Vì sao Neymar chọn Barca thay vì Real?
Thứ hai, 27/05/2013 15:37

Một trong những vụ chuyển nhượng tiêu tốn nhiều giấy mực nhất cũng đã kết thúc.

Messi từng đề nghị Pep mua Neymar

Messi từng đề nghị Pep mua Neymar

Neymar sẽ là cầu thủ của Barca trong 5 năm tới với mức lương 7 triệu euro/năm. Theo những gì báo chí nói, Neymar đã từ chối Real dù CLB trả giá chuyển nhượng cao hơn, phí lót tay nhiều hơn và lương cũng cao hơn (11 triệu euro/năm). Vậy tại sao Neymar lại chọn Barca. Một câu hỏi khác: tại sao chọn Barca là một quyết định khôn ngoan?

Thứ nhất, đó là sự ổn định. Real Madrid một lần nữa phải làm lại từ đầu với một HLV mới sau khi Jose Mourinho ra đi. Trong khi đó Barcelona sẽ bước vào mùa bóng thứ 2 cùng Tito Vilanova sau mùa bóng chuyển giao thành công vừa qua.

Thứ hai, Neymar biết rõ Barca sẽ chơi như thế nào. Triết lý tiqui-taca đã được vận hành nhất quán suốt một thời gian dài trong khi ở Real, lối chơi của họ lại thay đổi theo từng đời HLV khác nhau. Cánh trái ở Barca hiện đang trống. Anh có thể giữ một suất tấn công ở hành lang ấy để thi triển khả năng kỹ thuật và tạo đột biến. Đấy cũng là vị trí mà Neymar vẫn chơi khi ở đội tuyển. Ở Real Madrid, hành lang trái là lãnh địa của Ronaldo.

Có những lý do để tin là Messi chào đón Neymar là thực lòng chứ không phải là những lời lịch sự thuần túy. Sau trận chung kết World Cup các CLB hồi 2011, Messi đã có bỏ nhỏ với Pep Guardiola là hãy chiêu mộ tiền đạo Brazil ngay khi có thể.

Và còn điều này nữa, có thể fan Real không thích. Barca vẫn đang là CLB mạnh hơn. Mùa bóng vừa qua, Barca hoàn thành màn trở lại ngoạn mục nhất trong lịch sử. Họ đòi lại vương miện Liga chỉ sau 1 năm mất về tay Real. Vô địch 4 lần trong vòng 5 năm, chưa ai dám nói vòng xoay thành công của Barca đã dừng lại cả.

Đấy là những lý do cho thấy Neymar hoàn toàn có lý khi lựa chọn Barcelona. Từng từ chối đề nghị rất hậu của Chelsea cách đây 2 năm, khó có thể nói là Neymar thiếu suy nghĩ khi đưa ra quyết định của mình. Trái lại, Neymar đã gần như cân nhắc mọi khả năng trước khi nhận lời rời Santos 1 năm sớm hơn dự tính. Nếu Neymar và Messi mà tương tác được với nhau, chúng ta sẽ thường xuyên được thưởng thức những bữa tiệc bóng đá.

Bongdaplus.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Barcelona , Neyrmar , Barca đã có Neymar , Neymar chính thức về Barca , Bóng đá quốc tế , Real , Vì sao Neymar chọn Barca