Vô địch! Ukraine có 13 triệu euro
Thứ năm, 07/06/2012 04:00

Ukraine vừa nhận được một sự khích lệ rất lớn từ LĐBĐ nước này. Theo đó, nếu thi đấu tốt và đăng quang VCK Euro 2012, các cầu thủ áo “vàng xanh” sẽ được thưởng tổng cộng 13 triệu euro. Một con số quá hấp dẫn.

Rơi vào bảng D, một bảng đấu rất khó với sự hiện diện của Anh, Pháp và Thụy Điển. Thêm vào đó, quá trình chuẩn bị trong những ngày qua cũng đang gặp phải những vận rủi không mong muốn. Nào là để thua liên tiếp 2 trận giao hữu gần đây, rồi mới nhất thêm nạn ngộ độc thức ăn hành hạ các trụ cột… Nhiều người tin rằng, Ukraine sẽ trở thành một trong những đội sớm phải chia tay VCK Euro 2012.

Giành chức vô địch, các tuyển thủ Ukraine sẽ được thưởng rất đậm

Đứng trước viễn cảnh u ám như thế, LĐBĐ Ukraine buộc phải nghĩ ra một cách gì đó để khích lệ tinh thần các cầu thủ. Họ không muốn lần đầu tiên đăng cai một giải đấu lớn mà đội bóng con cưng lại phải sớm rời cuộc chơi. Tiền được nghĩ đến đầu tiên và đây cũng là phương án khả dĩ nhất. Theo tiết lộ, LĐBĐ Ukraine đã quyết định chi tổng cộng 13 triệu euro để thưởng cho đội tuyển nếu họ có thể giữ chiếc cúp ở lại quê nhà.

“Chúng tôi có mức khích lệ tài chính chẳng kém cạnh bất cứ ĐTQG nào”, Hryhory Surkis, Chủ tịch LĐBĐ Ukraine phát biểu trên website chính thức của Ban tổ chức Euro 2012. “Chúng tôi hi vọng sẽ góp phần giúp các cầu thủ thi đấu tốt hơn. Các bạn biết đấy, chúng tôi là chủ nhà và sẽ thực sự đáng thất vọng nếu phải dừng cuộc chơi quá sớm”.

Andriy Shevchenko (trái) trong buổi ra mắt chức vô địch

Con số 13 triệu euro mà LĐBĐ Ukraine dự thưởng cho thầy trò Oleh Blokhin được tính như sau. Với mỗi trận thắng, đội sẽ bỏ túi 500.000 euro, còn mỗi trận hòa là 250.000 euro. Nếu vượt qua vòng bảng, họ có thêm 2 triệu euro và 2 triệu euro cũng là mức thưởng giành cho vé vào bán kết. Vào tới chung kết, con số được nâng lên thành 3 triệu euro. Còn nếu đăng quang, những Andriy Shevchenko, Andriy Voronin, Anatoliy Tymoshchuk, Andriy Yarmolenko… sẽ có thêm 4,5 triệu euro nữa. Một mức thưởng vô cùng hấp dẫn và sẽ giúp các tuyển thủ Ukraine thi đấu quyết tâm hơn trong những trận đấu khó khăn tại bảng D.

Không kém cạnh Ukraine, LĐBĐ Đan Mạch cũng hứa thưởng đậm cho các tuyển thủ của mình nếu họ thi đấu thành công tại giải. Theo đó, nếu có thể lần thứ 2 mang chiếc cúp danh giá nhất châu Âu về quê nhà, các học trò của HLV Morten Olsen sẽ bỏ túi mỗi người 404.000 euro. Trong khi đó với Đức, vô địch – mỗi tuyển thủ sẽ có trong tài khoản 300.000. Còn với Pháp là 320.000 euro/ người.

Lâm Anh
Tag: Ukraine , Euro 2012 , VCK Euro 2012 , Đồng chủ nhà , HLV Oleh Blokhin , Andriy Shevchenko