Villas Boas ở đâu trong trận hòa của Chelsea?
Thứ ba, 07/02/2012 11:07

HLV Villas Boas đã phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích sau trận hòa của Chelsea trước M.U hôm thứ bảy tuần trước.

Trên thực tế, việc có được một điểm trước nhà ĐKVĐ không phải là một kết quả quá tồi tệ nhất là trong thời điểm Chelsea đang bị bão chấn thương hoành hành. Mọi việc sẽ chẳng trở nên ầm ĩ nếu Chelsea không dẫn trước tới 3 bàn nhưng sau đó lại để “Quỷ đỏ” ghi liên tiếp 3 bàn thắng để san bằng cách biệt.

Villas Boas chưa thể hiện được bản lĩnh của một chiến lược gia hàng đầu. Ảnh Getty

Hầu hết những chuyên gia đều đánh giá Villas Boas chưa có được sự nhạy bén về chiến thuật trong suốt trận đấu điều mà người đồng nghiệp già bên kia chiến tuyến đã làm rất tốt.

Chelsea với lợi thế sân nhà đã nhập cuộc khá tự tin và hoàn toàn kiểm soát được thế trận trong hiệp một và khoảng 10 phút hiệp hai. Điều này đã thể hiện bằng ba bàn thắng chỉ sao 50 phút bóng lăn (1 bàn phản lưới nhà của Evans, 1 bàn của Mata và 1 bàn của Luiz).

Có được lợi thế lớn như vậy nhưng HLV Villas Boas vẫn cho các học trò của mình duy trì lối chơi tấn công với 3 tiền đạo. Trong khi hàng tiền vệ gồm Essien, Meireles, Malouda không thể che chắn tốt cho hàng thủ. Về phía đội khách, HLV Alex Ferguson đã tung Chicharito vào sân và cho Man United thi đấu với sơ đồ 3 tiền đạo. Tiếp đấy, chiến lược gia lão làng này đưa Paul Scholes vào thay hậu vệ phải Rafael và M.U đã chuyển sang thi đấu với một sơ đồ hoàn toàn khác với hiệp 1 (3-4-3).

Với những thay đổi đó, lối chơi của “Quỷ đỏ” đã biến hóa hơn rất nhiều và liên tục dồn ép đội bóng áo xanh. Tuy nhiên, Villas Boas vẫn không đưa ra bất kỳ thay đổi nào cả về nhân sự lẫn chiến thuật mặc cho các học trò lúng túng đối phó với những con sóng tấn công ào ạt từ M.U. Trong một ngày hàng thủ vắng Terry, Chelsea đã không chịu nổi sức ép từ phía đối thủ và liên tiếp phải nhận 2 bàn thua từ chấm phạt đền ở các phút 58 và 68.

Đến lúc này, Villas Boas mới cuống cuồng tung tiền vệ trẻ Romeu vào sân thay cho Sturridge và để Chelsea chơi với sơ đồ 4-4-2. Thế nhưng, sự điều chỉnh này của vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã quá muộn. Khi “The Blues” còn chưa kịp sốc lại đội hình thì đã phải nhận bàn thua thứ 3 ở phút 83 từ cú đánh đầu của tiền đạo vào thay người Chicharito.

Được biết, sau khi trận đấu kết thúc ông chủ Abramovich đã vào phòng thay đồ và có hơn nửa giờ trò chuyện với cầu thủ. Nhiều người cho rằng đây là động thái thăm dò uy tín của Villas Boas từ các học trò. Có lẽ đã đến lúc đặt câu hỏi cho tài năng của Villas Boas?

Giang Linh (Theo Goal)
Tag: Chelsea - M.U , Chelsea , Man Utd , Bóng đá Anh , Villas Boas