Vui Euro không quên chuyển nhượng: Tấp nập ở White Hart Lane
Thứ năm, 28/06/2012 10:20

Sau những chuyển động mạnh mẽ gần đây của Chelsea, đến lượt một ông lớn khác ở London là Tottenham cũng rục rịch chuẩn bị cho mùa bóng mới. Họ sắp có một HLV mới, một cầu thủ mới và sắp chia tay một ngôi sao.

HLV Villas-Boas là mục tiêu số 1 của Tottenham

HLV Villas-Boas là mục tiêu số 1 của Tottenham

AVB vẫn là lựa chọn số một

Sau những động thái hờn dỗi ban đầu, dường như Andre Villas-Boas lại chuẩn bị tiến gần tới Tottenham hơn bao giờ hết. Sự tự tin của ông được thể hiện qua việc từ chối lời mời dẫn dắt của Sao Paulo, đội bóng cũ của Kaka. AVB đang rất tin tưởng vào việc mình hoàn toàn có thể đánh bại ứng cử viên tiềm tàng Laurent Blanc để ngồi lên chiếc ghế nóng ở sân White Hart Lane. Mới đây, Blanc cùng ĐT Pháp đã kết thúc hành trình EURO 2012 sau khi nhận thất bại 0-2 trước ĐT Tây Ban Nha ở vòng tứ kết.

Theo những tin tức từ trang Daily Mail, ban lãnh đạo Tottenham đang đi đến những bước cuối cùng để vị HLV người Bồ Đào Nha có thể bắt đầu kế nhiệm Harry Redknapp từ ngày 1/7 tới đây. Hợp đồng dự kiến có thời hạn 3 năm. AVB và người đại diện của mình hiện đang có những cuộc nói chuyện tiếp theo với ban lãnh đạo Tottenham. Tin tức này càng có cơ sở hơn khi giám đốc thể thao của Sao Paulo, Adalberto Baptista đã thừa nhận AVB từ chối cơ hội dẫn dắt đội bóng của Brazil.

Cựu HLV của Chelsea hiện đang nhận được những phản hồi tích cực từ phía đội bóng nằm ở phía bắc London. Mặc dù vừa trải qua 8 tháng không mấy thành công ở Chelsea, AVB vẫn khiến cho giới chức lãnh đạo của Spurs hết sức ấn tượng trong lần thương lượng diễn ra tuần trước với bản trình bày kế hoạch của đội bóng. Nếu được bổ nhiệm chính thức, AVB sẽ làm việc với người trợ lý Tim Sherwood, một cựu cầu thủ của Spurs.

Modric = Nuri Sahin + 30 triệu bảng?

Dù AVB hay ai ngồi vào chiếc ghế nóng, nhiều khả năng họ sẽ đón nhận những tân binh đầu tiên của đội bóng, trong đó có tiền vệ Nurin Sahin. Cầu thủ này đang được Real Madrid coi là một phần trong bản hợp đồng gửi đến Tottenham nhằm thuyết phục đội bóng này nhả viên ngọc Luka Modric. Hiện tại, đội chủ sân Santiago Bernabeu đang dẫn đầu trong cuộc đua giành chữ ký của cầu thủ người Croatia này, bất chấp sự quan tâm mạnh mẽ từ M.U và Chelsea. Modric hiện đang được định giá 40 triệu bảng, tuy vậy Real Madrid khó chấp nhận mức giá này. Thay vào đó, mức phí 30 triệu bảng, trong đó bao gồm Sahin, là một giải pháp hợp lý nhằm làm xuôi lòng Spurs.

Dù Tottenham chưa chính thức có nhà cầm quân mới, quá trình tái thiết đội bóng vẫn được tiến hành. Hiện tại, Modric đang đi nghỉ hè sau khi cùng ĐT Croatia góp mặt ở EURO 2012 nhưng nhiều khả năng anh sẽ sớm yêu cầu chủ tịch CLB Daniel Levy cho phép mình được tìm bến đỗ mới. Việc Modric gia nhập Real Madrid giúp cho Tottenham tăng thêm ngân quỹ chuyển nhượng cho mùa bóng mới.

Trong khi đó, Nurin Sahin mới chuyển đến Real Madrid đầu mùa giải vừa qua. Mặc dù anh chưa bày tỏ ý định rời đội, nhưng cơ hội ra sân của cầu thủ này ở mùa bóng tới được dự báo sẽ rất thấp. Ngoài Sahin, Tottenham cũng chuẩn bị đón một tân binh nữa là Sigurdsson. Đội chủ sân White Hart Lane sẵn sàng trả cái giá 10 triệu euro cho cầu thủ này bất chấp việc Brendan Rodgers muốn tái ngộ học trò cũ ở sân Anfield. Sigurdsson đã có nửa cuối mùa giải năm nay khá thành công ở Swansea, và bản thân CLB chủ quản là Hoffenheim cũng bật đèn xanh để anh có thể chuyển đến một đội bóng khác.

Ngoài Modric, một ngôi sao khác của Tottenham cũng đang chuẩn bị nói lời tạm biệt sân White Hart Lane, đó là Rafael van der Vaart. Mới đây cầu thủ người Hà Lan này đã để ngỏ khả năng quay về câu lạc bộ cũ Hamburg sau khi bày tỏ sự quan tâm của mình với đội bóng. Tiền vệ 29 tuổi này có ba mùa giải thành công cùng Hamburg trước khi chuyển đến Real Madrid vào năm 2008. Hiện anh đang đi nghỉ hè với cô vợ xinh đẹp Sylvie sau khi trải qua một kỳ EURO đáng quên cùng ĐT Hà Lan khi Cơn lốc màu da cam bị loại ngay từ vòng bảng với thành tích toàn thua cả 3 trận.

Ngoài Hamburg, một câu lạc bộ khác của Đức là Schalke cũng được cho là đang tiếp cận Van der Vaart với lời đề nghị 10 triệu bảng.

TT&VH
Tag: Man United , M.U , Man City , Real Madrid , Tottenham , Chelsea , Luka Modric , Villas-Boas