Vietnam's Got Talent: Bán kết 3 có tìm được những tài năng thật sự?
Thứ bảy, 17/03/2012 08:41

Không gây hiệu ứng khán giả mãnh liệt, cũng không thật sự độc đáo từ sơ loại, 7 tiết mục tranh tài bán kết 3 VN's Got Talent chỉ vừa đủ giải trí cho khán giả mà khó tìm ra được tài năng thật sự độc và lạ.

Cũng có hai tài năng nhí cùng nhiều sự ấn tượng đến từ các nhóm tài năng khác, nhưng tập 3 của bán kết VN’s Got Talent không lộ diện đối thủ thật sự nặng ký để chắc vé bước vào chung kết. Ở đêm này, các thí sinh khá ngang sức ngang tài và trải đều trong nhiều thể loại: hát, nhảy, hài độc thoại, biểu diễn nhạc cụ...

Hai tài năng nhí cùng lọt vòng này là cô bé Quán quân Đồ Rê Mí 2010 Thanh Trúc và cậu bé Nguyễn Thái Hoàng.

Gây ấn tượng cũng khá sâu sắc với ca khúc tiếng Việt H’ren lên rẫy hiếm có trên sân khấu vòng loại, Thanh Trúc là một giọng ca có nhiều tố chất để tỏa sáng. Tuy nhiên, nếu so với sự nổi tiếng nhanh của nhiều giọng ca nhí tại sân khấu VN’s Got Talent thì Thanh Trúc khá chìm và đó sẽ khó tạo nên lợi thế khán giả bình chọn trong vòng khán giả quyết định này. Lần này, ở bán kết, cô bé 8 tuổi này sẽ chọn ca khúc dân ca đương đại được giới thiệu là rất nặng ký, không biết chất giọng còn non của Thanh Trúc có thật sự tạo nên hiệu ứng khán giả giúp em có một suất vào chung kết.

Cũng lọt bán kết nhờ ca khúc My heart will go on, Nguyễn Thái Hoàng chắc chắn sẽ không thể tạo nên sự đột phá bất ngờ như cậu bé Vũ Song Vũ từng làm cộng đồng mạng điên đảo một thời. Ngay cả trên sân khấu VN’s Got Talent, có nhiều sự so sánh trong hai giọng ca này. Vũ Song Vũ đã chắc suất vào thẳng chung kết, liệu Thái Hoàng có lập được kỳ tích này. Đến với đêm bán kết sắp tới, Hoàng vẫn trung thành với khả năng hát tiếng Anh của mình.

Tiết mục độc thoại hài duy nhất dù bị chê là nhảm vẫn lọt vào bán kết. Một mình một chiếu, đương nhiên Nguyễn Phúc Gia Huy (còn được khán giả gọi thân mật là Dưa Leo) không có đối thủ ở tài năng thi đấu. Gia Huy cho biết, phần trình diễn tại vòng bán kết cũng không khác nhiều so với vòng loại sân khấu, cái khác lớn nhất chỉ là nội dung và Huy sẽ đưa một số đề tài “nóng” đang diễn ra gần đây vào câu chuyện của mình. Dù vậy, để đi xa hơn trong một chương trình tìm kiếm tài năng độc đáo, kỳ tài, có lẽ, Gia Huy chỉ đủ sức để làm khán giả cười vừa phải, sảng khoái vừa phải mà khó có được sự bứt phá trong lòng khán giả.

Một cá tính hứa hẹn tạo nên sự bùng nổ trong tuần này có lẽ nằm ở phần dự thi của Đinh Ngọc Hoàng. Rocker này đã từng làm sân khấu vòng sơ loại phải điên đảo với lối hát và bước nhảy rất giống giọng hát chính của thành viên ban nhạc rock đình đám Guns & Roses. Đây cũng là cái tên gây nhiều tranh cãi nhất với 3 vị giám khảo. Trong khi Huy Tuấn thì nghi ngờ tài năng sáng tạo của Ngọc Hoàng thì hai vị giám khảo còn lại rất thích thú với cách thể hiện của anh. Tiếp tục với một ca khúc tiếng Anh tại vòng bán kết, Hoàng sẽ hát với một ban nhạc và chắc chắn vẫn là một ca khúc rock sôi động để phục vụ khán giả.

Hai nhóm dự thi ở tuần này cũng có đôi chút yếu tố đặc biệt. Phải nói tới đầu tiên chính là Dàn nhạc dây làng Then với sự tập hợp của những người nông dân rất có tâm hồn và say mê âm nhạc. Sau khi tiếp thu ý kiến tại vòng loại sân khấu, nhóm đã rút kinh nghiệm cho bài dự thi sắp tới của mình, sẽ diễn một cách giản dị và say sưa hơn trong bài hát nổi tiếng của nhạc sỹ Phan Huỳnh Điểu.

Một nhóm nhảy cũng được kỳ vọng sẽ có khả năng bứt phá từ vòng bán kết đó là nhóm nhảy Gió mới. Đây là một nhóm nhảy được khen ngợi về sự sáng tạo cũng như kỹ thuật khá điêu luyện. Thế mạnh dễ nhận thấy nhất của nhóm là việc đưa yếu tố dân tộc vào trong phần trình diễn của mình, nếu ở vòng loại sân khấu đó là “Bèo dạt mây trôi”, một ca khúc dân ca Bắc Bộ nổi tiếng thì ở bán kết sẽ không chỉ có dân ca mà những ca khúc nhạc Việt khá quen thuộc.

Một tiết mục, chắc cũng khó ăn điểm ở vòng này là phần dự thi của anh công an Nguyễn Văn Thịnh. Tiết mục dự thi sắp tới được anh Thịnh ấp ủ khá lâu, vẫn giữ phong cách múa võ trên nền nhạc tuy nhiên lần này anh kết hợp thêm những âm thanh. Tiết mục này có thể gây cảm giác lạ, nhưng độc thì có lẽ, Nguyễn Văn Thịnh khó đủ sức địch nổi những tài năng độc đáo khác.

Đêm bán kết thứ ba của chương trình Tìm kiếm tài năng – Vietnam’s Got Talent sẽ được phát sóng vào tối chủ nhật ngày 18/03/2012 lúc 20h00 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam. Các tập phát sóng cũng sẽ xuất hiện trên kênh VTV6 – Đài Truyền hình Việt Nam vào lúc 19h45 tối thứ hai tiếp theo, và đồng thời trên MTV vào 12h00 và 21h00 thứ hai hàng tuần.

VnMedia
Tag: Chung kết Vietnam's Got Talent , Bán kết 3 Vietnam's Got Talent 2011 , Tìm kiếm tài năng Việt Nam 2011 tập 11 , Vietnam's Got Talent 2011 tập 12