Vụ Modric đến Real Madrid: Mourinho đã hết kiên nhẫn
Thứ tư, 01/08/2012 16:53

Tottenham một lần nữa loại bỏ lời đề nghị hậu hĩnh mà Real Madrid đưa ra và điều đó khiến HLV Jose Mourinho nóng mặt. Ông đang tính dừng lại.

Jose Mourinho đã hết kiên nhẫn với Modric

Jose Mourinho đã hết kiên nhẫn với Modric

Cách đây 2 ngày, cả báo chí Anh và Tây Ban Nha đều đồng loạt đăng tin, vụ Luka Modric tới Real Madrid coi như đã xong sau khi Tottenham đồng ý bán với giá 51 triệu euro. Tuy nhiên, rốt cục thì chẳng có gì xảy ra cả. Một nguồn tin thân cận từ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cho biết, lời đề nghị của họ một lần nữa bị người đứng đầu đội chủ sân White Hard Lane, Daniel Levy cự tuyệt. Theo đó, nhà tài phiệt này muốn cái giá 60 triệu euro cho ngôi sao của mình.

Thậm chí ngay sau đó, đích thân HLV Jose Mourinho đã điện đàm cho Daniel Levy và ngỏ ý muốn trả 50 triệu euro, các thêm cả bộ đôi Nuri Sahin - Ricardo Carvalho. Một lời đề nghị quá hấp dẫn nhưng mọi việc cũng chẳng xuôi. Daniel Levy vẫn một mực giữ quan điểm cứng rắn của mình. Có vẻ, Tottenham chưa sẵn sàng để mất Modric và việc kỳ kèo giá cả chẳng qua chỉ là biện pháp để từ chối những lời đề nghị.

Đến lúc này thì có vẻ Mourinho đã hết kiên nhẫn. Đúng là ông từng coi Modric là mục tiêu chuyển nhượng quan trọng nhất trong mùa hè này, đúng là ông từng lên cả kế hoạch thay đổi chiến thuật nhằm phù hợp với tiền vệ người Croatia. Tuy nhiên, nếu như phía Tottenham kiên quyết không chịu hợp tác, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đành phải ngậm ngùi chuyển sang những mục tiêu khác. Thời gian chẳng chờ đợi ai cả, nhất là khi giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới không còn nhiều.

 Wesley Sneijder có thể trở lại Real Madrid

Theo tiết lộ từ báo chí Tây Ban Nha, Mourinho đã cử các đồng sự thân tín của mình tới Inter Milan để liên hệ với Wesley Sneijder như một sự thay thế cho Modric. Xét về giá cả, Sneijder rẻ hơn khá nhiều so với Modric (20 triệu euro). Thêm vào đó, viễn cảnh thành công của thương vụ này là tương đối cao vì tiền vệ người Hà Lan đang có bất đồng về lương bổng với Ban lãnh đạo Inter Milan và muốn ra đi.

Wesley Sneijder không phải là cái tên xa lạ với Real Madrid. Anh từng chơi bóng tại sân Bernabeu trong khoảng thời gian từ 2007 tới 2009. Tuy nhiên, hè 2009, do không được lòng tân HLV Manuel Pellegrini nên anh đã bị bán tới Inter Milan với giá 15 triệu euro. Tại Inter Milan, dưới sự dìu dắt của chính Mourinho, Sneijder đã tìm lại được phong độ của mình, thậm chí còn tự nâng tầm trở thành một trong những tiền vệ kiến tạo hàng đầu thế giới hiện nay.

Hồi năm 2010, khi đồng ý dẫn dắt Real Madrid, Mourinho từng rất muốn đưa Sneijder trở lại Bernabeu nhưng do những khúc mắc giá cả và cả sự phản đối từ một vài nhân vật chủ chốt nên thương vụ không thành. Giờ khi Kaka sa sút, Nuri Sahin chỉ mang tới sự thất vọng, Mourinho rất cần một sự bổ sung cho tuyến giữa và Sneijder là một phương án không thể bỏ qua. Rất có thể, sân Bernabeu sẽ đón chào sự trở lại của một trong những tiền vệ tài năng nhất của mình, trong ít ngày tới.

Nhưng nếu trường hợp không thể chèo kéo Sneijder trở lại, Mourinho vẫn còn một phương án khả dĩ khác để nhắm tới, đó là Lucas Moura của Sao Paulo. Hiện tại, giữa Man Utd và Sao Paulo vẫn chưa thể có được tiếng nói chung trong thương vụ mua bán tiền vệ 19 tuổi này. Tất cả là vì những khúc mắc liên quan đến giá cả. Mà điều này, nhiều khi lại không phải cái gì đó quá to tát với Real Madrid. Một khi Mourinho muốn và cảm thấy phù hợp với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, 40 chứ 45 triệu euro Chủ tịch Florentino Perez cũng chấp nhận chi.

Lập Dương
Tag: Jose Mourinho , Luka Modric , Real Madrid , Tottenham , Chuyển nhượng , Wesley Sneijder , Lucas Moura