Việt Nam - Indonesia (19h tối nay): Tiếp tục thử nghiệm
Thứ ba, 16/10/2012 06:50

Chuyến sang Việt Nam lần này, ĐT Indonesia đặt rất nhiều kỳ vọng sẽ thay đổi được hình ảnh vốn mong manh, thiếu sức sống của mình.

ĐT Việt Nam (trắng) sẽ có được chiến thắng trước Indonesia?

ĐT Việt Nam (trắng) sẽ có được chiến thắng trước Indonesia?

Thế nên dù chỉ là giao hữu, nhưng đội bóng xứ Vạn đảo rất quyết tâm giành chiến thắng. Nhưng chủ nhà cũng đặt nhiều mục tiêu ở trận đấu này…

TIẾP TỤC XOAY TUA, LÀM MỚI MÌNH

Trong 2 trận giao hữu mới đây với Malaysia và Indonesia, HLV Phan Thanh Hùng đã sử dụng đến 22 cầu thủ. Ông Hùng muốn trao cơ hội cho tất cả các học trò để họ có dịp thể hiện cũng như tạo sự gắn kết cho lối chơi chung của toàn đội. Sau chuyến tập huấn ở Nha Trang vừa qua, ông Hùng vẫn bảo lưu quan điểm ĐTVN sẽ tiếp tục có những thử nghiệm, đặc biệt là về nhân sự trong trận đấu chiều nay.

Thế nên, ở các buổi tập gần đây, nhiều tuyển thủ áo đỏ không thể biết mình có được đá chính hay không. Chẳng hạn, mỗi ngày, ông Hùng lại chia đội hình khác nhau để thi đấu đối kháng. Điều này đã kích thích tâm lý các cầu thủ, bởi họ đều không có cảm giác mình là người thừa.

Đã có rất nhiều lo lắng rằng, ĐTVN vừa trải qua chuyến tập thể lực nặng, việc phải thi đấu chính thức ngay sẽ gây sức ì cho cầu thủ. Tuy nhiên, với những bài tập thả lỏng gần đây, có thể thấy sự mệt mỏi của cầu thủ đã tan biến hết. Đá với Indonesia, HLV Phan Thanh Hùng sẽ lại xoay tua để tiếp tục thử nghiệm nhân sự. Và so với trận lượt đi ở Indonesia hồi giữa tháng 9, thì sẽ lại có một đội hình mới được đá chính trận này.

Điều đó hứa hẹn tạo nên nét tươi mới cho ĐTVN, đặc biệt sự xuất hiện của Văn Quyết trong đội hình xuất phát sẽ là bài test quan trọng cho phương án không có Tấn Tài. Cụ thể, khi Trọng Hoàng được điều về chơi ở vị trí của Tấn Tài, thì nhiệm vụ tấn công mà Hoàng “bò” đảm nhiệm sẽ được Quyến gánh vác.

KHÁT THẮNG NHƯ INDONESIA

Không phải ngẫu nhiên mà mới đây, thay vì lựa chọn đá với đội mạnh thì Indonesia lại chọn đội tuyển Brunei làm “quân xanh”. Đội bóng xứ Vạn đảo đang bị những sức ép lớn, nhất là khi họ không thắng trong 4 trận đấu trước đó, nên cần một đội thủ nhẹ ký để lấy lại tinh thần. Và chiến thắng 5-0 trước Brunei đã phần nào cởi bỏ áp lực cho họ. Sang Việt Nam lần này, việc Indonesia bổ sung hai cầu thủ nhập tịch gốc Hà Lan là Michiels và Stefano cùng sự xuất hiện của Vermansyah (được coi là Messi xứ Vạn đảo), có thể thấy đoàn quân của HLV Nil Maizar đang khát thắng như thế nào.

Mới nhậm chức hồi đầu năm nay, HLV Nil Maizar vẫn bị giới chuyên môn Indonesia đặt dấu hỏi lớn về năng lực. Ông thầy 42 tuổi này gặp khó khăn về việc tạo dấu ấn trong lòng đội bóng. Vì thế, nếu phải nhận thêm một kết quả không tốt (dù là đá giao hữu) thì sức ép dành cho Nil Maizar sẽ càng lớn.

Indonesia khát thắng, nhưng ĐTVN đang tạo được bộ mặt tươi mới, đặc biệt trong 2 trận giao hữu gần đây. Và chiều nay, NHM lại chờ đợi thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ tiếp tục thể hiện sự tiến bộ, tìm ra vũ khí mới và thắp lửa cho ĐTVN trong hành trình tới AFF Suzuki Cup 2012.

HỌ ĐÃ NÓI

HLV Phan Thanh Hùng (ĐTVN):
"ĐT Indonesia bổ sung hai cầu thủ gốc Hà Lan là Michiels và Stefano Lilipally. Sự có mặt của họ sẽ tăng cường sức mạnh cho Indonesia. Giai đoạn này, ĐTVN thích đối đầu những đội tầm cỡ và Indonesia là lựa chọn hoàn hảo. Chúng tôi muốn xem họ thi đấu để từ đó có những đánh giá chính xác nhất. Được như thế thì sau này, nếu gặp họ ở AFF Suzuki Cup 2012, chúng tôi mới chủ động được về lối chơi. Mặt khác, trận đấu với Indonesia cũng là cơ hội cho ĐTVN thấy mình còn thiếu sót gì để sửa chữa. Mục tiêu của ĐTVN trận này là thử nghiệm lối chơi và đặc biệt là tạo cơ hội cho tất cả các cầu thủ được vào sân thi đấu”.

HLV Nil Maizar (Indonesia):
“Chúng tôi đã tìm hiểu kỹ về ĐTVN và cá nhân tôi đánh giá cao tiền đạo từng thi đấu tại giải VĐQG Bồ Đào Nha là Công Vinh. ĐT Indonesia sang Việt Nam lần này cũng là đội hình sẽ tham dự AFF Suzuki Cup 2012, vì thế trận đấu với các bạn, chúng tôi sẽ thử nghiệm lối chơi và tạo sự kết dính cho các cầu thủ. Trận lượt đi, tôi đã thấy ĐTVN chơi rất biến hóa, chứa đựng sự nguy hiểm cao. Chúng tôi sẽ phải rất thận trọng trong việc bảo vệ mành lưới. Tôi nghĩ rằng, dù là trận giao hữu nhưng cả hai đội sẽ thi đấu hết mình. Tôi mong đó sẽ là một trận cầu đẹp mắt. Tất nhiên, nếu Indonesia giành chiến thắng thì thật tuyệt vời”.

 

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: 1-0

BongdaPro
Tag: Indonesia - Việt Nam , ĐTVN , Phan Thanh Hùng , Bóng đá Việt Nam