Vòng 20 Serie A: Giới hạn!
Thứ ba, 31/01/2012 08:50

Thắng 7 vòng liên tiếp gần nhất, thế nên chẳng ai dám nghĩ Inter lại thất bại trước Lecce. Tương tự là Roma, đội bóng cũng đã thắng 4 trận liên tiếp tính đến trước vòng đấu cuối tuần qua, nhưng lại để Bologna cầm hòa.

Tính tới trước vòng 20, Lecce là đội duy nhất trong số 5 giải đấu hàng đầu ở châu Âu chưa một lần giành chiến thắng trên sân nhà. 9 trận tại Via del Mare từ đầu mùa, Lecce chỉ giành vỏn vẹn 2/27 điểm tuyệt đối, thua tới 7. Nói vậy để thấy, không CLB nào đá sân nhà tồi như Lecce. Trong khi đó, Inter đã thắng 9/10 vòng gần nhất, ấn tượng nhất là chuỗi 7 chiến thắng kể từ ngày 11/12/2011. Bởi vậy, chẳng ai ngờ rằng cỗ máy bách chiến bách thắng đó lại vấp ngã trước kẻ bạc nhược Lecce.

Nhưng điều khó tin đó lại thành sự thật. Pha lập công duy nhất ở phút 40 của tiền vệ lão tướng Giacomazzi đã mang về thắng lợi đầu tiên trên sân nhà mùa này, chiến thắng đầu tiên trước Inter kể từ năm 2004 cho Lecce. Thực tế, Inter chơi không đến nỗi tồi. Sau bàn thua, họ ép sân toàn diện, tạo ra ít nhất 2 cơ hội mười mươi từ các cú dứt điểm của Pazzini và Alvarez. Nhưng trong một chiều thi đấu xuất thần, thủ thành Benassi (được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất trận) đã từ chối tất cả.

Mạch thắng của Ranieri và các học trò đã bị chặn đứng

Đáng chú ý, khi HLV Ranieri đổi từ sơ đồ đang vận hành rất tốt 4-4-2 sang 4-3-1-2 để lấy chỗ cho Sneijder đá chính, Inter lập tức thất bại. Thực tế, Sneijder là người đá tồi nhất trên hàng tiền vệ Inter. Cả trận, ngôi sao người Hà Lan chỉ chạm bóng có 58 lần, còn ít hơn cả cầu thủ trẻ Obi (62).

Tuy nhiên, trận thua này không phải thảm họa với Inter. Bởi chẳng ai có thể thắng mãi. Nó chỉ khẳng định một điều: Cuối cùng thì Inter cũng đã chạm điểm giới hạn. Vấn đề quan trọng nhất với thầy trò HLV Ranieri là họ sẽ đứng dậy sau thất bại như thế nào? Vòng tới, Inter được tiếp Palermo trên sân nhà. Đây là cơ hội để họ tìm lại mạch thắng bởi Palermo chơi rất tệ trên sân khách (thua 7/10 trận).

Cả Roma cũng không có kết quả như ý. Sau 4 chiến thắng liên tiếp, đà thăng tiến của họ đã bị chặn lại bởi trận hòa 1-1 với Bologna. Tuy nhiên, may cho Roma bởi Napoli đang bám ngay sau họ cũng phải nhận thất bại 2-3 trước Genoa. Vòng tới, trong khi Roma gặp nhiều khó khăn bởi phải hành quân đến sân của Cagliari thì Napoli lại đang có cơ hội giành trọn 3 điểm khi được tiếp Cesena ở San Paolo.

THỐNG KÊ
3. Pha ghi bàn mở tỷ số vào lưới Cagliari mới là bàn thắng thứ 3 bằng sút phạt của Ibrahimovic trong thời gian anh chơi bóng tại Serie A.
8. Di Vaio đã ghi tổng cộng 8 bàn vào lưới Roma trong sự nghiệp. Nhưng mành lưới yêu thích nhất của tiền đạo này là của Udinese (9 bàn).
10. Novara đã nhận 10 bàn thua bởi các cú đánh đầu từ đầu mùa, nhiều nhất Serie A.

Bongdaplus
Tag: Inter Milan , Ac Milan , Giới hạn , Vô địch , Serie A , Bóng đá Ý , Bóng đá , Thể thao