Vụ hai VĐV bỏ trốn tại Úc: Công an sẽ vào cuộc
Thứ năm, 22/03/2012 10:55

Tổng cục TDTT đã có buổi làm việc chính thức với Bộ Công an để vào cuộc trong việc truy tìm hai VĐV Nguyễn Phương Đông và Lương Đức Toàn đang bỏ trốn tại Úc.

100% các vụ bỏ trốn khi đang tập huấn hay thi đấu ở nước ngoài từ trước tới nay đều có kế hoạch chuẩn bị từ đầu. Dĩ nhiên tất cả đều được sự ủng hộ của gia đình bởi họ cũng muốn con em mình có một cuộc sống đầy đủ hơn và sau này, chính họ cũng được đổi đời khi con mình ôm tiền tỷ mang về. Chính vì thế, những nỗ lực thời gian qua trong việc vận động 2 gia đình khuyên con em họ trở về là gần như vô vọng.

Bên cạnh việc nhờ các mối quan hệ của chuyên gia người Úc Zoedonne tiếp tục tìm kiếm, phía bộ môn đua thuyền Việt Nam đã tiếp cận với 2 gia đình, tìm mọi cách liên lạc được với Đồng và Toàn. Tuy nhiên, cả 2 gia đình đều tỏ ra rất bất ngờ, thậm chí là bị sốc khi nghe tin con mình bỏ trốn tại Úc.

Bộ Công an sẽ truy tìm hai VĐV Nguyễn Phương Đông và Lương Đức Toàn đang bỏ trốn tại Úc

Ngay sau khi đội tuyển đua thuyền về nước, báo cáo tình hình lại vụ việc. Phía bộ môn đã cử 2 HLV về quê để nắm thông tin, đồng thời thuyết phục 2 gia đình liên lạc với 2 VĐV bên Úc yêu cầu họ về nước trước khi bị cảnh sát nước này truy lùng từ ngày 4/5 tới.

Các HLV đã khá bất ngờ khi cả 2 gia đình đều khẳng định đến thời điểm này, họ vẫn chưa liên lạc với các con bên Úc và còn nhắn nhủ các thầy khuyên các VĐV này về nước. HLV Lê Trọng Hải được giao nhiệm vụ về tận Tiên Lãng, Hải Phòng để làm công tác tư tưởng với gia đình. Theo HLV Hải kể lại, nhà của VĐV Đông ở một vùng quê rất nghèo của Hải Phòng. Gia đình đều làm nghề nông và quanh năm trông cả vào mấy sào ruộng.

Bà Dinh, mẹ của Đông cho biết: “Gia đình tôi đã bị sốc khi nghe tin con bỏ trốn bên Úc. Nhà cũng có một mình Đông là con trai nên chúng tôi đang rất lo lắng không hiểu chuyện gì đã xảy ra bên ấy, mong các thầy khuyên bảo cháu về”. Cũng theo bà Dinh, ở bên Úc gia đình bà có đứa cháu họ lấy chồng và sinh sống bên đó hơn chục năm nay. Từ hôm Đông mất tích, gia đình có gọi điện cho cô cháu họ nhưng không có thông tin gì".

Trong khi đó ở Hải Dương, HLV Vũ Dũng cũng đã về tận nhà VĐV Toàn, nhưng cũng nhận được câu trả lời và sự hợp tác giống gia đình ở Hải Phòng.

Chuyến về quê làm công tác tư tưởng và tìm cách liên lạc với 2 VĐV đang trốn bên Úc thất bại nằm trong dự đoán từ đầu. Nếu VĐV đã có kế hoạch bỏ trốn thì chắc chắn họ đã thống nhất với gia đình. Vì vậy, việc cả 2 gia đình tỏ thái độ từ sốc tới việc “nhờ các thầy khuyên cháu về” hoàn toàn có thể chỉ là “kịch”. Không có hy vọng lấy thông tin từ 2 gia đình, phía Việt Nam vẫn tiếp tục liên lạc hàng ngày với chuyên gia người Úc Zoedonne nhờ các mối quan hệ của mình, đặc biệt tiếp cận 2 nhà người thân của Toàn và Đông bên Úc để biết nơi ấn trốn của 2 VĐV Việt Nam.

Được biết, Tổng cục TDTT đã có buổi làm việc chính thức với Bộ Công an để vào cuộc trong việc truy tìm hai VĐV Nguyễn Phương Đông và Lương Đức Toàn.

VNN
Tag: Vận động viên rowing bỏ trốn , Vận động viên bỏ trốn , Nguyễn Phương Đông , Lương Đức Toàn , Thể thao Việt Nam , Tập huấn , Vận động viên