Vietnam's Got Talent Bán kết 5 có tìm được "lửa"?
Thứ bảy, 31/03/2012 13:01

Với sự góp mặt của các tài năng nhí Nguyễn Lê Nguyên và cặp đôi nhí Nguyễn Đăng Quân và Trần Bảo Ngọc, liệu bán kết 5 Got Talent có tìm được lửa như bán kết 4 trước đó.

Bán kết 5 sẽ đến với khán giả bằng phần tranh tài của những cái tên không quá hot trên sân khấu VN’s Got Talent. Liệu khán giả có tìm được lửa trong phần tranh tài của các thí sinh sau đêm bán kết 4 vô cùng sôi động và nảy lửa.

Trong số các tiết mục tranh tài ở bán kết 5, có hai tiết mục của tài năng nhí cũng khá được khán giả ưu ái. Lady Gaga Nguyễn Lê Nguyên từng làm khán phòng Got Talent sôi động với Born this way lần này sẽ quyết định đổi mới táo bạo. Không còn bắt chước thần tượng của mình nữa, Lê Nguyên quyết làm mới mình bằng ca khúc tiếng Việt sôi động. Vào chủ nhật tới, Lê Nguyên sẽ trình bày một ca khúc nhạc Việt với ca từ trong sáng và ý nghĩa trên một nền nhạc dance để Nguyên có thể “tung hoành” như đã từng làm tại vòng loại sân khấu.

Nguyễn Lê Nguyên

Cặp đôi nhí Nguyễn Đăng Quân và Trần Bảo Ngọc múa dân gian đương đại cũng thật sự có được dấu ấn trong mắt khán giả bởi sự sáng tạo cũng như sự hồn nhiên trong tường bước nhảy của hai bé. Nếu như ở vòng loại sân khấu, Quân và Ngọc khai thác âm nhạc của MJ và danceport thì đến bán kết, cặp đôi này sẽ thay đổi đáng kể trong thể loại trình diễn, lựa chọn múa dân gian để thể hiện sự đa năng của mình.

Cặp đôi nhí Nguyễn Đăng Quân và Trần Bảo Ngọc phô diễn tài năng múa dân gian đương đại

Sau sự vượt mặt của các tài năng đơn ở những đêm bán kết trước, bán kết 5 biết đâu sẽ dành chiếc vé cho tiết mục nhóm khi có tới hai nhóm khá đặc sắc.

Là nhóm accapella duy nhất góp mặt trong chương trình Vietnam’s Got Talent, nhóm Mộc được đánh giá cao bởi tư duy thẩm mỹ âm nhạc tốt và sự sáng tạo trong việc dàn dựng. Nếu ở vòng trước, Mộc đã thể hiện một bài hát khá dễ nghe và cách xây dựng bài cũng theo những “khuôn khổ” nhất định thì tiết mục sắp tới đây sẽ phá cách nhiều hơn và khai thác âm thanh của những nhạc cụ trong bài trình diễn. Sự mới mẻ đó cũng tạo khó khăn không nhỏ bởi vì ở Việt Nam, ít có nhóm nhạc nào hát thể loại này và nhóm cũng lo lắng rằng khi trình diễn không biết có được mọi người đón nhận nhiều hay không, tuy nhiên bằng niềm đam mê, sáng tạo và sự hỗ trợ của nhạc sỹ Đức Trí, giảng viên âm nhạc Triệu Yên, Mộc đang dần hoàn thiện tiết mục để đạt hiệu quả tốt nhất có thể.

Mộc - nhóm accapella duy nhất góp mặt trong chương trình Vietnam’s Got Talent

Nhóm nhảy đặc biệt nhất của Got Talent – tập hợp 9 thành viên khiếm thính đến từ Trung tâm phục hồi chức năng trẻ tàn tật Thụy An, Ba Vì, nhóm Nghị lực lần này sẽ không chỉ phô diễn những bước nhảy mà các em sẽ lồng ghép một đoạn kịch ngắn gửi gắm một nội dung ý nghĩa và cảm động đến mọi người.

Để hoàn thành được một tiết mục cho những trẻ em khiếm thính không phải là chuyện dễ bởi vì hầu hết các em không thể nghe nên các thầy cô phải chia thành nhiều tốp nhỏ để tập luyện kỹ hơn, bên cạnh đó các thầy cô cũng không phải là những người làm nghệ thuật chuyên nghiệp nên phải dùng tất cả tâm huyết và sự tìm tòi để dàn dựng tiết mục.

Nhóm nhảy đặc biệt nhất của Got Talent – tập hợp 9 thành viên khiếm thính đến từ Trung tâm phục hồi chức năng trẻ tàn tật Thụy An, Ba Vì

Ngoài những ấn tượng trên, bán kết 5 còn sự tranh tài của 3 tiết mục không có quá nhiều dấu ấn trong lòng khán giả.

Giọng hát opera từng gây bất ngờ cho giám khảo tại vòng loại sân khấu, Đinh Thiện Nhân đã sẵn sàng cho tiết mục tham dự trong vòng bán kết sắp tới. Ở vòng loại sân khấu, Thiện Nhân lựa chọn một bài hát sở trường mang âm hưởng nhà thờ nhưng bài hát sắp tới đây sẽ mang âm hưởng trữ tình hơn và tôn vinh giọng hát nhiều hơn nhưng trở ngại lớn nhất là những đoạn cần thể hiện tình cảm. Tiếp tục khai thác chất giọng đặc biệt của mình, Thiện Nhân cũng là một trong những ứng cử viên sáng giá trong vòng bán kết này.

Tiếp tục khai thác khả năng chơi harmonica và hát phiêu linh trên sân khấu, lần này Phạm Hải Đăng lựa chọn một ca khúc tiếng Việt để trình diễn trong vòng bán kết. Ngoài việc lựa chọn một ca khúc tiếng Việt thì điểm khác biệt thứ hai trong tiết mục ở vòng bán kết là Đăng sẽ trình diễn chung với ban nhạc.

Belly dance cũng sẽ trở lại sân khấu bán kết với phần trình diễn của chị em sinh đôi Song Linh. Ở vòng bán kết tới đây, nhóm Song Linh vẫn tiếp tục khai thác belly dance và hiphop tuy nhiên qua vòng loại sân khấu vừa rồi, hai chị em đã rút ra nhiều kinh nghiệm để hoàn thiện hơn về phần kỹ thuật cũng như xây dựng bài nhảy thành một câu chuyện rõ ràng hơn.

Belly dance cũng sẽ trở lại sân khấu bán kết với phần trình diễn của chị em sinh đôi Song Linh

Đêm bán kết thứ năm của chương trình Tìm kiếm tài năng – Vietnam’s Got Talent sẽ được phát sóng vào tối chủ nhật ngày 01/04/2012 lúc 20h00 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam. Các tập phát sóng cũng sẽ xuất hiện trên kênh VTV6 – Đài Truyền hình Việt Nam vào lúc 19h45 tối thứ hai tiếp theo, và đồng thời trên MTV vào 12h00 và 21h00 thứ hai hàng tuần.

VnMedia
Tag: Vietnam's Got Talent 2011 , Bán kết 5 Vietnam's Got Talent 2011 , Tìm kiếm tài năng Việt 2011 , Tìm kiếm tài năng Việt 2011 Bán kết 5