Việt Nam có khả năng giành huy chương Olympic 2012
Thứ tư, 28/03/2012 16:58

Theo ông Hoàng Vĩnh Giang, Tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam, tại Olympic 2012 ở London (Anh quốc) sắp tới, đoàn thể thao Việt Nam hoàn toàn có cơ sở hy vọng sẽ đoạt huy chương khi có đến 3 môn có khả năng tranh chấp cao.

Theo ông Giang, môn được đánh giá cao nhất là thể dục dụng cụ khi trình độ của Phan Thị Hà Thanh, người giành vé dự Olympic bởi đã đoạt HCĐ nội dung nhảy ngựa tại giải vô địch thế giới 2011. Bên cạnh đó, bắn súng và taekwondo là hai môn cũng được đánh giá có khả năng chen chân trên bục nhận huy chương.

Hà Thanh và Ngân Thương tại lễ trao thưởng cho HLV và VĐV xuất sắc toàn quốc năm 2011.

Hiện tại, Việt Nam đang tích cực đầu tư cho các VĐV đã giành vé dự Olympic và tăng cường chuẩn bị cho những tài năng có khả năng giành thêm vé đến London. Theo ông Giang, ngoài 8 vé chính thức dự Olympic 2012, Việt Nam có khả năng tăng gấp đôi số này khi còn một số VĐV khá triển vọng có thể đoạt vé tham dự Thế vận hội.

Một số suất chỉ còn chờ công bố chính thức như Nguyễn Tiến Minh (cầu lông), Hoàng Quý Phước (bơi), Trần Lê Quốc Toàn (cử tạ) và ngay cả Đỗ Thị Ngân Thương (thể dục dụng cụ) vẫn có khả năng đến London vì đang có tên trong danh sách dự bị.

Hiện tại, Việt Nam không còn được Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) đưa vào diện quốc gia có trình độ kém phát triển để nhận suất đặc cách dự Olympic.

8 VĐV đã giành quyền dự Olympic 2012 gồm Phan Thị Hà Thanh, Phạm Phước Hưng (thể dục dụng cụ), Lê Huỳnh Châu, Chu Hoàng Diệu Linh (taekwondo), Văn Ngọc Tú (Judo), Hoàng Xuân Vinh, Phạm Hoàng Ngọc (bắn súng), Nguyễn Thị Thanh Phúc (điền kinh).

Bongdaplus
Tag: Phan Thị Hà Thanh , Đỗ Thị Ngân Thương , Hà Thanh , Ngân Thương , Thể dục dụng cụ , Thể thao Việt Nam , Olympic 2012 , Thể thao