Tốp 5 CLB chi đậm nhất tính cho tới thời điểm này: Khi đồng tiền nhảy múa
Thứ sáu, 13/07/2012 18:24

Thị trường chuyển nhượng mùa hè mới đi qua được hơn 10 ngày, nhưng đã có rất nhiều CLB tung “tiền tấn” với những thương vụ giá trị.

Zlatan Ibrahimovic có thể sẽ là thương vụ chuyển nhượng khủng nhất trong hè này

Zlatan Ibrahimovic có thể sẽ là thương vụ chuyển nhượng khủng nhất trong hè này

PSG đang tiếng rất gần tới bộ đôi Zlatan Ibrahimovic – Thiago Silva của AC Milan và tổng giá trị chuyển nhượng được dự báo vào khoảng 60 triệu euro. Nhưng trước khi có cơ hội hoàn tất hai thương vụ bom tấn này, gã nhà giàu mới nổi của nước Pháp cũng đã có dịp làm náo loạn thị trường chuyển nhượng mùa hè bằng việc mua Ezequiel Lavezzi từ Napoli với giá 30 triệu euro.

Đúng là với những túi tiền không đáy tới từ các tỉ phú Qatar, thật khó để ngăn cản PSG tiếp cận các mục tiêu mà họ muốn, bất chấp giá cả có trên trời đến đâu. Tuy nhiên, có một thực tế rằng, dù PSG “mạnh vì gạo, bạo vì tiền” như thế, nhưng họ không phải là CLB đổ tiền nhiều nhất tính cho tới thời điểm này của kỳ chuyển nhượng mùa hè. Quán quân thuộc về nhà ĐKVĐ Champions League, với hai thương vụ khủng và rất chóng vánh. Ngoài Chelsea, các đại kình địch của họ tại Premier League cũng đang có những động thái tích cực. Sau đây là tốp 5 CLB chi nhiều tiền nhất kể từ đầu tháng 7.

1. Chelsea (48 triệu euro)
Không ngủ quên trên chiến thắng, ngay khi mùa giải khép lại với vinh quang tại Champions League, Chủ tịch Roman Abramovich đã lên kế hoạch tăng cường nhân lực cho Chelsea. Rất nhanh chóng, tỉ phú người Nga đã đưa về sân Stamford Bridge 2 bản hợp đồng chất lượng là Marko Marin (8 triệu euro) và Eden Hazard (40 triệu euro). Tất nhiên, mọi thứ chưa dừng lại. Báo chi Anh cho biết, Chelsea đang tiến rất gần tới chữ ký của tiền vệ trẻ Oscar từ Internacional. Giá của cầu thủ này vào khoảng 30 triệu euro. Ngoài ra, những Hulk (50 triệu euro) hay Luka Modric (40 triệu euro) cũng đang được đưa vào tầm ngắm.

Eden Hazard

2. PSG (30 triệu bảng)
Với những khoản tiền không đáy tới từ giới chủ Qatar, không khó hiểu khi PSG chính là đội có những động thái tích cực nhất trên thị trường chuyển nhượng những ngày vừa qua. Và tất nhiên, với tiềm lực của mình, đại gia mới nổi của nước Pháp cũng không mấy khó khăn để có được tân binh đầu tiên - Ezequiel Lavezzi. Để có chân sút người Argentina, PSG đã phải trả cho Napoli 30 triệu euro. Trong những ngày tới, sân Công viên các Hoàng tử có thể sẽ đón thêm những cái tên nổi danh khác, bao gồm Zlatan Ibrahimovic (36 triệu euro), Thiago Silva (24 triệu euro) hay có thể là cả Kaka (45 triệu euro)... Giới truyền thông dự đoán, PSG sẽ là đội chi đậm nhất trong mùa hè này.

Ezequiel Lavezzi

3. Juventus (29,4 triệu euro)
Cùng với AS Roma, Juventus chính là 1 trong 2 đội tuyển mộ binh lực nhiều nhất kể từ đầu hè. Tuy nhiên, các bản hợp đồng của họ có giá trị hơn hẳn đội bóng thành Rome. Nguyên bộ đôi Kwadwo Asamoah (9 triệu euro) - Mauricio Isla (9,4 triệu euro) từ Udinese đã có tổng giá trị lên tới 18,4 triệu euro. Ngoài ra, họ cũng phải bỏ ra thêm 11 triệu euro nữa để mang Sebastian Giovinco trở lại Turin. Đó là còn chưa kể số tiền lên tới 13,5 triệu euro trả cho hai thương vụ Emanuele Giaccherini - Martin Caceres, những người đã chơi thành công tại Juventus Arena mùa trước theo dạng cho mượn.

Sebastian Giovinco

4. Arsenal (28 triệu euro)
Không có tiềm năng “khủng” như Chelsea, PSG hay Juventus, nhưng Arsenal lại rất biết cách chọn mục tiêu và tiến hành đàm phán. Ngay khi thị trường chuyển nhượng mùa hè mở cửa, họ đã chính thức có được 2 tân binh gồm Lukas Podolski (13 triệu euro) và Olivier Giroud (15 triệu euro). Do Robin van Persie có thể sẽ ra đi trong những ngày tới nên HLV Wenger vẫn muốn mua thêm. Ông đang nhắm Robert Lewandowski (25 triệu euro), Yann M'Vila (15 triệu euro) và cả Mathieu Debuchy (12 triệu euro).

Olivier Giroud

5. Inter Milan (22 triệu euro)
Inter Milan đang đứng trước một mùa hè đổi thay thực sự. Rất nhiều lão tướng đã được mở cửa cho ra đi hoặc chuẩn bị lên đường. Ở chiều ngược lại, những tân binh cũng đang dần hội tụ về Meazza. Hai cái tên mới nhất vừa có mặt tại thành Milan chính là Rodrigo Palacio (11 triệu euro) và Samir Handanovic (11 triệu euro). Ngoài ra còn có Matias Silvestre đến theo dạng cho mượn. Vẫn còn rất nhiều mục tiêu đang nằm trong tầm ngắm của Chủ tịch Massimo Moratti, bao gồm Lucas Moura (35 triệu euro), Marco Andreolli (10 triệu euro), Milos Krasic (6 triệu euro), Paulinho (13 triệu euro)...

Rodrigo Palacio

 

Tùng Lâm
Tag: Zlatan Ibrahimovic , AC Milan , Chelsea , PSG , Arsenal , Juventus , Chuyển nhượng