Việc nhỏ mỗi ngày (P7): Không sử dụng điện thoại khi lái xe
Thứ hai, 18/06/2012 12:05

Sử dụng điện thoại khi lái xe là một thói quen xấu, mất tập trung khi tham gia giao thông là mối nguy hiểm đến tính mạng của bản thân bạn và những người khác.

Đây được coi là thói quen xấu và nguy hiểm nhất của việc sử dụng điện thoại nhưng lại có số người dùng mắc phải khá cao. Lái xe luôn đòi hỏi sự tập trung cao độ, nhất là trên đường phố Việt Nam số người tham gia giao thông lớn, đường phố nhỏ hẹp trong khi sử dụng điện thoại khi lái xe sẽ làm giảm tập trung của người lái.

Chỉ một giây lát không chú ý thôi, hậu quả nghiêm trọng cũng có thể xảy ra, lúc đó đổ lỗi cho nhắn tin khi lái xe đã là quá muộn. Cẩn thận không bao giờ là thừa vì thế hãy tránh xa thói quen này càng nhanh càng tốt.

Sẽ chẳng có cuộc gọi nào quan trọng tới mức đánh đổi cả tính mạng để nghe điện thoại hoặc nhắn tin ngay khi đang lái xe. Hãy tập cho mình thói quen nói "không" với nghe điện thoại trên đường. Khi lái xe mà có cuộc gọi tới, bạn có thể nhờ người ngồi phía sau nghe hộ, hoặc dừng hẳn xe vào vỉa hè để nghe, tránh trường hợp vừa lái xe vừa nghe điện thoại hoặc nhắn tin, điều đó rất nguy hiểm.

Đã có rất nhiều vụ tai nạn thương tâm chỉ trong phút chốc vì mải mê nghe điện thoại, điện thoại là phương tiện kết nối khoảng cách nhanh nhất, nhưng nó cũng khiến cho bạn mất tập trung khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Vì thế, để bảo vệ mình và những người xung quanh, hãy nói "không" với điện thoại khi đang chạy xe trên đường.

VIỆC NHỎ MỖI NGÀY: Là những câu chuyện nhỏ trong cuộc sống hàng ngày, chương trình đã và đang thu hút đông đảo bạn xem truyền hình, hướng tới một cuộc sống bình yên "Cuộc sống là của bạn". Khán giả có thể theo dõi chương trình trên xahoi.com.vn vào 13h30 đến 14h chiều thứ 2 và thứ 4 hàng tuần, để trải nghiệm cuộc sống từ những điều nhỏ nhặt nhất.

 

Song An
Tag: Việc nhỏ mỗi ngày , Thói quen xấu , Sử dụng điện thoại khi tham gia giao thông , Thói quen sử đụng điện thoại