Vụ hành hung trọng tài Võ Minh Trí: Thủ phạm bỗng dưng... mất tích
Thứ sáu, 18/05/2012 07:57

Cơ quan an ninh khẳng định CĐV bị trọng tài Trí tố đã đánh mình có mặt trên chuyến xe chở CĐV về Hải Phòng. Tuy nhiên trong cuộc làm việc với 15 CĐV tại trụ sở công an TP Hải Phòng, CĐV này đã không có mặt.

Tối 16/5, chiếc xe chở hội CĐV đã về đến Hải Phòng. Ngay lập tức phía cảnh sát hình sự của cục C45 cùng PC45 Công An TP.Hải Phòng đã yêu cầu toàn bộ các thành viên trên xe đến trụ sở công an thành phố để lấy lời khai. Thông tin từ công an TP Hải Phòng cung cấp, cho đến 15h30 chiều qua, 15 CĐV đã được lấy lời khai với kết quả tất cả khẳng định không hề liên quan đến vụ đánh trọng tài Trí.

Thượng tá Lê Chức, người được lãnh đạo công an TP Hải Phòng giao điều tra vụ việc lần này cho biết: “Đêm 16/5, chiếc xe chở hội CĐV Hải Phòng mang biển số 16L-2154 đã về đến thành phố. Ngay khi về, chúng tôi đã yêu cầu những người có mặt trên xe phải về trụ sở công an thành phố để viết bản tường trình về sự việc.

Công an Hải Phòng xác nhận CĐV đánh trọng tài Trí là người Hải Phòng, tên là Hòa (cầm cờ)

15 người được yêu cầu ở lại trụ sở công an cho đến 15h chiều qua thì được về bởi theo quy định, do không có lệnh tạm giữ nên công an chỉ được phép tiến hành lấy lời khai trong vòng 24h”.

Thượng tá Lê Chức xác nhận, rất nhiều lời khai đã không trùng với những gì mà trọng tài Trí, Trưởng BTC Trần Duy Ly và những thành viên có mặt trên chuyến xe bị CĐV Hải Phòng hành hung tối 13/5 nói với cơ quan chức năng.

Đặc biệt, CĐV được cho là đã đánh trọng tài Trí lại không có trên chuyến xe về Hải Phòng, dù trước đó cơ quan công an khẳng định CĐV này có mặt.

Sau khi được công an Hải Phòng trả về nhà, một CĐV trong nhóm những người trên xe cũng khẳng định, không hề biết CĐV đánh trọng tài Trí là ai và cũng khẳng định CĐV này không hề có trên chiếc xe.

Nhiều thông tin cho biết trên đường về, CĐV bị tình nghi đã hành hung trọng tài Trí cùng 2 người nữa đã xuống ở dọc đường và cho đến giờ, vẫn mất tích. Nhìn vào bức ảnh mà báo chí cung cấp, công an Hải Phòng xác nhận CĐV này là người Hải Phòng, tên là Hòa, biệt hiệu Hoà “đen”, sinh năm 1958 ở An Dương - Lê Chân. Sau khi không có mặt trên chuyến xe về Hải Phòng, Hòa “đen” đã được công an Hải Phòng có lệnh triệu tập nhưng cho đến chiều qua, vẫn chưa biết CĐV đang ở đâu.

Đại tá Hồ Sĩ Tiến, cục trưởng Cục C45 (Bộ Công an) sau khi nắm tình hình, cho biết vụ việc sẽ tiếp tục được điều tra và bỏ ngỏ khả năng khởi tố vụ án. “Sau khi có kết luận điều tra thì mới có thể xét tới khả năng có tiến hành khởi tố vụ án hay không. Cần xem tới rất nhiều yếu tố như mức độ thương tích của anh Trí, đây là vụ việc xô xát giữa các cá nhân bình thường hay có liên quan tới yêu tố an ninh, trật tự xã hội… thì chúng tôi mới có thể hoàn tất hồ sơ vụ án”.

Như vậy, cuộc điều tra có thể sẽ phải kéo dài thêm một thời gian nữa, chứ chưa thể kết thúc ngay trong ngày một, ngày hai như nhiều người hy vọng. Cảnh sát hình sự của cục C45 cùng PC45 Công An TP.Hải Phòng khẳng định cuộc điếu tra vẫn đang được tiến hành hết sức khẩn trương.

VNN
Tag: Trọng tài bị hành hung , Võ Minh Trí , V.Hải Phòng , CLB Thanh Hóa , B. BD , V-League 2012 , Bóng đá Việt Nam , Bóng đá