Modric đã sai khi chọn Real?
Chủ nhật, 22/07/2012 16:03

Luka Modric đã chính thức bỏ tập và từ chối tập trung trong chuyến tập huấn tại Mỹ của Totenham.

Modric đang phải trả giá vì những hành động vội vàng của mình

Modric đang phải trả giá vì những hành động vội vàng của mình

Những động thái đó đã cho thấy cầu thủ người Croatia cương quyết muốn đến Real, trong lịch sử điều này không quá hiếm gặp, những trường hợp của Ronaldo nằng nặc đòi rời MU sang Real từ năm 2007 đến 2008 mới toại nguyện, Anelka bỏ cả 1 tương lai hứu hẹn ở Arsenal sang đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha,…. điều này cho thấy sức hút của đội bóng vĩ đại nhất thế kỷ 20 lớn như thế nào và việc 1 cầu thủ muốn nâng tầm sự nghiệp của mình ở Real như Modric làm là dễ hiểu.

Nhưng tình yêu của Modric dành cho Real Madrid đang trở nên mù quáng, anh đang sa lầy quá đà vào tham vọng chắp cánh sự nghiệp của mình, đúng là đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha có quan tâm đến anh, nhưng quan tâm là 1 chuyện và Modric có thật cần thiết cho Real hay không là chuyện hoàn toàn khác. “Kền kền” vẫn đang dư thừa tiền vệ tài năng với những Kaka, Alonso, Ozil, Khedira, Di Maria, Sahin, Granero, liệu Modric có hay hơn bao nhiêu người trong số những cái tên này? Câu trả lời hãy để tuyển thủ Croatia giải đáp, nhưng ai cũng hiểu vấn đề chuyên môn của Modric không phải là trọng tâm trong vụ chuyển nhượng này.

Có vẻ Real chỉ muốn “làm trò” để phá rối các đối thủ cạnh tranh không có được Modric, bây giờ thì “kền kền” đã phần nào thành công với “kế hoạch” của họ. “Nhà trắng” đã “quyến rũ” được cầu thủ của Totenham nhưng họ lại không ngỏ lời “yêu”, tình cảnh lúc này của Modric như 1 con thuyền lạc giữa 2 dòng nước, Real tỏ ra thờ ơ còn “người cũ” Totenham cũng khó có thể chấp nhận anh sau những gì anh đã làm. Đúng là tình yêu của Modric đã đặt nhầm chỗ mất rồi!

Modric đã sai khi chọn Real?

Thêm 1 diễn biến cho thấy Real và Totenham chỉ muốn “vờn” Modric đó là vấn đề giá cả, Tot yêu cầu mức giá 40 triệu Euro nhưng Real chỉ chịu trả 35 triệu, khi Real đồng ý mức giá 40 triệu Euro (35+Sahin) thì Tot nâng lên 50 triệu Euro, cái thỏa thuận cá nhân của cầu thủ người Croatia với Real chỉ làm Modric “cuống” thêm mà thôi. Có lẽ cầu thủ của Totenham nên hiểu rằng với những người mà Real cần thì họ sẽ không tiếc tiền để chiêu mộ, với tính cách “chịu chơi” thì đội bóng hoàng gia luôn lập hết kỷ lục này đến kỷ lục khác trên thị trường chuyển nhượng nên không có chuyện ban lãnh đạo “Nhà trắng” cò kè từng xu như vậy.

Ngay đến “siêu dự bị” Granero cũng tự tin tuyên bố: “Chúng tôi sẽ chào mừng nếu Modric đến, tôi sẵn sàng cạnh tranh vị trí với anh ấy”, nhưng ngay đến bản thân Granero mỗi mùa thi đấu có số trận chỉ đếm trên đầu ngón tay mà cũng dám “nổ” thế thì cơ hội đến sân Bernabeu của Modric có lẽ là không nhiều. Có thể tiền vệ của Real đã biết BLĐ đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha không có ý định chiêu mộ cầu thủ của Tot nên mới lên báo “ra oai” như vậy.

Mùa chuyển nhượng không còn bao lâu là khép lại, thế nhưng tương lai của Modric vẫn là 1 dấu hỏi lớn, cầu thủ người Croatia đã quyết định sai lầm khi chọn 1 đội bóng “lạnh lùng” như Real Madrid mà ở lại White Hart Lane thì anh sẽ không tránh khỏi ánh mắt “khinh rẻ” của các đồng đội và NHM nên vì thế Modric nên tự trách chính mình vì đã hành động quá vội vàng.

 

Phạm Doãn
Tag: Luka Modric , Real Madrid , Tottenham , Villas-Boas , Tin chuyển nhượng