Vietnam's Got Talent Chung kết: Trường Giang sẽ phô diễn kỹ thuật thế giới ít ai làm được
Thứ bảy, 31/03/2012 11:53

Chàng popper này đang chăm chỉ luyện tập để mang lại một tiết mục tuyệt vời nhất trong đêm chung kết.

Cùng trò chuyện với popper cute của Vietnam's Got Talent - Nguyễn Trường Giang để xem anh chàng đã chuẩn bị được những gì trong đêm chung kết nhé!

- Chào Trường Giang. Trở về từ VN’s Got Talent với tấm vé vào chung kết tâm trạng của bạn bây giờ thế nào?

Đến giờ Giang vẫn thấy mình thật may mắn khi được đi tiếp vào vòng trong. Tuy nhiên Giang bị nhiều áp lực hơn khi sự kỳ vọng khán giả đặt lên vai mình quá lớn. Điều đó khiến Giang không thể lơ là hay chủ quan trong phần thi sắp tới để những người đã yêu thích, bình chọn cho Giang phải thất vọng.

Hình ảnh "cậu bé tinh nghịch" Trường Giang trong bán kết thứ 2 VN's Got Talent được khán giả hâm mộ vẽ lại.

- Nhiều người cho rằng, Trường Giang chưa xứng đáng vào chung kết bởi trong đêm bán kết hai Khánh Vân tỏa sáng hơn nhiều. Giang nghĩ gì về phản hồi này?

Giang nghĩ rằng khán giả cũng có cái đúng. Ở bán kết 2, Khánh Vân đã thể hiện rất tốt còn tiết mục của Giang bị đánh giá chưa cao về mặt kỹ thuât. Do đó, Giang vẫn luôn cho rằng, mình được vào chung kết là nhờ sự may mắn BGK dành cho thí sinh có thể loại thi khác với môn hát đã có 3 ứng viên vào chung kết. Việc bị so sánh, bị chê nọ kia, ai chắc chắn cũng sẽ buồn. Nhưng Giang đã theo nghiệp nhảy được 10 năm, cũng đối mặt với nhiều thị phi như thế nên có kinh nghiệm để bình tĩnh và ghi nhận những phản hồi. Giang chỉ hi vọng rằng, khi theo dõi chương trình khán giả hãy để ý đến quá trình phấn đấu của từng thí sinh chứ đừng dựa vào chỉ 1 tiết mục và đánh giá khả năng của họ.

Bài nhảy của Giang trong bán kết tuy bị BGK chê về kỹ thuật nhưng về mặt nội dung và truyền đạt ý tưởng Giang nghĩ mình đã thành công. Đây là lần đầu tiên Giang đưa nội dung rõ rệt vào bài nhảy và việc rất khó để làm tốt được. Giang nghĩ, mình cũng có chút mạo hiểm khi chọn tiết mục này. Sau ngày thi đó, Giang đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ các em thiếu nhi và phụ huynh.

- Từng được đánh giá rất cao về kỹ thuật popping ở vòng loại, vậy điều gì khiến phong độ của Giang bị giảm sút trong bán kết?

Tiết mục ở bán kết của Giang thiên về hài kịch hơn mà diễn kịch là điều Giang chưa bao giờ làm, đó đã là khó khăn lớn đầu tiên. Hơn nữa diến hài lại kết hợp với nhảy, rồi hai thể loại đó lại sử dụng âm nhạc riêng nên việc chọn nhạc phù hợp cho cả hai, phù hợp với nội dung bài cũng là khó khăn nữa. Sự kỳ vọng của khán giả cũng là một áp lực với Giang.

Thực ra những cái đó cũng có thể khắc phục được vì Giang đã có 2 tháng để chuẩn bị kỹ lưỡng cho bài thi. Tuy nhiên, rắc rối lớn nhất nằm ở chỗ, những ngày chót, BTC thông báo giảm thời gian diễn xuống chỉ còn một nửa. Giang đã rất sốc khi nghe tin này. Bởi nhảy trong vòng 2,5 phút dù kỹ thuật đẹp đến đâu thì nội dung cũng không phô diễn hết được và ngược lại. Giang nghĩ, thời gian ngắn ngủi đó khá gây bất lợi cho những phần thi về vũ đạo.

Bài diễn trong chung kết tất nhiên vẫn giữ được cốt lõi ban đầu nhưng nó không thể hoàn hảo khi bị thay đổi, chỉnh sửa. Hôm thi, kỹ thuật trường quay cũng có chút trục trặc làm tâm lý Giang vốn đã bất ổn lại thêm căng thẳng hơn. May sau đó, Giang đã nhận được sự ủng hộ từ khán giả, gia đình và bạn gái nên bài diễn không đến nỗi nào ít nhất là với các em thiếu nhi.

Đối thủ trực tiếp của Trường Giang ở môn popping trong chung kết VN's Got Talent cũng rất "nặng ký" bởi ở bán kết, Dương Mạnh Hòa đã có bài nhảy hoàn hảo cả về nội dung lần kỹ thuật và được tất cả mọi người tán thưởng.

- Giang nói 2,5 phút không thể làm tốt được cả nội dung và kỹ thuật nhảy nhưng rõ ràng poppiner Dương Mạnh Hòa lại làm được hoàn hảo cả hai yếu tố ấy?

Giang nghĩ, một bài diễn sẽ hoàn chỉnh hơn nếu xây dựng từ đầu chứ không phải là sự chắp vá hay chỉnh sửa. Hòa là một người có kỹ thuật chắc, lại có suy nghĩ tốt dùng để biên đạo và biết rút kinh nghiệm từ những đêm bán kết trước. Vì thế, việc Hòa thành công là điều dễ hiểu.

Nói thế không có nghĩa Giang không công nhận tài năng của Hòa đâu nhé. Bài diễn của Hòa trong bán kết vừa rồi thực sự rất xuất sắc. Nó có nội dung, có cao trào và ý nghĩa cảm động. Hòa đã sử dụng được rất nhiều style trong kỹ thuật popping để dựng bài. Bản thân Giang cũng rất bất ngờ vì điều đó. Không phải vì trước đây Giang đánh giá thấp về Hòa mà bởi, trong những popper ở Việt Nam, cả Hòa lẫn Giang đều nằm trong số ít những người làm được các showcase mà chỉ có một mình trên sân khấu. Hòa là người mà Giang sẽ phải học hỏi nhiều.

- Có vẻ như cơ hội chiến thắng ở chung kết của Giang đang bị đe dọa khi đối thủ trực tiếp ở môn popping của bạn - Dương Mạnh Hòa khá "nặng ký".

Giang không coi Hòa hay bất cứ thí sinh nào trong Vietnam’s Got Talent là đối thủ mà là bạn đồng hành trog một cuộc chơi. Bản thân Giang luôn mong muốn và ủng hộ Mạnh Hòa được vào chung kết. Khá nhiều bạn tham gia thể loại hát đã được đi tiếp rồi, nên có một thí sinh cùng thể loại với mình đồng hành sẽ làm cả hai thấy đỡ đơn thương độc mã hơn. Với Giang, đây và đây không phải là cuộc thi nhảy, mà là nơi thể hiện mình của tất cả các tài năng ở các thể loại khác nhau. Và vì thế, dù có Hòa hay không, Giang cũng quyết tâm tung hết những gì tâm huyết nhất trong 10 năm tập luyện vào đêm chung kết sắp tới.

Trường Giang và cô bạn gái xinh đẹp, đáng yêu của mình. Phần thi trong chung kết sắp tới, cô ấy cũng lên sân khấu diễn cùng Trường Giang nữa đó.

- Bật mí một chút về bài thi của Giang đi!

Ở vòng trước, Giang đã mang đến tiếng cười qua phần hài kịch hóa thân thành các em nhỏ tinh nghịch. Ý tưởng này xuất phát từ việc Giang rất ngưỡng mộ những tài năng nhí có thể diễn được những bài mà người lớn mới làm được. Vì thế, Giang muốn "lộn ngược dòng" xem thế nào. Tuy nhiên, nhân vật trong chung kết của Giang sẽ đi ngược hoàn toàn so với những gì vui nhộn, hài hước các bạn được gặp ở 2 vòng trước. Đó sẽ là một cảm giác khiếp, sợ nhưng chắc chắn khán giả sẽ ồ lên khi xem bài diễn của Giang thôi bởi Giang sẽ cố gắng nhảy đẹp, nhảy có cảm xúc và làm ai cũng phải thích. Kỹ thuật được sử dụng trong bài thi sắp tới của Giang cũng cực kỳ khó đó thực hiện cùng một lúc các động tác "khó nhằn". Đây là điều mà ít ai có thể làm được, thậm chí cả trên thế giới. Bản thân Giang cũng mới tập được kỹ thuật này.

- Với kỹ thuật "khó nhằn" ấy, Giang tự tin bao nhiêu % mình sẽ chiến thắng đối thủ Mạnh Hòa?

Giang không để ý tới việc chiến thắng trước Hòa hay ai cả. Điều Giang quan tâm là vòng bán kết mình đã thể hiện không mấy thành công nhưng vẫn được khán giả và BGK đón nhận để được đi tiếp nên bây giờ là lúc phải cố gắng để chiến thắng trong lòng khán giả để cảm tạ sự yêu mến của họ dành cho mình. Giang sự tự tin tiết mục trong chung kết ấy sẽ chiếm được 100% điểm nhấn trong lòng người xem nhưng nó không đồng nghĩa với tự tin 100% chiến thắng đâu nhé (cười lém lỉnh).

- Họ và tên: Nguyễn Trường Giang

- Sinh nhật: 26/2/1988

- Sở thích: Nghe nhạc và tập luyện trong suy nghĩ

- Từng vô địch ở thể loại popping trong rất nhiều giải hiphop trong nước. Tuy nhiên đã ngừng thi đấu và chuyển sang trình diễn để đưa hiphop đến gần với công chúng hơn đồng thời kiếm được nguồn thu từ chính đam mê của mình.

- Có một thời gian đã thôi nhảy để đi làm BTV video cho một trang tin nhưng sau đó không chịu được cảnh ngồi một chỗ suốt 8 tiếng nên lại "đứng dậy" để chạy theo nghiệp nhảy.

- Tham gia VN’s Got Talent để làm bạn gái vui lòng vì đây chính là người quan trọng nhất giúp Giang lấy lại động lực, đam mê thi đấu.

Ione
Tag: Trường Giang Got Talent 2011 , Vietnam's Got Talent 2011 , Nguyễn Trường Giang , Tìm kiếm tài năng Việt , Vietnam's Got Talent 2011 Chung kết , Tìm kiếm tài năng Việt 2011 Chung kết , Chung kết Vietnam's Go