Villas Boas - sự lựa chọn sáng suốt của Tottenham?
Thứ tư, 04/07/2012 10:52

Modric muốn chia tay White Hart Lane, Harry Redknapp bị sa thải khiến tình hình của Tottenham trở nên rối loạn trước mùa bóng mới.

Liệu Andre Villas-Boas có thành công cùng Tottenham?

Liệu Andre Villas-Boas có thành công cùng Tottenham?

Niềm tin cho các CĐV Spurs chỉ được củng cố phần nào khi CLB thuyết phục thành công Andre Villas-Boas về dẫn dắt, song liệu đây có phải là một sự lựa chọn đúng đắn?

Như đã biết khi chuyển sang Chelsea từ Porto, Andre Villas-Boas đã được kỳ vọng sẽ giúp The Blues có những bước vượt bậc như nhà cầm quân đồng hương Jose Mourinho đã làm trước đó. Không may thay, Villas-Boas đã không có đủ thời gian cần thiết để có thể tạo được dấu ấn. Ông chủ Abramovich đã cung cấp đủ ngân sách để AVB thực hiện bất cứ phi vụ nào mà chiến lược gia người Bồ Đào Nha mong muốn, song sự háo hức muốn chiến thắng chóng vánh của tỷ phú người Nga đã khiến Villas-Boas phải ra đường sớm.

Có Villas-Boas, có Moutinho?

Villas-Boas sẽ chỉ hiện diện trước giới truyền thông vào tuần tới, song thông tin ông trở thành HLV mới của Tottenham đã là chính thức. Nhìn lại mùa bóng qua, có thể thấy Spurs là một trong những đội bóng hàng đầu ở Premier League ở những thời điểm nhất định. Phong cách thi đấu của họ có thể so sánh với Arsenal, nhưng tỏ ra mạo hiểm hơn. Với AVB trên ghế nóng, BLĐ Tottenham hy vọng HLV này sẽ có những điều chỉnh hợp lý. 

Một trong những việc làm đầu tiên ở White Hart Lane của AVB được cho là chiêu mộ Joao Moutinho. Từng có thời gian cùng nhau gắn bó ở Porto, AVB và Moutinho được cho là sẽ sớm ngày tái ngộ, nhất là khi tiền vệ Bồ Đào Nha này có một kỳ Euro 2012 ấn tượng, tiếp nối một mùa bóng chơi ổn định tại Porto. Dù có những tin đồn, Manchester United cũng quan tâm đến Moutinho, song AVB có thể là nhân tố quan trọng quyết định đến sự lựa chọn bến đỗ mới của tuyển thủ người Bồ.

Moutinho là sự lựa chọn hoàn hảo cho vị trí đá cặp cùng Scott Parker, giúp tuyển thủ Anh cởi bỏ được không ít áp lực đang đè nặng. Tại Euro 2012 vừa qua, Moutinho cho thấy anh hoàn toàn có thể giữ vai trò của một tiền vệ con thoi (công thủ toàn diện, lên xuống đều đặn) nếu cần thiết, cũng như khả năng phối hợp tốt cùng một tiền vệ đánh chặn khác.

Với tương lai của Modric là chưa rõ ràng, nên chưa biết Moutinho sẽ thay thế ngôi sao người Croatia hay sẽ đá cặp cùng anh ở hàng tiền vệ Tottenham. Nếu Modric ở lại và Spurs có thể chiêu mộ Moutinho, họ sẽ sở hữu một đội hình xuất phát hết sức chất lượng.

Portuguese midfielder Joao Moutinho kicks a penalty during the penalty shoot out of the Euro 2012 football championships semi-final match Portugal vs. Spain on June 27, 2012 at the Donbass Arena in Donetsk.

Có Villas-Boas, Tottenham nắm lợi thế trong cuộc đua giành Moutinho

AVB sẽ vãn hồi sự nghiệp?

Như đã đề cập ở trên, khi ký hợp đồng với Chelsea, vị thế của AVB lúc đó là một trong những nhà cầm quân hàng đầu. Tuy nhiên, một trong những sai lầm của Villas-Boas là “nhảy chỗ làm” quá sớm sau khi trải qua một mùa bóng đại thành công cùng Porto. Có thể, Boas đã giành mọi thành công có thể cùng Porto mùa bóng đó, song cho đến giờ đó vẫn chỉ là mùa giải xuất sắc duy nhất của ông. 

Việc dẫn dắt Chelsea đã mang đến quá nhiều áp lực so với những gì AVB lường trước. Một đội bóng nhỏ hơn như Tottenham có thể sẽ là nơi lý tưởng hơn để Villas Boas thể hiện tài năng và lấy lại sự tự tin cần thiết. Spurs đã chơi một thứ bóng đá hấp dẫn dưới thời Boas và không có lý do gì mà họ không thể lặp lại điều đó cùng AVB.

Boas sẽ thiết chặt hơn hàng thủ, bắt đầu từ Assou-Ekotto. Hậu vệ trái này cần có thêm một cầu thủ khác gây áp lực cho anh ở việc giành một vị trí chính thức trong đội hình. Bên cạnh đó, việc bổ sung thêm một trung vệ nữa là điều quan trọng, khi xét đến những chấn thương liên miên của Ledley King. Kyle Walker nhiều khả năng sẽ được trọng dụng dưới thời AVB khi tinh thần thi đấu và tham vọng của cầu thủ này sẽ truyền cảm hứng rất lớn cho đồng đội.

Nếu BLĐ Tottenham có thể đáp ứng được những yêu cầu về nhân sự cũng như để AVB toàn quyền quyết định về chuyên môn, đồng thời giữ chân thành công Modric, CĐV của Spurs hoàn toàn có thể tin tưởng vào thành công của CLB ở mùa bóng tới đây.

Thiên Thanh
Tag: Tottenham , Andre Villas-Boas , Moutinho , Modric , Walker