Vòng 26 Premier League: Tốp đầu tịnh tiến
Chủ nhật, 10/02/2013 03:26

Loạt trận vòng 26 chứng kiến các đội trong nhóm cạnh tranh suất dự cúp châu Âu như Arsenal, Chelsea và Tottenham đồng loạt giành chiến thắng.

Chelsea giành thắng lợi đậm đà

Chelsea giành thắng lợi đậm đà

Ở trận đấu sớm nhất của tối thứ Bảy, Tottenham đã đánh bại Newcastle 2-1 trên sân nhà nhờ cú đúp của ngôi sao Gareth Bale. Sau đó, Chelsea cũng thêm gia vị cho cuộc đua đoạt vé Champions League bằng cách “bắn hạ” Wigan 4-1, còn Arsenal đánh bại Sunderland 1-0 trên sân khách dù phải chơi 10 người.

Với những kết quả này, Chelsea tiếp tục bảo toàn vị trí thứ 3 với 1 điểm dẫn trước Tottenham, trong khi Arsenal tạm vượt qua Everton để chiếm giữ vị trí thứ 5, đồng thời gây sức ép lên đội bóng của HLV David Moyes trước trận đấu với Man Utd vào tối Chủ nhật.

Ở những trận đấu còn lại, đội bét bảng QPR nhận thất bại nặng nề 1-4 tại Swansea trong trận đấu mà Michu lập được cú đúp. Đội xếp thứ 17 là Reading đã không thể nhân cơ hội này gia tăng khoảng cách khi chịu thua 1-2 trên sân của Stoke. Hai đội giữa BXH là Norwich và Fulham cầm chân nhau trong trận cầu bế tắc không có bàn thắng.

Trở lại trận đấu trên sân White Hart Lane, Bale trình diễn phong độ cao với các pha lập công thứ 4 và 5 chỉ trong 4 trận đấu gần nhất cho CLB lẫn ĐT xứ Wales. Anh gần như đang một tay truyền cảm hứng cho “Spurs” trong cuộc cạnh tranh với Chelsea một vé vào thẳng vòng bảng Champions League.

Bale mở tỉ số cho Tottenham bằng cú sút phạt tuyệt vời

“Newcastle đang có phong độ tốt, vì vậy đây luôn luôn là một trận đấu khó khăn. Chúng tôi đã đẩy mạnh sức ép trong hiệp hai và thể hiện tinh thần đồng đội để giành được 3 điểm. Cả hai đội đều có cơ hội. Chúng tôi đã cho thấy quyết tâm hơn và nắm quyền kiểm soát”, HLV Andre Villas-Boas của Tottenham phát biểu trên BBC sau trận đấu.

Bale mở tỉ số ngay phút thứ 5 cho Tottenham từ một pha đá phạt trực tiếp với quỹ đạo bóng rất khó lường. Sau đó, tân binh Lewis Holtby đã lãng phí tới 3 cơ hội có thể nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Trái lại, tân binh bên phía Newcastle là Yoan Gouffran đã tận dụng thành công thời cơ có được để san bằng tỉ số ở phút 24. Đáng tiếc cho cầu thủ này là anh không thể hoàn thành trận đấu khi phải rời sân với ống thở oxy vì một chấn thương ống chân.

“Spurs” gặp một chút chuệch choạc nên tiền đạo Emmanuel Adebayor được tung vào sân tăng cường sức mạnh hàng công. Áp lực mà đội chủ nhà tạo ra cuối cùng cũng được đền đáp bằng bàn ấn định tỉ số 2-1 của Bale 12 phút trước khi hết giờ với pha đi bóng và dứt điểm tự tin.

Cazorla ghi bàn thắng duy nhất cho Arsenal

Trên sân Ánh sáng của Sunderland, Arsenal đã trải qua 90 phút nhọc nhằn vì bị mất người để giành chiến thắng tối thiểu 1-0. Santi Cazorla là tác giả bàn thắng quý báu này với cú sút chìm từ mép vòng cấm sau pha phối hợp của bộ đôi tuyển thủ Anh Jack Wilshere và Theo Walcott.

Đội bóng đến từ London hoàn toàn chiếm ưu thế trong hiệp một, song tình hình đã thay đổi từ lúc tiền vệ Wilshere chấn thương rời sân còn hậu vệ Carl Jenkinson bị truất quyền thi đấu vì thẻ vàng thứ hai ở phút 62. Những phút cuối trận, Sunderland ép sân dữ dội nhưng thất bại trong việc giật lại dù chỉ 1 điểm.

Trên sân Stamford Bridge, Chelsea của HLV Rafa Benitez tránh được cảnh hồi hộp khi liên tiếp ghi bàn ở những phút cuối. Tỉ số được mở ở phút 23 cho Chelsea với pha dứt điểm hoàn hảo của Ramires từ đường chuyền của Fernando Torres. Chỉ 11 phút sau khi hiệp hai trở lại, Eden Hazard tiếp tục gia tăng cách biệt cho “The Blues”.

Shaun Maloney thắp lên hy vọng cho Wigan bằng bàn gỡ chỉ sau đó 2 phút, nhưng cựu binh đang chơi cực hay của Chelsea là Frank Lampard đã thực hiện cú sút xa sở trường để tái lập cách biệt 2 bàn ở phút 87. Vào phút bù giờ, dự bị Marko Marin đánh đầu bồi chính xác để ấn định chiến thắng 4-1 cho Chelsea.

Kết quả loạt trận tối thứ Bảy
Tottenham 2 - 1 Newcastle
Chelsea 4 - 1 Wigan
Norwich 0 - 0 Fulham
Stoke 2 - 1 Reading
Sunderland 0 - 1 Arsenal
Swansea 4 - 1 QPR

BongdaPlus

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Chelsea , Tottenham , Arsenal , Bóng đá Anh , Premier League