Virus corona lan đến châu Phi, Ai Cập phát hiện ca đầu tiên
Thứ bảy, 15/02/2020 08:26

Bộ Y tế Ai Cập công bố ca nhiễm virus corona đầu tiên ở châu Phi vào ngày 14/2, nhưng không công bố quốc tịch, mà chỉ cho biết không phải người Ai Cập.

“Bộ Y tế đã có biện pháp phòng ngừa và đang theo dõi bệnh nhân... đang trong tình trạng ổn định”, người phát ngôn của bộ này cho biết.

Bệnh nhân này được đưa tới khu cách ly của một bệnh viện, và giới chức Ai Cập đã thông báo với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), theo AFP.

Số người chết vì virus corona chủng mới đã lên tới gần 1.400 người, hầu như toàn bộ là ở Trung Quốc đại lục nơi dịch bùng phát.

Virus corona lan den chau Phi, Ai Cap phat hien ca dau tien hinh anh 1 ezgif.com_webp_to_jpg_Aswan_Egypt_AFP.jpg

Bên ngoài sân bay quốc tế Aswan tại Aswan, Ai Cập. Ảnh: Reuters.

Đã có nhiều lo ngại về khả năng đối phó của châu Phi nếu dịch bệnh lan sang đây, do các mối liên kết thương mại sâu rộng với Trung Quốc cũng như hệ thống y tế quá tải.

Đầu tháng này, Ai Cập dừng toàn bộ chuyến bay của hãng hàng không quốc gia tới Trung Quốc cho tới hết tháng.

301 người Ai Cập được sơ tán từ tâm dịch Vũ Hán, và đang cách ly 14 ngày.

Zing.vn

Nguồn: https://news.zing.vn/virus-corona-lan-den-chau-phi-ai-cap-phat-hien-ca-dau-tien-post1047346.html.. Nguồn: https://news.zing.vn/virus-corona-lan-den-chau-phi-ai-cap-phat-hien-ca-dau-tien-post1047346.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Virus corona , châu Phi , Ai Cập