Chiến cuộc Juve - Milan kéo sang Cúp Italia
Thứ hai, 30/01/2012 14:48

Những chiến thắng ấn tượng trước hai đại diện của thủ đô Rome đã đưa Juventus và Milan đối đầu nhau ở bán kết Cúp Italia, với 2 trận đấu có thể được xem là cuộc đua Scudetto "mini" giữa hai đội bóng mạnh nhất Serie A hiện tại.

Juve đang thực sự thăng hoa trong năm mới 2012. Trong 4 trận đấu kể từ đầu năm, Juve chỉ một lần mất điểm khi tiếp Cagliari. Tính từ hơn một tuần trở lại đây, ngoài việc vượt qua hai ải quan trọng là Atalanta và Udinese tại Serie A, đội quân của Conte còn giành chiến thắng 3-0 trước Roma ở tứ kết Cúp Italia để vào bán kết, nơi họ đụng độ Milan, đội đã hạ Lazio 3-1 ở một trận tứ kết khác.

Trận Milan - Juve sẽ là chung kết sớm ở cúp Italia - Ảnh Getty

Như vậy, cuộc đua tranh giữa Juve và Milan không chỉ gói gọn trong phạm vi sân chơi Serie A. Thậm chí, có thể nói Juve và Milan sẽ bước vào cuộc đua song mã từ nay đến cuối mùa để thâu tóm những danh hiệu của bóng đá Italia. Trong khuôn khổ Cúp Italia, cặp đấu còn lại Siena - Napoli không được đánh giá cao so với Milan và Juve. Thế nên, kẻ nào chiến thắng, kẻ đó gần như có cơ hội để giành danh hiệu luôn bị xem thường trong quá khứ.

Xét về lịch thi đấu, Juve đang có lợi hơn so với Milan. Vào ngày 8/2 tới, trận lượt đi sẽ diễn ra trên sân San Siro. Nếu như Juve có thể dùng đội hình tốt nhất để chiến đấu thì Milan không có cơ hội ấy. Bởi vì, trước và sau trận đấu này, Milan phải dụng Napoli và Udinese ở Serie A. Cả 3 trận đấu này diễn ra trong vòng một tuần, và đó là thách thức quá lớn với Milan.

Trong trường hợp đạt được kết quả khả quan ở San Siro, Juve sẽ có cơ hội định đoạt số phận của chiếc vé vào chung kết trên sân nhà. Trận bán kết lượt đi Cúp Italia cũng có thể xem là màn “nháp” trước khi hai đội bước vào “chung kết” ở Serie A (đá cuối tháng Hai). Kết quả của trận đấu đêm thứ Tư tuần sau ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của hai đội cho cuộc tái ngộ sau đó. Không loại trừ khả năng cuộc chiến ở Cúp Italia cũng sẽ quyết định đến cơ hội đua tranh Scudetto của hai đội.

Với lợi thế về lịch thi đấu và phong độ rất cao, Juve đang mơ đến việc đánh bại Milan trên cả hai mặt trận để kết thúc mùa giải với cú đúp. Đây không phải mơ mộng hão huyền, mà nằm trong tầm với của Juve. Một lợi thế nữa mà Juve đang có là Milan còn phải chia sức cho ít nhất hai trận đấu ở Champions League với Arsenal. Nếu không có thêm những hợp đồng mới quan trọng trong hai ngày cuối của TTCN, Milan sẽ không dễ để đứng vững trên chặng “Tourmalet”.

Đội nào thắng ở cặp trận "chung kết sớm" này sẽ có cơ hội rất lớn giành Cúp, bởi đối thủ ở trận chung kết chỉ là đội thắng trong cặp bán kết còn lại giữa Napoli và Siena, những đội tạo được bất ngờ ở tứ kết nhưng không thực sự được đánh giá cao.

Kết quả & lịch đấu Cúp Italia Tứ kết

Juventus - Roma 3-0

Napoli - Inter 2-0

Chievo - Siena 0-1

Milan - Lazio 3-1

Bán kết

+ Milan - Juventus (lượt đi 8/2, lượt về 21/3)

+ Siena - Napoli (lượt đi 9/2, lượt về 20/3)

TT&VH
Tag: Juventus , Serie A , Bóng đá Ý , AC Milan