu người mẫu – MC Thúy Hạnh chia sẻ: “Lần đầu tiên có một cậu bé hát mà làm cho cô khóc. Cô không biết nói thế nào cả nhưng thực sự cô rất xúc động. Cảm ơn cháu rất nhiều vì hôm nay mang đến những cảm xúc cho mọi người có mặt tại đây, đặc biệt là cho cô”.

Với phần trình diễn xuất sắc của mình, Vũ Song Vũ đã nhận được 3 câu “Tôi đồng ý” của 3 vị giám khảo, đồng thời vượt qua vòng loại Judge Cull, cùng 48 thí sinh khác tranh tài ở vòng bán kết.

Trong đêm bán kết 2, cậu bé đến từ thành phố hoa phượng đỏ quyết định trình diễn một ca khúc tiếng Việt vì cho rằng: “Có nhiều thí sinh hát tiếng Anh trong vòng này nên con đã chọn một ca khúc dân gian đương đại để thế hiện”. Lựa chọn Bà tôi (Lê Minh Sơn) - một ca khúc rất khó, khó từ kỹ thuật đến thể hiện cảm xúc lẫn cái bóng quá lớn của ca sĩ Tùng Dương, nhưng với sự hỗ trợ giảng viên thanh nhạc Triệu Yên và nhạc sỹ Đức Trí, Vũ đã không phụ lòng trông đợi của những người tin tưởng vào tài năng của em. Dù đêm bán kết 2 được đánh giá là khá nhạt nhưng tiết mục của Vũ Song Vũ đã gây được ấn tượng bởi nhạc cảm rất riêng của cậu bé 13 tuổi.

Phiêu với Bà tôi trong đêm bán kết 2

Vũ Song Vũ có được cùng thầy giáo Vũ Trọng Phúc, nhóm Dòng thời gian đọ sức ở vòng chung kết hay không, chúng ta còn phải chờ kết quả bình chọn sau ngày 13/3 tới đây. Nhưng với những gì đã thể hiện, Vũ Song Vũ đã chứng tỏ được thực tài và giành được lòng yêu mến của một bộ phận không nhỏ những người quan tâm đến chương trình Vietnam's Got Talent. Cùng chúc cho cậu bé 13 tuổi của đất cảng tiếp tục có cơ hội khoe giọng hát của mình ở vòng chung kết cuộc thi.

Minh Nhiên (TH)
Tag: Vũ Song Vũ , Vũ Song Vũ hát Bà tôi , Bán kết 2 Vietnam's Got Talent 2011 , Tìm kiếm tài năng Việt Nam 2011 tập 11 , Vietnam's Got Talent 2011 tập 11